08/05/2024 lúc 08:55 (GMT+7)
Breaking News

Trường THCS Yên Phú -   “Cái nôi” đào tạo những nhân tài

VNHN - Phát huy truyền thống hiếu học của địa phương, những năm qua Trường THCS Yên Phú (Ý Yên, Nam Định) đã có nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi được đặc biệt quan tâm và giành những thành tích nổi bật qua các năm học.

VNHN - Phát huy truyền thống hiếu học của địa phương, những năm qua Trường THCS Yên Phú (Ý Yên, Nam Định) đã có nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi được đặc biệt quan tâm và giành những thành tích nổi bật qua các năm học.

Nằm ở vị trí giao thông không thuận tiện, địa phương chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa nước, vượt lên những khó khăn, thầy và trò trường THCS Yên Phú không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, đạt nhiều thành tích nổi bật. Năm học 2018 – 2019, Trường THCS Yên Phú có 11 lớp trên tổng số 398 học sinh, 29 cán bộ, giáo viên, công nhân viên với tỉ lệ giáo viên đạt trên chuẩn cao (18/23 giáo viên có trình độ đại học).

Thầy giáo Nguyễn Duy Hạnh – Hiệu trưởng Trường THCS Yên Phú

Chia sẻ với phóng viên, Thầy giáo Nguyễn Duy Hạnh – Hiệu trưởng Trường THCS Yên Phú cho biết: “Nhiều năm liền, Trường THCS Yên Phú nằm trong top đầu của huyện về chất lượng học sinh giỏi. Tiêu biểu như năm 2018, trong kỳ thi học sinh giỏi, nhà trường có 1 đội tuyển xếp thứ nhất, 2 đội tuyển xếp thứ nhì cấp huyện; 2 học sinh đạt giải nhì cấp tỉnh”. Đồng thời, trường cũng nằm trong top đầu các trường THCS trên địa bàn huyện có tỉ lệ học sinh đỗ điểm cao vào các trường THPT và thường xuyên lọt top 30 trường có chất lượng thi THPT đạt kết quả cao của tỉnh Nam Định.

Để có được những thành tích toàn diện, bền vững, trong những năm qua, nhà trường đã thực hiện nhiều cách làm hiệu quả. Nhận thấy sự cần thiết phải xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị học tập nhà trường đã kêu gọi xã hội hóa trong các doanh nghiệp, Hội khuyến học, Hội cha mẹ học sinh và con em xa quê thành đạt. “Dù điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng với quan điểm ‘tất cả vì tương lai con em’, chính quyền địa phương và rất nhiều người dân đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp”, thầy Hạnh cho biết. Cùng với những nỗ lực hoàn thiện về cơ sở vật chất, những năm qua, nhà trường luôn đẩy mạnh việc cải tiến phương pháp dạy học, đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá học sinh và chú trọng bồi dưỡng tác phong, năng lực giảng dạy cũng như đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ giáo viên.

Hoạt động ngoài giờ lên lớp của học sinh luôn được nhà trường chú trọng

Cùng với nâng cao chất lượng học văn hóa, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục thể chất, nâng cao sức khỏe toàn diện cho học sinh, bởi ngoài kiến thức sách vở thông thường, học sinh còn cần một nền tảng thể chất tốt để học tập, phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó, các hoạt động giáo dục hướng nghiệp dạy nghề, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống và kỹ năng sống cho học sinh được đổi mới, cải tiến không ngừng với nhiều hình thức để mang lại hiệu quả cao nhất.

Với những nỗ lực của thầy và trò, Trường THCS Yên Phú đã góp phần bồi dưỡng cho các trường THPT trên địa bàn huyện những thế hệ học sinh ưu tú. Nhiều em sau này đã mang vinh quang về cho ngôi trường mình học tập khi giành thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và đại học, cao đẳng. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học tới, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý trên tinh thần tự chủ của giáo viên để duy trì và đẩy mạnh hơn nữa chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Đồng thời, khẳng định vị thế của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở địa phương./.

Năm 2013, Trường THCS Yên Phú vinh dự được UBND tỉnh Nam Định công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2016, Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định công nhận kiểm định chất lượng mức độ 3. Năm 2017, được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định công nhận trường chuẩn xanh, sạch, đẹp.