02/05/2024 lúc 20:27 (GMT+7)
Breaking News

Trường TH Phạm Hồng Thái (Nam Định): Tưng bừng Ngày hội STEM

​​​​​​​VNHN – Sáng ngày 28/3/2019, các học sinh Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái (Tp Nam Định, tỉnh Nam Định) háo hức tham gia trải nghiệm STEM với chủ đề “Khơi dậy đam mê – Đánh thức sáng tạo”.

VNHN – Sáng ngày 28/3/2019, các học sinh Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái (Tp Nam Định, tỉnh Nam Định) háo hức tham gia trải nghiệm STEM với chủ đề “Khơi dậy đam mê – Đánh thức sáng tạo”.

Cùng với “cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, STEM cũng được biết đến là hoạt động không còn quá mới lạ trong lĩnh vực giáo dục. Giáo dục STEM là phương pháp giáo dục học thông qua thực hành, giúp học sinh vận dụng được các kiến thức, kỹ năng của 4 lĩnh vực (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) để tạo ra những sản phẩm thiết thực cho cuộc sống hàng ngày từ đơn sơ đến phức tạp. Thông qua hoạt động STEM sẽ giúp khơi dậy niềm đam mê khoa học của học sinh và khuyến khích các em dám nghĩ, dám làm, vận dụng khoa học vào đời sống thực tiễn.

Chương trình được tổ chức với mục đích giới thiệu những sản phẩm của CLB STEM, đồng thời tổ chức các hoạt động trải nghiệm thú vị liên quan đến các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học cho học sinh. Đây cũng là dịp để các thầy cô giáo tiếp cận phương pháp giáo dục tiến bộ, các em học sinh có cơ hội khám phá những trải nghiệm học đi đôi với hành.

 

Cô giáo Vũ Thị Thúy Vân – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái phát biểu khai mạc Chương trình

 

Phát biểu khai mạc chương trình, cô giáo Vũ Thị Thúy Vân – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự vui mừng khi chương trình đón nhận được sự quan tâm, tham gia, đồng hành của các cấp Lãnh đạo, các tổ chức, đặc biệt là sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Cô giáo Vũ Thị Thúy Vân hy vọng Chương trình sẽ là động lực giúp thắp lên ngọn lửa STEM trong các em học sinh và làm cho phong trào này được lan tỏa mạnh mẽ trong nhà trường: “Hy vọng đây sẽ là một hoạt động bổ ích, đem đến sân chơi mới cho các em học sinh, tạo cho các em niềm đam mê khoa học”.

Một số hình ảnh tại Ngày hội STEM Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái:

 

Các em học sinh nữ cũng rất háo hức tham gia các hoạt động

 

Các sản phẩm được tạo ra từ những vật liệu hết sức gẫn gũi với  mỗi trẻ em

 

 

Chương trình đã thực sự giúp các em học sinh được trải nghiệm

 

Các bậc phụ huynh cũng rất hào hứng với những sản phẩm của con em mình

 

Mỗi một sản phẩm do chính mình tạo ra vô cùng ý nghĩa

 

Thư viện lưu động đáp ứng được mong muốn của rất nhiều bạn nhỏ

 

Niềm vui của các con khi được trải nghiệm.

 

Không chỉ trải nghiệm tạo sản phẩm, các tiết mục văn nghệ cũng tạo hứng thú,nhiệt tình tham gia của các em học sinh