27/04/2024 lúc 17:59 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Trường tiểu học và THCS 915 Gia Sàng kỷ niệm 10 năm thành lập trường và đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2

Sáng ngày 20/3, Trường tiểu học và THCS 915 Gia Sàng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2014 - 2024) và đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, là niềm vinh dự tự hào của các thế hệ các thầy giáo, cô giáo cùng các bậc phụ huynh và các em học sinh - những người đã và đang nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển của mái trường thân yêu.

Chương trình văn nghệ chào mừng.

Ngày 29/7/2014, Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên ký Quyết định số 8500/QĐ-UBND về việc thành lập Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên). Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Trường TH&THCS 915 Gia Sàng đã từng bước khẳng định được vị thế trong công tác giáo dục đào tạo, trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Năm học 2023-2024  nhà trường có  40 CBQL, giáo viên, nhân viên, trong đó: có 8 thầy cô có trình độ thạc sĩ , 32 thầy cô trình độ đào tạo đại học; 25 thầy cô là GVDG cấp Tỉnh, 11 thầy cô là GVDG cấp thành phố. Trường có 19 lớp với tổng số học sinh là 665 em. Hằng năm tỷ lệ HS lên lớp đạt 100%, Tỷ lệ HS đạt Kết quả học tập Khá, Tốt đạt 98,6%, Kết quả rèn luyện tốt chiếm 99%. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%, kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT: 7/9 năm liền đứng thứ 2 trên toàn TP và toàn tỉnh, nhà trường tự hào vì hàng năm luôn đứng trong top đầu học sinh đạt kết quả cao trong kì thi vào 10 của thành phố, của tỉnh.

Từ sự nỗ lực phấn đấu của của thầy và trò, Nhà trường đã vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý, được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua tập thể “Lao động xuất sắc”.

Năm học 2022-2023 ghi một dấu ấn đặc biệt với Trường TH&THCS 915 Gia Sàng: Nhà trường được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây là kết quả của sự nỗ lực cố gắng, tâm huyết, trí tuệ của các thế hệ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và các em HS nhà trường trong quá trình phấn đấu xây dựng và phát triển, sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo với những đóng góp của nhà trường vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Hiệu trưởng nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ Hiệu trưởng nhà trường cô Bùi Thị Thanh Hoàn khẳng định: Bước tiếp chặng đường của các thế hệ đi trước, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên nhà trường hứa sẽ đoàn kết một lòng, không ngừng cố gắng, nỗ lực phấn đấu, cống hiến công sức, trí tuệ và nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhà trường luôn mong muốn và trân trọng đón nhận sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD - ĐT thành phố Thái Nguyên, sự ủng hộ của Cha mẹ học sinh, của các tổ chức xã hội để nhà trường tiếp tục vững bước trên chặng đường mới, hoàn thành nhiệm vụ được giao xứng đáng với niềm tin của Lãnh đạo và nhân dân thành phố Thái Nguyên, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong sự nghiệp trồng người của Ngành giáo dục và đào tạo thành phố Thái Nguyên.

Đồng chí Lê Quang Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường trong thời gian qua; đồng thời đề nghị nhà trường để phát huy kết quả đã đạt được, xây dựng trường trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân, tập thể đội ngũ quản lý, thầy cô giáo phải luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, nâng cao đạo đức nhà giáo, cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, tổ chức giáo dục thực chất, đảm bảo mục tiêu giáo dục tiểu học hiệu quả nhất; tạo nền tảng cho học sinh vững vàng lên trung học cơ sở. Cùng với đó, thực hiện đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong nhà trường, bắt kịp xu thế phát triển giáo dục của thời đại; tiếp tục phát triển mạnh mẽ các cuộc vận động lớn, phong trào của ngành; cải tiến chất lượng, có nhiều sáng tạo trong giáo dục, lan tỏa giá trị trường chuẩn Quốc gia mức độ 2; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, cái nôi nuôi dưỡng sự sáng tạo, trí tuệ, tâm hồn trẻ thơ...

Thái Bình - Hồng Nguyễn