27/04/2024 lúc 05:35 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu: 25 mùa xuân, ươm những mầm xanh tương lai

VNHN - Luôn tâm niệm giáo viên Tiểu học là người đặt những viên gạch đầu tiên để hình thành nhân cách và sự phát triển lâu dài của trẻ thơ, 25 năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên và công nhân viên của trường Tiểu học Võ Thị Sáu  luôn chăm bồi, uốn nắn, tạo những mầm xanh khỏe khoắn cho tương lai.

VNHN - Luôn tâm niệm giáo viên Tiểu học là người đặt những viên gạch đầu tiên để hình thành nhân cách và sự phát triển lâu dài của trẻ thơ, 25 năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên và công nhân viên của trường Tiểu học Võ Thị Sáu  luôn chăm bồi, uốn nắn, tạo những mầm xanh khỏe khoắn cho tương lai.

Là một trong những cánh chim đầu đàn của bậc học tiểu học trên địa bàn quận Lê Chân (TP Hải Phòng), trong mỗi bước phát triển của mình, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện mà còn quan tâm đến việc rèn giũa đạo đức, nhân cách cho các thế hệ học sinh.

Với phương châm "Tất cả vì học sinh thân yêu" cũng như phát huy hiệu quả vai trò dạy chữ, rèn người, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đã và đang trở thành mái nhà thứ hai đối với tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh.

Một tiết Chào cờ của cô, trò Trường Tiểu học Võ Thị Sáu

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu nhiều năm qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và cho ra "lò" rất nhiều thế hệ chồi non cứng cáp. Vừa qua, Trường lại viết thêm vào "bảng vàng" truyền thống của mình với những kết quả đáng tự hào trong công tác giảng dạy và học tập năm học 2017 – 2018.

Bà Nguyễn Thị Kim Viên - Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: "Năm học 2017– 2018 trường đã tiếp đà những năm học trước, các chỉ tiêu về phát triển phẩm chất, năng lực, học tập cùng chất lượng dạy và học đang được nhà trường nỗ lực giữ vững và nâng cao. Năm học vừa qua, trường đã đạt được rất nhiều thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy và học tập. Nhà trường đã được ngành giáo dục quận Lê Chân và người dân trong vùng tin tưởng".

Trật tự, kỷ cương, nề nếp, đó là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi bước chân tới Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Ngôi trường mà nhiều năm qua được công nhận là trường học văn hoá của ngành Giáo dục – Đào tạo quận Lê Chân.

"Để có được kết quả như trên, chất lượng giáo viên là điều nhà trường đặc biệt quan tâm. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và triển khai thực hiện bồi dưỡng giáo viên theo đúng tiến độ thông qua các hình thức như: tự bồi dưỡng, bồi dưỡng định kỳ, thường xuyên, bồi dưỡng theo chuyên đề. Hiện giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đạt 100%. Nhiều cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc đã được các cấp, các ngành khen thưởng. Tỷ lệ chiến sỹ thi đua, giáo viên giỏi các cấp không những được duy trì mà còn tăng lên" – bà Nguyễn Thị Kim Viên chia sẻ thêm.

Trong năm học vừa qua, trường đã thực hiện được một số nhiệm vụ trọng tâm: Tổ chức lên lớp chuyên đề cấp trường, Quận, Thành phố. Chuyên đề "Điều chỉnh tài liệu và áp dụng các hình thức dạy học trong phân môn Luyện từ và câu – Tiếng Việt lớp 5" được xếp loại Xuất sắc.

Niềm vui của những "Cháu ngoan Bác Hồ"

Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp tổ chức cho học sinh thi kể chuyện; Tham gia thi vẽ tranh về ma túy, an toàn giao thông, thi cây đàn tuổi thơ, vẽ tranh Hải Phòng quê hương em,… Qua đó, nhiều em học sinh của trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ: Hội thi đàn (đạt 2 giải cấp thành phố, 1 giải quốc tế), 14 giải cờ vua, 13 giải vẽ tranh…

Đồng thời, nhà trường đã tổ chức cho đội ngũ Cán bộ quản lý, giáo viên học tập và nâng cao trình độ tin học. Nhờ vậy, 100% giáo viên lên lớp chuyên đề có ứng dụng Công nghệ thông tin, ứng dụng tin học vào công tác giảng dạy, soạn giáo án điện tử; thường xuyên sử dụng Internet để tham khảo tài liệu giảng dạy.

Ngoài ra, Trường cũng có đội ngũ giáo viên Tiếng Anh có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Năm học 2017 – 2018, Trường có 3 giáo viên đạt giỏi cấp Thành phố môn Tiếng Anh, Tin học.

Điều dễ nhận thấy ở ngôi trường này chính là môi trường giáo dục đậm chất sư phạm, chất lượng văn hóa của học sinh ngày càng được nâng lên. Nhìn đôi mắt ánh lên niềm vui của các em học sinh trong trường, chúng tôi hiểu rằng mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui. Em Nguyễn Thúy Hằng, học sinh lớp 5, phấn khởi: "... Cháu sẽ cố gắng chăm  ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà,bố mẹ, thầy cô để xứng đáng với mái trường mang tên nhà yêu nước Võ Thị Sáu". 

Chị Hoàng Thị Loan (quận Lê Chân), có 2 con theo học tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu chia sẻ: "Tôi hiện có 2 con đang theo học tại trường, các cháu học ở đây luôn được quan tâm, dạy dỗ chu đáo. Chính sự tận tâm, nhiệt tình của các thầy cô giúp chúng tôi hoàn toàn tin tưởng"

Tập thể Sư phạm nhà trường không ngừng nỗ lực vì học sinh thân yêu

Năm học 2017 – 2018, Nhà trường vinh dự đón nhận cờ của thành phố "Đơn vị xuất sắc trong các phong trào thi đua"; Thành đoàn tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi"; Ngành giáo dục và đào tạo Hải Phòng chứng nhận tập thể đã có thành tích xuất sắc làm theo lời dạy của Bác Hồ; UBND Quận tặng giấy khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng giáo viên giỏi, học sinh giỏi; Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Bằng các hình thức, phương pháp đa dạng, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy đáp ứng nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, 100% giáo viên nhà trường tham gia đầy đủ các đợt tập huấn, bồi dưỡng của ngành giáo dục. Nhà trường cũng chỉ đạo sát sao các tổ chuyên môn tăng cường thực hiện nội dung các chuyên đề, đặc biệt là chuyên đề bàn về phương pháp dạy học gắn với khuyến khích giáo viên tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn.

Những khuôn mặt ngây thơ, trong sáng và tiếng cười trong trẻo của các em nhỏ như chứng thực một điều rằng, các em đã được nuôi dưỡng và lớn lên trong tình thương yêu vô bờ bến của những "người mẹ hiền thứ hai"./.