27/04/2024 lúc 19:08 (GMT+7)
Breaking News

Quận Ba Đình trao giải Kỳ thi HSG các môn văn hóa và khoa học lớp 9

Sáng 27/11, Phòng GDĐT quận Ba Đình tổ chức lễ trao giải kỳ thi HSG các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp quận năm học 2023 - 2024.
Tại kỳ thi HSG các môn văn hóa và khoa học lớp 9 năm nay, quận có 594/992 học sinh dự thi đạt giải, trong đó có 55 giải Nhất. Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình về dự và trao khen thưởng cho các học sinh đạt giải.
Các đại biểu dự buổi lễ trao giải.
Phát biểu tại lễ trao giải, TS Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình cho biết, kỳ thi được tổ chức ngày 14/11 tại trường THCS Thăng Long. Với tổng số 992 thí sinh dự thi đến từ các trường THCS trên địa bàn quận. Đây là những thí sinh đã được tuyển chọn kỹ càng từ kỳ thi HSG cấp trường chia làm 42 phòng thi với 118 cán bộ coi thi.
TS Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình phát biểu và chúc mừng 594 học sinh đạt giải.
"Cuộc thi là sân chơi bổ ích, nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy "năng lực sáng tạo", dạy giỏi, học tốt. Đồng thời, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục. Cuộc thi cũng phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho địa phương, đất nước...", TS Lê Đức Thuận chia sẻ.
TS. Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình trao khen thưởng cho học sinh đạt giải Nhất.
Kết quả, có 594/992 học sinh dự thi đạt giải, trong đó có 55 giải Nhất, 117 giải Nhì, 179 giải Ba và 243 giải Khuyến khích.
Dẫn đầu về chất lượng và số lượng học sinh đạt giải là Trường Trung học cơ sở Giảng Võ với 229 giải, tiếp đó là Trường Trung học cơ sở Thăng Long với 81 giải, Trường Trung học cơ sở Thành Công với 53 giải, Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh với 39 giải, Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục với 23 giải...
Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình trao khen thưởng cho HSG đạt giải Nhất.
Những học sinh vượt qua vòng 1 sẽ vào đội dự tuyển học sinh giỏi cấp thành phố Hà Nội, tiếp tục học bồi dưỡng đến khi thi vòng 2 dự kiến ngày 21/12 tới đây.

Ngọc Linh