29/03/2024 lúc 02:01 (GMT+7)
Breaking News

Đã có kết quả giám sát Dự án vận tải hàng không Tre Việt

UBND tỉnh Bình Định vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT liên quan đến tình hình của Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Bình Định là địa phương được Thủ tướng Chính phủ giao kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Dự án của Bamboo Airways theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết sau 4 năm triển khai, Dự án vận tải hàng không Tre Việt đang đóng góp tích cực vào việc phát triển dịch vụ, du lịch, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã phối hợp với Cảng vụ hàng không Miền Trung giám sát và tiếp nhận các chuyến bay do hãng hàng không Bamboo Airways khai thác đường bay phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân tại Cảng Hàng không Phù Cát.

Hãng hàng không Bamboo Airways được đánh giá là hãng bay có quy mô khai thác mạng bay lớn, tất cả các chuyến bay đi và đến luôn đảm bảo an toàn, an ninh, tạo niềm tin cho hành khách.

Trong quá trình triển khai dự án đầu tư, UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đúng chức năng quản lý nhà nước trong việc kiểm tra, giám sát nhà đầu tư thực hiện các cam kết trong hồ sơ dự án.

Được biết, Dự án vận tải hàng không Tre Việt được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tại Quyết định số 836/QĐ-TTg ngày 9/7/2018 và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tại Quyết định số 1014/QĐ-TTg ngày 14/8/2019.

Dự án có quy mô đầu tư đến năm 2023 là 30 tàu bay, bao gồm loại tàu bay thân hẹp Airbus A319/A320/A321 và loại tàu bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing B787. Tổng vốn đầu tư Dự án là 5.700 tỷ đồng, trong đó vốn góp 1.300 tỷ đồng (là vốn chủ sở hữu đã góp đủ 100%); vốn huy động: 2.450 tỷ đồng; vốn khác là 1.950 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bình Định cũng cho biết Nhà đầu tư đã góp đủ 1.300 tỷ đồng vốn chủ sở hữu; vốn huy động và vốn khác sẽ huy động theo thực tế tiến độ tăng số lượng tàu bay và kết quả hoạt động kinh doanh.

Thực hiện quy định tại Điều 72, Luật Đầu tư 2020 về chế độ báo cáo hoạt động đầu tư tại Việt Nam và Điều 102, Nghị định số 31/2021/NĐ-CP của Chính phủ về Nội dung báo cáo và kỳ báo cáo của tổ chức kinh tế thực hiện dự án đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định đã có văn bản đề nghị nhà đầu tư thực hiện báo cáo, giám sát đánh giá đầu tư.

Ngày 27/10/2022, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt đã có báo cáo về tình hình thực hiện dự án Vận tải hàng không Tre Việt. Theo đó, DN này hiện đang khai thác 30 tàu bay, vốn đã giải ngân đến thời điểm báo cáo là 5.700 tỷ đồng. Như vậy, theo báo cáo của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt thì đã góp đủ vốn đầu tư dự án.

Tại Quyết định số 836, UBND tỉnh Bình Định (địa phương nhà đầu tư đăng ký thực hiện Dự án) được giao kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Dự án của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hàng không Tre Việt theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Lâm