25/04/2024 lúc 06:32 (GMT+7)
Breaking News

Bình Thuận ký kết Quy chế phối hợp trong công tác quản lý thủy sản với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3

Ngày 01/11, Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Nguyễn Minh Khánh, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã ký kết Quy chế phối hợp trong công tác quản lý các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thủy sản. Cùng dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Chi cục Thủy sản và Văn phòng UBND tỉnh.

Thông qua buổi làm việc, UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã thống nhất các nội dung và ký kết Quy chế phối hợp trong công tác quản lý các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thủy sản. Theo đó, nguyên tắc của Quy chế phối hợp là tập trung, thống nhất sự chỉ huy, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh Bình Thuận trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đ/c Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Nguyễn Minh Khánh, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã ký kết Quy chế phối hợp - Ảnh: CTTĐT.

Các cơ quan, lực lượng trực thuộc UBND tỉnh Bình Thuận và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 chủ động, thường xuyên, trao đổi, cung cấp thông tin nhằm giải quyết kịp thời các vụ việc và tạo điều kiện thuận lợi để hai Bên hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của mình. Đối với Lực lượng tuần tra của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật thuộc thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính thì tiến hành xử lý theo quy định và thông báo bằng văn bản hoặc qua hệ thống thông tin điện tử cho UBND tỉnh Bình Thuận biết.

Theo nội dung của Quy chế, lực lượng hai Bên thường xuyên trao đổi, thông báo tình hình, phối hợp xử lý, giải quyết các vụ việc liên quan đến các nội dung chủ yếu như: Kết quả phát hiện, bắt giữ, xử lý tàu cá, ngư dân nước ngoài vi phạm vùng biển Bình Thuận, vùng biển Việt Nam; tình hình hoạt động của tàu thuyền khai thác, nuôi trồng, thu mua, chuyển tải nguồn lợi thủy sản của ngư dân Bình Thuận; phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống khai thác IUU, góp phần chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân của tỉnh Bình Thuận vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép để sớm khắc phục cảnh báo “Thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu.

Hai bên cùng chụp hình lưu niệm - Ảnh: CTTĐT.

Cùng với đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ngư dân của tỉnh Bình Thuận đang hoạt động trên biển; bảo vệ tài sản của nhà nước, tính mạng, tài sản của người và phương tiện hoạt động hợp pháp trên vùng biển thuộc tỉnh Bình Thuận và vùng biển khơi Việt Nam. Công tác đăng ký, đăng kiểm tàu cá, cấp phép khai thác thủy sản; quản lý cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá, quy định về đảm bảo an toàn cho người và phương tiện nghề cá. Kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền với bảo vệ ngư dân khai thác hải sản hợp pháp trên các vùng biển; bảo vệ tài nguyên và phòng, chống ô nhiễm môi trường biển.

Võ Hà