28/03/2024 lúc 21:52 (GMT+7)
Breaking News

BTL Vùng cảnh sát biển 3 đưa 4 ngư dân Bình Thuận thoát khỏi cửa tử trở về

Ngày 21/7, Tàu Cảnh sát biển 7011 đã đưa 4 ngư dân Bình Thuận trôi dạt 9 ngày đêm trên thúng chai sau khi tàu cá BTh 97478 TS bị chìm về cảng của Hải đoàn 32 thuộc Vùng Cảnh sát biển 3 đóng ở phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, khoảng 13 giờ 15 phút, tàu CSB 7011 đã cập cảng Hải đoàn 32 đưa 4 ngư dân trên tàu cá Bình Thuận về đất liền gồm: Hà Văn Tấn (50 tuổi), Nguyễn Thành Luyến (36 tuổi), Trần Theo (55 tuổi) và Trần Văn Thanh (55 tuổi) cùng ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Ông Trần Văn Thanh, trong tình trạng sức khỏe suy kiệt - Ảnh: K.Nam.

Trong lúc đó, ông Trần Văn Thanh có trạng thái sức khỏe suy kiệt không thể tự đi lại, buộc phải dùng cáng và lên xe cấp cứu đưa thẳng đến Bệnh viện. Ba ngư dân còn lại được bàn giao cho Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận.

Ông Trần Văn Thanh đang được các Quân y sơ cứu - Ảnh: K.Nam.

Theo Ông Trần Theo kể lại, ngày 10/7 (12/6 âm lịch) tàu đánh bắt ngư trường Trường Sa đang về bờ thì bất ngờ gặp sóng to, gió giật, nước ngập tàu khiến con tàu chìm rất nhanh. Toàn bộ ngư dân chỉ kịp lên 2 thuyền thúng, 1 thuyền thúng 7 người của nhóm ông Theo và 1 thúng 8 người. Hai thuyền thúng này thả trôi nhưng vẫn bám sát nhau. Trong giai đoạn thả trôi, 2 thuyền thúng thấy một tàu có ánh sáng nên bơi đến và lạc nhau. Trong thời gian lênh đênh trên biển, 3 người trên thuyền thúng của ông đã kiệt sức không thể sống sót.

Đại diện Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 trao quà hỗ trợ cho 4 ngư dân gặp nạn may mắn sống sót - Ảnh: K.Nam.

"Các anh em còn lại cũng băng bó, cột thi thể anh em lại. Nhiều người bật khóc khi tiễn đưa các anh xuống biển. Những người còn lại cố gắng cầm cự, uống nước biển, trời mưa thì hứng nước mưa để uống. Đến khoảng 13 giờ ngày 19-7, tàu Bình Định BĐ 96935 TS phát hiện và 4 người chúng tôi mới thực sự qua được tử thần"- ông Theo cho biết.

4 ngư dân sống sót, trong đó 3 ngư dân còn khỏe mạnh - Ảnh: K.Nam.

Ông Nguyễn Thành Luyến đến khi lên tàu CSB 7011 vẫn không thể cầm được nước mắt vì 2 người thân của mình trên thuyền thúng kiệt sức mà tử vong, chính ông Luyến phải tự tay tiễn đưa, hiện 1 người thân của ông vẫn đang mất tích.

Ông Nguyễn Thành Luyến bật khóc khi kể lại chính tay ông tiễn đưa người thân tử nạn vì kiệt sức - Ảnh: K.Nam.

Theo thông tin trước đó, tàu cá BTh97478 TS do chủ tàu Bùi Văn Toàn (50 tuổi, trú phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) làm thuyền trưởng cùng 14 ngư dân ra khơi từ ngày 21-6. Ngày 10-7, tàu đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa - DK1 thì mất liên lạc.

Hiện tại vẫn còn 11 lao động của tàu cá BTh 97478 TS chưa tìm thấy, trong đó có 8 lao động trên 1 thuyền thúng và 3 thi thể ngư dân xấu số thả trôi trên biển. Hiện nay, máy bay trực thăng của Quân chủng Hải quân, tàu cảnh sát biển cùng các tàu cá đang nỗ lực tìm kiếm ngư dân của tàu cá BTh 97478 TS mất tích.

Nguyễn Hương