09/05/2024 lúc 06:51 (GMT+7)
Breaking News

Thêm một bệnh nhân bị mù do tiêm filler nâng mũi

VNHNO - Chiều ngày 19/11, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM xác nhận đang điều trị cho một trường hợp bệnh nhân bị mù một bên mắt do biến chứng của việc tiêm filler nâng mũi.

VNHNO - Chiều ngày 19/11, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM xác nhận đang điều trị cho một trường hợp bệnh nhân bị mù một bên mắt do biến chứng của việc tiêm filler nâng mũi.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nữ bệnh nhân tên N.T.M.T 18 tuổi, quê ở Tiền Giang. Được biết vào chiều 16/11 chị T được một người thân tiêm filler vào mũi để nâng cao, làm đẹp.

Tuy nhiên sau khi tiêm xong thì chị T cảm thấy đau nhức đồng thời vùng mắt bên phải bị sưng, bầm do biến chứng. Ngay khi đó chị T được đưa đến bệnh viện cấp cứu với tình trạng tụ máu vùng mắt phải, sưng bầm vùng mắt và vùng mũi khu vực tiêm filler đồng thời mù một bên mắt.

Được biết người thân tiêm filler cho chị T không phải là người có chuyên môn về y tế làm đẹp mà chỉ học sơ qua về việc tiêm filler.

Bệnh nhân N.T.M.T bị biến chứng mù một bên mắt sau khi tiêm filler làm đẹp

Filler là một dạng chất làm đầy được ứng dụng trong các kỹ thuật làm đẹp. Tuy nhiên để tiến hành tiêm filler thì kỹ thuật viên không chỉ biết cách tiêm, được đào tạo bài bản mà còn phải am hiểu và có được chuyên môn cao thì mới có thể tiêm đúng.

Nếu không am hiểu sẽ rất dễ dẫn đến những biến chứng nặng nề, nhất là khi tiêm filler vào vùng mũi, nơi có rất nhiều mạch máu li ti liên kết với võng mạc của mắt. Nếu xảy ra biến chứng sẽ dẫn đến tổn thương và mù mắt rất khó cứu chữa. 

Trước đó khoảng 2 tháng, bệnh viện Chơ Rẫy TP.HCM cũng tiếp nhận một bệnh nhân bị mù mắt sau khi tiêm filler để nâng mũi. Và Việt Nam Hội nhập hồi tháng 9 cũng đã đưa tin về trường hợp 2 bệnh nhân bị biến chứng dẫn đến 1 người bị mù mắt sau khi rủ nhau tiêm filler làm đẹp tại một spa.

Trong thời gian gần đây, có nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện do biến chứng của việc tiêm filler làm đẹp, trong đó hầu hết là những bạn trẻ với tuổi đời chỉ mười tám, đôi mươi. Các chuyên gia y tế cũng đã nhiều lần khuyến cáo về những nguy cơ tiềm ẩn từ việc tiêm filler làm đẹp tràn lan rất dễ dẫn đến những biến chứng nặng nề, nhất là tiêm vào mũi nơi gần với mạch máu trung tâm của võng mạc.

Nếu chỉ cần sai một tí thì biến chứng sẽ xảy ra rất nhanh sau tiêm đi kèm triệu chứng đau nhức mắt, choáng váng, không thể cứu chữa kịp dẫn đến mù lòa. Chính vì thế việc tiêm filler chẳng những không thể đẹp hơn mà còn có nguy cơ tàn phế nếu tiêm không đúng cách./.