01/05/2024 lúc 03:25 (GMT+7)
Breaking News

Herbalife công bố báo cáo phát triển bền vững toàn cầu lần thứ hai

Báo cáo mới của Herbalife tập trung vào các cam kết của công ty và cộng đồng toàn cầu về sức khỏe và thể chất đối với sản phẩm, con người và hành tinh.

Với tiêu chí “ Sống cuộc sống tốt nhất của bạn” Việt Nam - Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố Báo cáo phát triển bền vững toàn cầu lần thứ hai. Bảng báo cáo đã đề cập đến những tác động tích cực mà Herbalife đã thực hiện trong giai đoạn 2021-2022 với việc cung cấp thông tin minh bạch về các hoạt động, các cam kết kinh doanh bền vững của Công ty trong ba lĩnh vực chính: sản phẩm chất lượng, con người và cộng đồng khỏe mạnh, vì một hành tinh thịnh vượng.

Những thông tin nổi bật trong Báo cáo Phát triển bền vững toàn cầu giai đoạn 2021-2022 của Herbalife

Chia sẻ tại buổi công bố báo cáo, Ông Stephen Conchie, Chủ tịch Herbalife tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc, cho biết: "Việc công bố Báo cáo phát triển bền vững toàn cầu lần thứ hai thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc luôn đảm bảo tính bền vững trong hoạt động kinh doanh tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và trên toàn cầu. Nền tảng cho mọi hoạt động của chúng tôi chính là sứ mệnh đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng của các thành viên độc lập, khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư và cộng đồng – đồng thời thực hiện mục tiêu giúp nhiều người sống cuộc sống tốt nhất của mình, góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể của cộng đồng và hành tinh".

Ưu tiên các lĩnh vực mà Herbalife ở Việt Nam nói riêng và trên toàn cầu nói chung có thể tạo ra nhiều tác động tích cực nhất, chiến lược Phát triển Bền vững Toàn cầu của Herbalife tập trung vào quản lý môi trường, trách nhiệm xã hội và các phương thức quản trị minh bạch. Chiến lược này được xây dựng dựa trên đánh giá những ưu tiên của các bên có liên quan, những rủi ro của doanh nghiệp và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc.

Trước đó, năm 2022, Herbalife đã tiến hành khảo sát chính thức và đánh giá ý kiến của các bên có liên quan về kết quả phát triển bền vững cũng như các ưu tiên của công ty, cách công ty có thể nâng cao hơn nữa tính minh bạch và báo cáo phát triển bền vững. Đánh giá này giúp Herbalife nhận diện các vấn đề bền vững quan trọng nhất đối với công ty.

Báo cáo Phát triển Bền vững Toàn cầu 2021-2022 của Herbalife nêu bật những thành tựu của công ty trong ba lĩnh vực chính, bao gồm:

Sản phẩm chất lượng

Khoảng 700 sản phẩm đang được lưu hành trên thị trường toàn cầu, trong đó có 40 sản phẩm có mặt tại 14 thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Duy trì việc được công nhận là thương hiệu số 1 trên thế giới về quản lý cân nặng và sức khỏe **. Được trao hơn 40 giải thưởng và ghi nhận về chất lượng sản phẩm, bao gồm: Chứng nhận Biểu tượng Chất lượng Quốc gia về Chất lượng Sản phẩm năm thứ 11 liên tiếp bởi Viện Công nghệ Sinh học và Công nghiệp Y dược Đài Loan; Chứng nhận Sản phẩm Vàng vì Sức khỏe Cộng đồng cho 33 sản phẩm bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trong năm 2021 và 2022; Giải thưởng Thương hiệu được khách hàng tin dùng - hạng mục thực phẩm bảo vệ sức khỏe năm 2022. Giải thưởng được tài trợ bởi Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, và Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc.

Con người khỏe mạnh

Được trao 10 giải thưởng cho các dịch vụ tốt nhất cho ứng dụng di động HN Grow, ứng dụng cung cấp chương trình đào tạo cho các thành viên độc lập; Hợp tác với các tổ chức chính phủ, tại Mexico, Brazil, Indonesia và Ấn Độ, đang hỗ trợ các chiến dịch phòng chống bệnh béo phì và bệnh không lây nhiễm thông qua lối sống lành mạnh và chia sẻ kiến thức dinh dưỡng, cách chế biến và vệ sinh an toàn thực phẩm; Mở rộng chương trình hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận để hỗ trợ hơn 20 chương trình tập trung vào sức khỏe và dinh dưỡng trên toàn thế giới. Bao gồm:

Hợp tác với Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu vào năm 2022 thực hiện chương trình Vườn ươm Ngân hàng Thực phẩm tại Đông Nam Á, hỗ trợ sự phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng thực phẩm tại năm quốc gia khu vực Châu Á Thái Bình Dương – Việt Nam, Philippines, Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

Gần 4.000 trẻ em tại tám thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã tham gia Chương trình Ngôi Sao Herbalife trong năm 2021 và 2022 để học cách xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh và lối sống năng động.

Hành tinh thịnh vượng

Tiết giảm 322 tấn nhựa nguyên chất (chiếm 2,5% tổng lượng nhựa sử dụng) khỏi bao bì sản phẩm bằng cách sử dụng 25% vật liệu tái chế (PCR) cho bao bì sản phẩm thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt: Hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1 tại một số thị trường; Tái chế 5.475 tấn nhựa và vật liệu tại các trung tâm bán hàng và phân phối tại hơn 30 thị trường trên toàn thế giới; Công bố chương trình hợp tác trách nhiệm toàn cầu kéo dài hai năm với Ngân hàng nhựa vào năm 2022, với mục đích ngăn chặn hơn 180.000 kg rác thải nhựa thải ra đại dương vào cuối năm 2023 (tại Indonesia).

Nộp hơn 712.000 vỏ hộp sản phẩm đã qua sử dụng, tương đương với 36 tấn nhựa để tái chế, thông qua hoạt động triển khai cuộc thi thử thách tái chế Simply Recycle trên khắp các thị trường Châu Á Thái Bình Dương vào năm 2022. Chiến dịch tái chế này cũng góp phần trồng được 1.421 cây xanh với chương trình hợp tác cùng tổ chức phi lợi nhuận One Tree Planted.

Ngoài ra, nhờ tấm lòng hảo tâm và sự hỗ trợ thiết thực của thành viên độc lập và nhân viên Công ty, Quỹ Herbalife Nutrition Foundation (Quỹ HNF) tiếp tục cung cấp nguồn dinh dưỡng phù hợp và chương trình chia sẻ kiến thức dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của trẻ em và cộng đồng. Quỹ HNF đã hỗ trợ 5,12 triệu USD (tương đương 122 tỷ đồng) cho 178 tổ chức vào năm 2022, bao gồm 1,2 triệu USD (tương đương 28 tỷ đồng) cho 41 tổ chức từ thiện ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, giúp đỡ 229.000 trẻ em trên toàn thế giới.

Thông tin về Herbalife Ltd.

Herbalife (có cổ phiếu được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York) là một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã và đang thay đổi cuộc sống của nhiều người với các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh cho các thành viên độc lập của Công ty kể từ năm 1980.

Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, dựa trên nền tảng khoa học vững chắc cho người tiêu dùng tại hơn 90 thị trường thông qua các thành viên kinh doanh, cùng với chương trình tiếp thị 1 kèm 1, và một cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khách hàng về lối sống ngày càng năng động và lành mạnh hơn để sống cuộc sống tốt nhất của mình.

* * Nguồn: Euromonitor International Limited; theo định nghĩa quản lý cân nặng và sức khỏe trong ấn phẩm Sức Khỏe Người Tiêu Dùng năm 2023; dựa trên thị phần tính theo doanh thu bán lẻ toàn cầu, dữ liệu năm 2022. Công bố này có hiệu lực cho đến ngày 07/04/2024 và được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Việt Nam phê duyệt tại Quyết định số 489/VHCS-QCTT ngày 09 tháng 06 năm 2023.                                                    

Đỗ Hương