29/03/2024 lúc 21:20 (GMT+7)
Breaking News

Xử phạt 120 triệu đồng cơ sở làm đẹp tiêm filler gây mù mắt

VNHNO - Sau khi tiêm filler tại Beauty Clinic Spa, hậu quả chị D bị mù mắt trái vĩnh viễn do tắc động mạch mắt. Còn chị N nhấn mí thì bị sụp phải làm lại hết 10 triệu đồng. Tuy nhiên, cơ sở làm đẹp trên chỉ bị xử phạt hành chính với số tiền 120 triệu đồng.

VNHNO - Sau khi tiêm filler tại Beauty Clinic Spa, hậu quả chị D bị mù mắt trái vĩnh viễn do tắc động mạch mắt. Còn chị N nhấn mí thì bị sụp phải làm lại hết 10 triệu đồng. Tuy nhiên, cơ sở làm đẹp trên chỉ bị xử phạt hành chính với số tiền 120 triệu đồng. 

Mới đây, UBND TP.HCM cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Thị Thùy Trang (phòng 612, lô H3, chung cư 384 Hoàng Diệu, P.6, Q.4) - là chủ của cơ sở làm đẹp Beauty clinic Spa với số tiền là 120 triệu đồng

Qua điều tra ban đầu cho biết, bà Trang khi tham gia hoạt động kinh doanh làm đẹp đã vi phạm quy định về: Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động; bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức. 

Theo đó, cơ sở làm đẹp này bị đình chỉ hoạt động trong 9 tháng.

Chị D và chị N tố cáo cơ sở làm đẹp gây tai biến sau khi làm đẹp

Liên quan đến vụ việc tiêm filler gây mù mắt tại Beauty Clinic Spa, ngày 16/7, chị N.T.C.D (30 tuổi) và em gái là N.T.B.N (26 tuổi), cùng ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM đã tìm đến Spa của bà Trang để sử dụng dịch vụ sau khi nhìn thấy quảng cáo trên mạng xã hội. 

Tại đây, chị N được bà Trang cắt mí với chi phí 1 triệu đồng, còn chị D sử dụng dịch vụ tiêm filler (loại hyaluronic acid) vào mũi với giá 2 triệu đồng.

Hậu quả chị D bị mù mắt trái vĩnh viễn do tắc động mạch mắt. Còn chị N thì bị sụp mí phải làm lại hết 10 triệu đồng. Công an Quận 4 dự kiến ngày 8/10, hai chị em D và N sẽ được đưa đi giám định thương tật cơ thể để làm cơ sở xử lý.

Luật sư đại diện gia đình chị D và N cho biết khả năng sẽ kiến nghị xem xét xử lý hình sự chủ spa nếu trong trường hợp không thỏa thuận được phần bồi thường dân sự.

Trước đó, ngày 21/9, một nữ sinh viên được đưa vào bệnh viện Trưng Vương cấp cứu với mắt trái bị mù và vùng mũi bị tổn thương sau khi tiêm filler làm đẹp tại một cơ sở spa trên đường Lê Văn Sỹ, Quận 3 với giá 600.000 đồng. Theo các bác sĩ thì toàn bộ mạch máu võng mạc mắt trái của nữ sinh này đã bị tắc hoàn toàn dẫn đến tình trạng không thấy đường. 

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở thì bên trong căn phòng các vật dụng có dấu hiệu bị tẩu tán, đồng thời chủ spa cũng không có mặt. Được biết, tính đến thời điểm kiểm tra cơ sở spa này vẫn chưa đăng ký kinh doanh, chưa được cấp phép lĩnh vực làm đẹp. 

Trước thực tế trên, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP, đã có công văn đề nghị 24 quận huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở hành nghề “chui” này để xử lý nghiêm; nếu để các sự việc tương tự xảy ra thì phòng y tế phải chịu trách nhiệm./.