27/04/2024 lúc 16:26 (GMT+7)
Breaking News

Điều trị mụn dứt điểm: Bạn đã hiểu đúng?

Với những người từng hoặc đang chịu phiền toái vì làn da mụn, thì việc có được một quá trình điều trị mụn hiệu quả là một niềm hạnh phúc lớn lao. Nhưng những gì lớn lao thường không dễ tìm. Họ thường phải ngụp lặn trong biển thông tin mênh mông về cách điều trị mụn đúng; cách xử lý mụn nhanh gọn; thế nào là điều trị hiệu quả, an toàn; địa chỉ uy tín; công nghệ nào tân tiến nhất,…trước khi đạt được mong muốn. Chưa nói đến số trường hợp nản chí, tuyệt vọng sau nhiều lần điều trị không như hứa hẹn.

Vậy điều gì quyết định thành công của việc điều trị mụn? Làm sao để không chết đuối giữa biển thông tin? Hãy cùng tham khảo bài viết này.

Biển thông tin mênh mông, chúng ta đang ở đâu?

Khi nhập từ khóa điều trị mụn vào thanh tìm kiếm, ngay lập tức, vô số bài viết, đường dẫn, thông tin về các phương pháp, đơn vị cung cấp dịch vụ kèm cách thức  liên hệ sẽ xuất hiện cùng với những cam kết, lời mời gọi hấp dẫn, kết quả hứa hẹn như: sạch mụn tức thì, đảm bảo không tái mụn, đánh bật mọi loại mụn,…Những ai thực sự tìm kiếm thông tin, kiến thức trước khi lựa chọn sẽ cần đào sâu trong kết quả hiển thị mới thấy được các bài viết có hàm lượng kiến thức cao và mang tính chuyên môn. Chỉ khi đó, họ mới có được cái nhìn tổng quát hơn, để hiểu điều tối quan trọng của việc điều trị mụn là phải xác định đúng nguyên nhân gây mụn và lựa chọn phương pháp phù hợp thì mọi tác động từ đó mới có thể đem đến hiệu quả, sự an toàn và bền vững.

Trước hết, cần phân biệt rõ giữa điều trị mụn tận gốc rễ và xử lý biểu hiện mụn tạm thời. Thông thường, người bị mụn hành hạ thường có tâm lý nôn nóng muốn cải thiện tình trạng và muốn sớm thấy kết quả. Chính tâm lý này đã tạo nhu cầu cho những biện pháp đối phó, xử lý cấp tốc biểu hiện mà không màng đến rủi ro và tác hại về sau. Bên cạnh đó, việc điều trị mụn bằng những phương pháp được quảng cáo là tiết kiệm chi phí mà không đảm bảo an toàn, những địa chỉ không uy tín, trôi nổi thường để lại những hậu quả khó lường. Do đó, trong hành trình điều trị mụn, bình tĩnh, tỉnh táo chính là phao cứu sinh giúp bạn khỏi đuối nước.

Làm sao thấy bờ?

Mụn có thể xảy ra cho bất kì ai, ở bất cứ thời điểm nào, độ tuổi nào với các phân loại cụ thể như: mụn trứng cá ( thông thường và mụn trứng cá đỏ), mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn cám, mụn viêm (mụn sần, mụn bọc, mụn mủ, mụn nang),…Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn bao gồm: thay đổi nội tiết tố, nhiễm trùng, sử dụng một số loại thuốc, do việc làm sạch da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm hoặc bắt nguồn từ sự căng thẳng. Tình trạng mụn của một người, nặng hay nhẹ có thể bắt nguồn từ một hoặc nhiều nguyên nhân, biểu hiện ra bên ngoài đơn giản hay phức tạp. Phụ thuộc vào nguyên nhân và từng loại mụn mà phương pháp và thời gian điều trị sẽ có sự khác nhau: có khi là phương pháp độc lập và cũng có thể kết hợp nhiều phương pháp một cách khoa học. Nhưng tuyệt nhiên không có một phương pháp điều trị nào có thể đúng với mọi trường hợp.

Các phương pháp điều trị mụn thường được biết đến gồm: thuốc bôi, thuốc uống, lấy và làm sạch mụn, thuốc tiêm, laser,…Mỗi phương pháp điều trị đều có đặc điểm, hiệu quả và lưu ý riêng. Tuy nhiên, dù là áp dụng phương pháp nào cũng cần có quy trình chuẩn xác và ưu tiên hướng đến hiệu quả lâu dài và an toàn cho làn da cũng như sức khỏe. Việc điều trị mụn không đúng nguyên nhân và phương pháp không phù hợp có thể gây ra nhiều tác hại cho làn da và tình trạng sức khỏe tổng thể: tăng kích ứng và độ nhạy cảm của làn da, có thể khiến da khô, đỏ, ngứa, bong tróc; gây hại đến kết cấu da dẫn đến tình trạng thâm và sẹo; không giải quyết được gốc rễ vấn đề, tăng thời gian và chi phí nhưng lại giảm cơ hội điều trị.

Những người điều trị thành công đã vào được bờ thế nào?

Điều trị mụn là một hành trình dài với Nam Phương. Từ tuổi dậy thì, mụn đã sớm đem đến phiền toái cho Phương. Thời điểm đó, một phần vì lịch học dày đặc, phần vì áp lực các bài thi, Phương phải thức khuya thường xuyên và luôn trong trạng thái căng thẳng, nên mụn cứ đua nhau mọc lên chi chít. Mẹ Phương đã đưa Phương đi nhiều nơi nhưng chưa điều trị được tận gốc. Và thế là mụn vẫn lên đều đều, từ chỗ phiền toái, mụn trở thành nỗi ám ảnh. Thời gian sau, được một người quen đã điều trị hiệu quả giới thiệu, Phương bắt đầu đến Mỹ Nhân thì tình hình mới khả quan hơn. Sau 2 năm kiên trì, mụn gần như biến mất hoàn toàn. Phương chia sẻ: “Cảm giác giống như được cứu vậy!”. Kể từ đó, Phương lấy lại tự tin để giao tiếp, hòa nhập và tận hưởng cuộc sống.

Nam Phương_21 tuổi, du học sinh Mỹ

Nam Phương_21 tuổi, du học sinh Mỹ

Còn chuyện của Mai thì có chút khác biệt. Mai làm việc trong môi trường văn phòng, hiện đang bất an vì những nốt mụn chi chít trên da mặt. Thêm nữa là các vết thâm, sần - di chứng của tình trạng mụn khi dậy thì. Dù không trực tiếp nhưng tình trạng da không như mong muốn đã làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống của Mai. Sau khi quyết định tìm giải pháp, Mai đến và được bác sĩ chuyên khoa tại Mỹ Nhân tư vấn và đưa ra lộ trình điều trị rõ ràng. Mai cảm thấy rất yên tâm và nhờ sự hỗ trợ, chăm sóc tận tình mà sau khi kết thúc lộ trình, Mai hài lòng với kết quả và tự tin lựa chọn gói chăm sóc vĩnh viễn để duy trì và nuôi dưỡng làn da của mình. Mai nói: “ Mình chọn gói chăm sóc vĩnh viễn vì thấy mình may mắn khi tìm được đúng chỗ giúp mình lấy lại mùa xuân cho gương mặt!”.

Ngọc Mai_ 24 tuổi, nhân viên văn phòng

Ngọc Mai_ 24 tuổi, nhân viên văn phòng

Như vậy, để thấy và vào được bờ, bạn cần trang bị kiến thức đúng thông qua việc tìm hiểu cẩn thận và sự tư vấn chuyên môn từ các bác sĩ chuyên khoa hoặc từ các cơ sở điều trị mụn, các bệnh viện uy tín.

Cập bờ bình an và thông thái

Có một làn da mạnh khỏe, rạng ngời luôn là mong muốn của bất kì ai trong chúng ta. Mong muốn này càng lớn hơn, rõ hơn và tha thiết hơn khi những ngày Tết cận kề. Và để đạt được mục tiêu , cùng điểm qua những lưu ý nên tham khảo nhằm bổ sung kinh nghiệm và lựa chọn địa chỉ, phương pháp phù hợp.

Không thể vội vàng điều trị mụn mà đốt cháy quy trình. Sự cải thiện sẽ đến và luôn ở lại khi và chỉ khi chúng ta xác định đúng nguyên nhân và lựa chọn được phương pháp phù hợp cũng như kiên trì điều trị.

Mụn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, kể cả khách quan lẫn chủ quan. Tình trạng có thể đơn giản hoặc phức tạp nhưng đều có thể cải thiện nhờ điều trị đúng.

Hãy tìm đến và lựa chọn phương pháp cho bạn cái nhìn rõ ràng về tình trạng của mình cũng như tiến độ điều trị. Một nơi uy tín sẽ không ngần ngại đồng hành với bạn trong quá trình điều trị.

Hồ Ngọc Nhân