28/04/2024 lúc 02:01 (GMT+7)
Breaking News

Sở GD&ĐT Huế họp khẩn, xử lí nghiêm các trường nghỉ dạy sau khai giảng

VNHNO - Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức cuộc họp khẩn với một số Phòng GD&ĐT có liên quan và yêu cầu xử lý nghiêm về việc cho nghỉ học sau khai giảng.

VNHNO - Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức cuộc họp khẩn với một số Phòng GD&ĐT có liên quan và yêu cầu xử lý nghiêm về việc cho nghỉ học sau khai giảng.

Sau khai giảng, nhiều trường học tại Huế tiếp tục… "nghỉ hè"

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiều trường học sau buổi sáng khai giảng rình rang 5/9 đã vội đóng cửa, thậm chí còn tổ chức đi du hí, tắm biển, ăn nhậu ngay trong giờ làm việc.

Chiều 5/9, trường tiểu học Quang Trung, TP Huế không một bóng học sinh. Ảnh: Ngọc Văn.

Trường tiểu học Lê Lợi, TP Huế cũng vắng bóng học sinh. Ảnh: Ngọc Văn.

Trong khi đó, vẫn có những trường duy trì giảng dạy hoạt động nghiêm túc trong chiều 5/9, như trường tiểu học Vĩnh Ninh (Huế) và THCS Hà Thế Hạnh (Hương Trà),...

THCS Hà Thế Hạnh, thị xã Hương Trà. Ảnh: Ngọc Văn.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phan Nam - Trưởng Phòng GD&ĐT TP Huế khẳng định, ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế và các phòng GD&ĐT cấp huyện, thành phố không hề có chủ trương, thông báo cho các trường được nghỉ học ngay sau lễ khai giảng.

Ông Nam cũng cho biết thêm, vào tuần sau phòng sẽ triệu tập Ban giám hiệu các trường liên quan công việc đầu năm, việc thu tiền, việc tự ý cho học sinh nghỉ học. Qua sự việc này, ngành giáo dục TP Huế sẽ rút kinh nghiệm và có biện pháp xử lý. Các khối trường từ mầm non cho đến THCS sẽ phải chấn chỉnh việc tuân thủ giờ làm việc hành chính.

Theo nhiều phụ huynh, việc các trường phải bắt tay vào dạy học ngay sau lễ khai giảng là hết sức hợp lý.

Do học sinh sau những tháng nghỉ hè, vừa mới uể oải trở lại làm quen trường lớp thì được nghỉ lễ Quốc khánh dài ngày, nay vào dịp đầu tuần, các em lại phải tiếp tục nghỉ học để thầy cô, nhân viên nghỉ làm việc, đi chơi ngay trong giờ hành chính (theo quy định về kỷ cương kỷ luật hành chính của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) là không thể chấp nhận.

Không chỉ tại thành phố Huế, ở địa bàn giáp ranh là thị xã Hương Trà, nhiều trường học cũng đóng cửa tiếp tục “nghỉ hè” ngay sau lễ khai giảng, không có người trực hành chính, đơn cử như trường THCS Nguyễn Khánh Toàn (phường Hương Xuân), Trường tiểu học số 2 Tứ Hạ (phường Tứ Hạ)…

Họp khẩn, xử lý nghiêm các trường cho nghỉ học sau khai giảng để thầy cô liên hoan, du lịch

TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua cuộc họp khẩn sáng 6/9 với một số Phòng GD&ĐT có liên quan, Sở đã yêu cầu Phòng chủ trì phối hợp với Phòng Nội vụ để tiến hành rà soát lại tất cả các kế hoạch khai giảng các trường để biết bao nhiêu đơn vị học, nghỉ học, ăn nhậu…

TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp khẩn các Phòng GD&ĐT liên quan sự việc và yêu cầu xử lý nghiêm khắc. Ảnh: Đại Dương.

Nếu có trường hợp trường nào vi phạm thì tham mưu cho Chủ tịch UBND các huyện thị xã, thành phố xử lý một cách nghiêm minh để đảm bảo kỷ cương, lấy lại hình ảnh, lấy lại lòng tin của dân. Văn bản phải báo cáo về cho Sở GD&ĐT tỉnh trước ngày 12/9 để Sở báo cáo lên các cơ quan cấp trên. Sở đồng thời yêu cầu các trường báo cáo, bảng báo cáo công khai trước trường về công việc.

TS Hùng thông tin thêm, ngay trong trưa 6/9 đích thân ông đi về thị sát một số điểm trường ở các huyện, thị xã thuộc các Phòng GD&ĐT quản lý để xác minh thông tin, kiểm tra tình hình dạy học đầu năm.

Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà - ông Trương Văn Đới, cho biết qua chỉ đạo của Sở, trong chiều 6/9 sẽ làm việc với các hiệu trưởng các trường để xem xét, xử lý vi phạm. Quan điểm là trường nào sai đến đâu thì xử lý đến đó./.