26/04/2024 lúc 16:42 (GMT+7)
Breaking News

Nuốt 9 viên bi nam châm, bé trai bị hoại tử ruột

VNHNO - Chiều ngày 24/9, đại diện bệnh viện quận Thủ Đức TP Hồ Chí Minh cho biết vừa cứu một bé trai 10 tuổi bị hoại tử ruột do nuốt 9 viên bi nam châm.

VNHNO - Chiều ngày 24/9, đại diện bệnh viện quận Thủ Đức TP Hồ Chí Minh cho biết vừa cứu một bé trai 10 tuổi bị hoại tử ruột do nuốt 9 viên bi nam châm.

Bé trai này tên P.Q.L (10 tuổi), ngụ tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương được người nhà đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Quận Thủ Đức trong tình trạng đau bụng, nôn ói.

Người nhà cho biết trước đó mấy ngày bé thường xuyên đau bụng, gia đình có đưa bé đi khám tại một phòng khám gần nhà thì được bác sĩ chẩn đoán rối loạn tiêu hóa và cho thuốc uống. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc chẳng những không hết mà càng ngày tình trạng đau của bé càng nhiều nên gia đình đưa bé nhập viện tại Bệnh viện Quận Thủ Đức.

9 viên bi nam châm lấy ra từ phần ruột hoại tử của bệnh nhi

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, chụp X-quang, siêu âm và CT MRI. Qua kết quả thu được, các bác sĩ xác định bé bị tắt ruột do dị vật nên tiến hành mổ gấp. 

Sau khi mổ thì các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tắt ruột hoàn toàn do 9 viên bi nam châm nằm rải rác hút các đoạn ruột lại với nhau gây hoại tử ruột. Ca phẫu thuật kéo dài trong 3 giờ, các bác sĩ đã phải cắt bỏ một đoạn ruột để lấy các viên bi ra và loại bỏ phần ruột bị hoại tử trước khi tiến hành khâu lại.  

Đến chiều ngày 24/9, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi này đã ổn định, có thể đi lại và dự kiến sẽ xuất viện về nhà trong vài ngày tới. Theo lời kể của bệnh nhi thì do bị một số người bạn ép nên đã nuốt những viên bi nam châm. Vì lo sợ nên nhiều ngày liền ráng chịu đau mà không dám nói với gia đình.

Theo bác sĩ Mai Hóa, Trưởng Khoa Ngoại Tổng Quát, Bệnh viện quận Thủ Đức thì rất may là kịp thời phẫu thuật, chứ chậm trễ dẫn đến thủng ruột, dịch tràn ra ngoài ổ bụng sẽ gây nhiễm trùng, hoại tử nặng hơn có thể khiến bệnh nhi tử vong./.