27/04/2024 lúc 23:20 (GMT+7)
Breaking News

Hàng trăm bạn trẻ hiến máu giúp bệnh nhi ung thư

VNHNO- Sáng 26-8, hàng trăm bạn trẻ đã đến bệnh viện Truyền máu huyết học TP.Hồ Chí Minh tham gia hiến máu để giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.

VNHNO- Sáng 26-8, hàng trăm bạn trẻ đã đến bệnh viện Truyền máu huyết học TP.Hồ Chí Minh tham gia hiến máu để giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.

Đây là hoạt động định kỳ của chương trình Ước mơ của Thúy nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhi đang điều trị ung thư ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Đây là hoạt động thường xuyên của nhiều bạn trẻ nhằm giúp đỡ bệnh nhi ung thư

Trước đó ngân hàng máu TP.Hồ Chí Minh báo động khẩn cấp tình trạng thiếu máu trầm trọng nên chương trình đã phối hợp với bệnh viện Truyền máu huyết học tổ chức kêu gọi mọi người tham gia hiến máu đễ giúp đơc các bệnh nhi đang điều trị ung thư. Đây là đợt kêu gọi và tổ chức hiến máu giúp đỡ bệnh nhi ung thư lần thứ 4 trong năm hay.

Mỗi giọt máu cho đi như một thông điệp yêu thương của những người trẻ Ảnh: Quang Bình

Chỉ trong buổi sáng, đã có 242 lượt người đến tham gia hiến máu trong đó đa số là các bạn trẻ, bổ sung cho ngân hàng máu được 295 đơn vị máu. Có người lần đầu tiên đến tham gia nhưng cũng có nhiều bạn trẻ đã tham gia hiến máu hàng chục lần trong nhiều năm qua

Trong buổi sáng đã có 295 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu giúp đỡ bệnh nhi Ảnh: Quang Bình

Qua những giọt máu cho đi không chỉ góp phần giành lấy sự sống cho nhiều bệnh nhi ung thư mà đó còn là một nghĩa cử cao đẹp của nhiều bạn trẻ khi biết yêu thương, giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh.