07/05/2024 lúc 06:59 (GMT+7)
Breaking News

Miễn phí điều trị cho các bệnh nhi sau sự cố cháy xóm trọ ở Đê La Thành

VNHNO - Sau sự cố cháy nhà trọ - nơi tạm trú của nhiều bệnh nhi điều trị ngoại trú, Bệnh viện Nhi Trung ương quyết định sẽ miễn viện phí phần BHYT không chi trả cho các bệnh nhi.

VNHNO - Sau sự cố cháy nhà trọ - nơi tạm trú của nhiều bệnh nhi điều trị ngoại trú, Bệnh viện Nhi Trung ương quyết định sẽ miễn viện phí phần BHYT không chi trả cho các bệnh nhi.

“Chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình điều trị và lưu trú của các bệnh nhi, người nhà bệnh nhi. Riêng đối với các trường hợp điều trị, bệnh viện sẽ miễn viện phí phần BHYT không chi trả cho các bệnh nhi. Đồng thời, khi bệnh nhi điều trị ổn định, về quê sẽ được Bệnh viện hỗ trợ chi phí đi lại”, GS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện nói.

GS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương

Ngay sau sự cố, Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử cán bộ ra nắm tình hình và đón 31 hộ gia đình có con nhỏ đang điều trị ngoại trú ở tại khu nhà trọ bị cháy đưa vào nhà lưu trú bệnh viện. Những bệnh nhân này sẽ được ở miễn phí trong nhà lưu trú và được phát phiếu ăn miễn phí mỗi ngày.

Hiện tại, Phòng công tác xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nhận đồ cứu trợ tình nguyện để phát cho các bệnh nhân. Về cơ bản, đến nay, tinh thần tâm lý của bệnh nhi và các gia đình đã khá ổn định trở lại.

Tối qua, 19/9, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, động viên và yêu cầu Ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các con, cháu của các gia đình này trong quá trình điều trị.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, động viên các gia đình bệnh nhi trong vụ hỏa hoạn vừa qua

Đồng thời, Bộ trưởng đã tặng 31 gia đình bệnh nhi mỗi gia đình một túi quà và tiền mặt để chia sẻ phần nào khó khăn, để các gia đình yên tâm điều trị./.