09/05/2024 lúc 00:58 (GMT+7)
Breaking News

Những thực phẩm giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả

VNHNO - Không cần phải khổ sở "bóp miệng nhịn ăn" để giảm cân nữa, những thực phẩm dưới đây không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

VNHNO - Không cần phải khổ sở "bóp miệng nhịn ăn" để giảm cân nữa, những thực phẩm dưới đây không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Đậu đen

Ảnh: Internet

Đậu đen rất giàu protein và chất xơ, giúp chậm tiêu hóa. Chất xơ nở trong dạ dày như một miếng bọt biển, do đó nó sẽ giúp bạn no trong rất nhiều giờ. Chỉ cần một bát đậu đen (khoảng 170g) cũng đã cung cấp cho bạn đến 17g chất xơ và 12g protein. Có thể nấu đậu đen chung với gạo lứt, hay thêm cứ thoải mái vào món salad và ăn hàng ngày.

Lúa mì

Lúa mì có tác dụng hấp thụ nước trong dạ dày và chống đói rất hiệu quả. Chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin trong lúa mì còn giúp bạn cảm thấy no trong suốt cả ngày. Bạn có thể ăn sáng với một lát bánh ngũ cốc hay lúa mì nguyên hạt.

Trứng

Ảnh: Internet

Với việc sử dụng trứng bạn cũng sẽ có được một thân hình gợi cảm bởi nó là một trong những loại thực phẩm từ thiên nhiên hoàn hảo cho việc giảm béo bụng. 

Bạn có thể ăn trứng luộc ở bất kì thời điểm nào trong ngày. Với chỉ 70 calo mỗi quả, trứng lại rất giàu protein và chất béo siêu tốt nên rất có lợi cho việc đốt cháy lượng chất béo tự nhiên có trong cơ thể. Và đừng lo lắng về lượng cholesterol nhé, vì các nghiên cứu cho thấy cholesterol có trong trứng chẳng những thấp mà lại chỉ toàn là cholesterol rất tốt cho tim mạch thôi!

Mướp

Rất bất ngờ đúng không? Hàm lượng chất xơ có trong quả mướp cao nên rất có lợi cho dạ dày, hệ tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng giàu chất sắt, vitamin C và A, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Khoai tây luộc

Ảnh: Internet

Giảm cân và tốt cho sức khỏe là điều ai cũng mong muốn. Gợi ý dành cho bạn chính là hãy tăng cường ăn khoai tây luộc vì loại củ này đa dạng các chất dinh dưỡng.

Khoai tây có chứa nhiều kali cùng với một số chất dinh dưỡng mà hầu hết mọi người không nhận được đủ. Điều đặc biệt là nó đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp cho cơ thể. Bạn nên luộc khoai tây, sau đó để nguội và ăn sẽ tạo thành một lượng lớn tinh bột, chất xơ, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm cả việc giảm cân.

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa axit béo omega-3 rất tốt cho tiêu hoá, giúp tăng cường trao đổi chất, đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, hạn chế tích luỹ cholesterol. Hơn nữa, cá hồi rất giàu dinh dưỡng lại ít chất béo nên cá hồi được coi là một những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả hàng đầu.

Ngoài cá hồi thì các loại cá khác cũng rất tốt cho việc giảm cân là cá thu, cá ngừ…Giá trị dinh dưỡng của các loại cá này gần ngang với thịt lợn, gà, bò song lại ít chất béo hơn. Tuy nhiên, chúng vẫn cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể. Bạn sẽ có một thân hình khỏe khắn, tinh thần minh mẫn khi giảm cân bằng cá.

Cải bó xôi

Ảnh: Internet

Cải bó xôi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong cải nó xôi chứa khoảng 35 loại vitamin khác nhau, nhiều nhất là vitamin A, C. 

Các loại rau cải thường có tác dụng giảm cân nhanh, cải bó xôi cũng không ngoại lệ. Nhưng cải bó xôi có những ưu điểm riêng của nó mà không loại rau nào sánh nổi. Cải bó xôi sẽ đẩy nhanh quá trình giảm cân và giúp giảm cân hiệu quả hơn các loại rau khác.

Đặc thù chất xơ rất nhiều, do đó, cải bó xôi sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Đặc tính mát, cải bó xôi sẽ làm bạn no lâu và vì thế cải bó xôi sẽ hiệu quả hơn khi giúp bạn giảm cân nhanh./.