09/05/2024 lúc 06:34 (GMT+7)
Breaking News

Tuyệt chiêu giảm cân cho những cô nàng lười

VNHNO – Trong cuộc sống hiện đại tấp nập này, không phải ai cũng có thời gian để dành hàng giờ xuống phòng tập gym, hay những câu lạc bộ sức khỏe. Liệu có cách nào vừa giảm cân được mà không tốn quá nhiều thời gian, vẫn đảm bảo được sức khỏe? Câu trả lời là có. Bạn chỉ cần thực hiện một số thay đổi dưới đây trong lối sống và thói quen sẽ tạo ra được hiệu quả cực kỳ bất ngờ:

VNHNO – Trong cuộc sống hiện đại tấp nập này, không phải ai cũng có thời gian để dành hàng giờ xuống phòng tập gym, hay những câu lạc bộ sức khỏe. Liệu có cách nào vừa giảm cân được mà không tốn quá nhiều thời gian, vẫn đảm bảo được sức khỏe? Câu trả lời là có. Bạn chỉ cần thực hiện một số thay đổi  dưới đây trong lối sống và thói quen sẽ tạo ra được hiệu quả cực kỳ bất ngờ:

Cắt giảm những loại thức ăn nhanh

Đồ ăn nhanh có cái tiện lợi đó là giúp con người tiết kiệm thời gian, dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, trong đồ ăn nhanh thường chứa rất nhiều chất béo và tinh bột. Điều này dẫn đến việc nếu ăn quá nhiều thức ăn nhanh, bạn sẽ thừa cân, béo phì kéo theo hàng loạt nguy cơ bệnh lý liên quan đến thừa dinh dưỡng như mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và thậm chí cả ung thư…

Vì vậy, việc cắt giảm các loại đồ ăn nhanh, sẽ giúp cho bạn không những đẩy lùi được nguy cơ tăng cân mà còn vừa giảm thiểu được những căn bệnh có liên quan.

Nếu như, bạn là người thường xuyên phải sử dụng thức ăn nhanh thì lời khuyên dành cho bạn đó lựa chọn những loại đồ ăn nhanh mà chứa ít lượng calo nhất. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một giải pháp tạm thời. Vì vậy, việc tốt nhất bạn cần làm đó là nên loại bỏ nó ra khỏi thực đơn của mình để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hãy sử dụng thang bộ thay vì thang máy

Đây được coi là cách vừa đơn giản mà lại vô cùng tiết kiệm. Hãy xem lên xuống những bậc cầu thang như một bài tập trong phòng tập gym. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng leo cầu thang bộ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 8-9 lần so với ngồi và gấp 7 lần so với đi thang máy. Người ta ước tính rằng trung bình một người sẽ đốt cháy ít nhất là 0,1 calo cho mỗi bước trèo lên và 0,05 calo cho mỗi bước đi xuống.

Ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người không ngủ đủ sẽ có nguy cơ béo phì nhiều hơn là người mà ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Vì vậy, nếu như bạn không ngủ đủ 8 tiếng một ngày sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi hơn và dẫn đến việc cố gắng bù đắp cho điều này bằng cách ăn nhiều hơn.

Chỉ ăn khi cảm thấy đói

Ăn quá nhiều sẽ trở thành thói quen, bạn cảm thấy thèm ăn mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn nên ăn đúng bữa và chỉ ăn khi cảm thấy thật sự đói.

Chắc chắn thời gian tới bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

Cắt giảm lượng muối

Quá nhiều lượng muối trong bữa ăn của bạn sẽ dẫn tới nhiều những vấn đề sức khỏe cũng như lưu giữ lượng nước ở trong cơ thể. Hãy cố gắng cắt bỏ lượng muối ở trong những đồ ăn nhẹ và kiểm tra kĩ lượng muối Natri trong những thực phẩm hàng ngày mà bạn sử dụng. Theo Tổ chức Y tế khuyến cáo thì chúng ta không nên ăn quá 5 gram muối một ngày.

Xem xét lại khẩu phần thức ăn

Thay vì phải cắt bỏ các loại thực phẩm, thì bạn hãy thử cắt giảm chúng. Ban đầu, nếu bạn cắt giảm khẩu phần ăn , hầu như sẽ không nhận thấy sự khác biệt. Nhưng thực ra  sự khác biệt đến từ  trong tổng số calo bạn đang dùng mỗi ngày. Và cứ như vậy, lượng calo trong một tháng của bạn chắc hẳn sẽ là một con số đáng để bạn lưu tâm.

Tận dụng khoảng thời gian xem TV để luyện tập

Bạn có thể tận dụng quãng thời gian quảng cáo trên truyền hình để thực hiện một số những động tác đơn giản như gập người, vặn lưng, xoay thân người,. Điều này vừa không tốn nhiều sức lực của bạn, vừa giúp bạn tránh khỏi những cơn buồn ngủ đồng thời giúp bạn đốt cháy một lượng calo vừa đủ.

Thử nghiệm và tìm ra loại thức ăn phù hợp với bạn

Đa phần những thức ăn đến từ nhà hàng, cửa hàng hay là một quán ăn nhỏ đều chứa rất nhiều lượng calo trong đó. Vì vậy, cách tốt nhất là hãy dành thời gian để tự chuẩn bị cho mình một bữa ăn phù hợp với bản thân các bạn. Chẳng hạn, ngay từ trong khâu lựa chọn nguyên liệu, bạn có thể tự lựa chọn cho mình những loại thực phẩm mà nó không có chứa quá nhiều calo. Bạn cũng có thể đốt cháy lượng calo đó trong quá trình sơ chế nguyên liệu trước khi xào, nấu. Cách làm này vừa giúp bạn có được một thực đơn đảm bảo cho sức khỏe, vừa hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

Làm mọi thứ nhanh hơn

Bạn biết không có hàng trăm cơ hội, mỗi ngày, mỗi giờ để biến công việc bình thường thành cơ hội giảm cân. Chỉ cần lau dọn nhà cửa hoặc làm sạch nhà bếp, giặt quần áo thì đều có thể trở thành một hình thức tập thể dục. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian làm việc nhà của bạn, kết hợp với một chút âm nhạc sẽ khiến cho công việc của bạn nhanh hơn.

Suy nghĩ tích cực

Bạn không cần suy nghĩ một cách quá nặng nề về việc giảm cân, điều này có thể khiến cho bạn bị stress, và có khả năng ám ảnh về cân nặng của bản thân. Cho nên, đơn giản là bạn hãy suy nghĩ tích cực hơn, giảm cân cũng là một quá trình, vì vậy nó cần một khoảng thời gian. Điều cần làm đó là bạn cần phải duy trì chế độ ăn uống đúng khoa học kết hợp, tận dụng với việc tập luyện mọi lúc, mọi nơi. Chắc chắn bạn sẽ thành công và sở hữu vóc dáng như ý.