30/04/2024 lúc 17:25 (GMT+7)
Breaking News

Xã Quỳnh Thạch: Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhiều kết quả đáng mừng!

VNHN - Trong kháng chiến, Quỳnh Thạch nỗi tiếng là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Ngày nay, cũng trên mảnh đất này, những người dân Quỳnh Thạch lại đi đầu trong xây dựng nông thôn mới (NTM), góp sức đưa quê hương nhanh chóng trở thành “điểm sáng” NTM của huyện Quỳnh Lưu.

VNHN - Trong kháng chiến, Quỳnh Thạch nỗi tiếng là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Ngày nay, cũng trên mảnh đất này, những người dân Quỳnh Thạch lại đi đầu trong xây dựng nông thôn mới (NTM), góp sức đưa quê hương nhanh chóng trở thành “điểm sáng” NTM của huyện Quỳnh Lưu.

Quỳnh Thạch là địa phương nằm trong top đầu về đích NTM của huyện Quỳnh Lưu năm 2014. Từ khi được công nhận là xã NTM đến nay, bộ mặt nông thôn địa phương ngày càng đổi mới, các công trình điện, đường, trường, trạm, chợ được đầu tư xây dựng khang trang, phục vụ đời sống, sản xuất của người dân; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Nếu như lúc mới về đích NTM năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của xã chỉ đạt 21 triệu đồng /người/năm với tỷ lệ hộ nghèo còn 3,3%, thì đến nay, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đã đạt 38 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 1,1%. Kinh tế của xã tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất hằng năm tăng trung bình 8-9%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu ngân sách đạt trên 13,468 tỷ đồng/năm, quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Có một Quỳnh Thạch đang chuyển mình và giàu sức sống sau NTM.

Trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, hiện nay hệ thống cơ sở vật chất các công trình văn hóa, giáo dục của địa phương như: Trường học, nhà văn hóa, khu liên hợp văn hóa – thể thao….đều được đầu tư xây dựng khang trang theo hướng hiện đại. 100% số làng được công nhận làng văn hóa; 3 trường trên địa bàn đều giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia trong đó trường Tiểu học, mầm non đạt chuẩn mức độ 2, Quỳnh Thạch cũng là xã đứng tốp đầu về công tác giáo dục trên địa bàn huyện.

Nhà văn hóa xã Quỳnh Thạch được xây dựng khang trang, kiên cố.

Ngoài văn hóa, giáo dục, xã Quỳnh Thạch cũng tập trung quan tâm, chỉ đạo các cấp, ngành chức năng huy động nhiều nguồn lực thực hiện tốt các  chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, giải pháp về việc làm, dạy nghề, phát triển nguồn nhân lực, góp phần nâng cao đời sống của người dân tại địa phương. Theo đó, để đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, người nghèo, người dân tộc thiểu số. Trong năm qua, đã tặng 5 xe lăn cho người khuyết tật; thực hiện cấp phát 6.862 thẻ BHYT; tạo việc làm mới cho 350 lao động. Ngoài ra, để thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, hằng năm xã còn tổ chức rà soát, phân loại hộ nghèo, cận nghèo, từ đó đánh giá nguyên nhân và có những giải pháp hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng.

 

Xã Quỳnh Thạch hết sức coi trọng công tác giáo dục

 

Có thể nói, những kết quả đạt được từ công tác lãnh đạo trong phát triển kinh tế xã hội của Đảng bộ xã Quỳnh Thạch đã từng bước tạo cho nhân dân niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tính tiên phong của cán bộ, đảng viên. Tin rằng, với giải pháp đề ra sát, đúng, phù hợp với thực tế, kinh tế-xã hội của địa phương, Quỳnh Thạch sẽ ngày càng phát triển./.