27/04/2024 lúc 14:23 (GMT+7)
Breaking News

Xu hướng và Chiến lược trải nghiệm khách hàng 2024 - Chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang phát triển, trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) đã trở thành yếu tố quyết định, giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng, giữ chân khách hàng và tạo ra sự hài lòng trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Theo nghiên cứu từ Customer Experience Index (CEI), 86% khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn và 40% sẽ mua sắm nhiều hơn từ các doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Công ty tư vấn trải nghiệm khách hàng Walker đồng lòng rằng CX đã trở thành yếu tố quyết định giúp nhận diện thương hiệu.

Nắm bắt trực tiếp xu hướng này, Viện Quản trị và Công nghệ FSB - Đại học FPT, đứng đầu trong lĩnh vực đào tạo kinh doanh tại Việt Nam, đã tích hợp CX vào nhiều khóa học kinh doanh chiến lược như Global MiniMBA và CXM, thể hiện cam kết của Viện trong việc chia sẻ những chiến lược, phương pháp và kiến thức hàng đầu về trải nghiệm khách hàng với cộng đồng doanh nghiệp.

Sự kiện Global CX Summit 2023 do Viện Quản trị và Công nghệ FSB, Đại học FPT và Trung tâm CXM@MSU, Đại học Michigan State phối hợp tổ chức

Sự kiện Global CX Summit “Xu hướng và Chiến lược trải nghiệm khách hàng 2024” do Viện Quản trị và Công nghệ FSB, Đại học FPT và Trung tâm CXM@MSU, Đại học Michigan State phối hợp tổ chức trong tháng 12 vừa qua đã mang đến cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam nhiều thông tin bổ ích về các xu thế quản trị trải nghiệm khách hàng toàn cầu. Cùng với chia sẻ về kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn đến từ 15 diễn giả trong nước và quốc tế, được tổ chức với 2 Keynote chính, 12 phiên thảo luận song song và 1 phiên Tọa đàm, hội nghị đã thu hút số lượng lớn người tham dự là Ban lãnh đạo/CEO/ Nhà quản trị doanh nghiệp đồng thời cũng là nơi quy tụ các chuyên gia cấp cao hàng đầu trong nước và quốc tế về quản trị trải nghiệm khách hàng, dịch vụ khách hàng, các khối đào tạo, tư vấn chiến lược.

TS. Tom DeWitt - Giám đốc trung tâm CXM@MSU, Chủ tịch hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan

Doanh nghiệp hiện nay cần đặc biệt chú trọng trong việc quản trị trải nghiệm khách hàng cũng là quan điểm của TS. Tom DeWitt – Chủ tịch hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan. “I think the important thing for businesses to understand is customer experiences happen every day, whether we control them or manage them or we don't. It's the organizations that position customer experience management and its outcomes at the center of their operating strategies that are going to be successful”.

(Tạm dịch: Tôi nghĩ điều quan trọng mà doanh nghiệp cần hiểu là trải nghiệm của khách hàng diễn ra hàng ngày, cho dù chúng ta có kiểm soát hay quản lý chúng hay không. Chính những tổ chức đặt việc quản lý trải nghiệm khách hàng và kết quả của nó làm trọng tâm trong chiến lược điều hành của họ sẽ thành công.)

Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ Tịch hội đồng trường, Đại học FPT chia sẻ tại sự kiện Global CX Summit 2023

Tại sự kiện, ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ Tịch hội đồng trường, Đại học FPT có nêu quan điểm: "Trong thời gian tương lai, trải nghiệm khách hàng sẽ thực hiện bằng việc siêu cá nhân hóa khách hàng. Điều này chỉ có thể thực hiện được nhờ việc chúng ta có thể định danh được khách hàng, nhờ việc ứng dụng phân tích dữ liệu lớn, nhờ việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Và đặc biệt là bây giờ phải ứng dụng các cái ứng dụng liên quan đến máy tính nhận thức..."

Hình ảnh  tại sự kiện Global CX Summit 2023

Sự phát triển của những tập đoàn hàng đầu đã chứng minh, trọng tâm của sự thay đổi trong mô hình kinh doanh của doanh nghiệp là trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên thực tế ở Việt Nam, hiện vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp triển khai quản trị trải nghiệm khách hàng bài bản.

Đồng hành với doanh nghiệp Việt trong lộ trình đào tạo chuyên nghiệp về Trải nghiệm khách hàng, Viện Quản trị & Công nghệ FSB đã trở thành đối tác đầu tiên tại châu Á của Trường đại học Michigan State (MSU), độc quyền tổ chức khóa học CXM - Quản trị trải nghiệm khách hàng Cấp chứng chỉ quốc tế tại Việt Nam. Khóa học sẽ cung cấp cho các nhà lãnh đạo những kiến thức chuyên sâu từ chiến lược đến thực thi về Quản trị trải nghiệm khách hàng tại doanh nghiệp trong bối cảnh không ngừng cạnh tranh và suy thoái hiện tại.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn và đào tạo quản trị, với hơn 10.000 cựu học viên là các nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao tại các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Năm 2020, FSB được tổ chức giáo dục Eduniversal bình chọn là Trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam.

Phòng tuyển sinh các khóa học ngắn hạn cao cấp dành cho CEO, quản lý, Viện Quản trị & Công nghệ FSB:

Website: https://fpub.fsb.edu.vn/cxm-quan-tri-trai-nghiem-khach-hang/

Zalo OA: https://zalo.me/444565062856312108

Hotline: 0904.922.211

Hiền Nguyễn