27/04/2024 lúc 14:26 (GMT+7)
Breaking News

Phú Lương, Thái Nguyên: Đẩy mạnh giáo dục thông qua hoạt động trải nghiệm

Tại Trường Tiểu học Động Đạt 1, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lương phối hợp với Trung tâm Giáo dục trải nghiệm Ánh Dương, tổ chức “Ngày hội học sinh Tiểu học Chào Xuân năm 2024”. Ngày Hội đã thu hút trên 400 học sinh và các thầy cô giáo của 20 trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

Tại Ngày hội, các em học sinh, các thầy cô giáo trường Tiểu học Động Đạt 1 đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, xem trình diễn Ảo thuật, thời trang dân tộc, tuyên truyền, chia sẻ các kỹ năng về phòng chống đuối nước ở trẻ em. 

Các em học sinh trải nghiệm hoạt động em làm chiến sỹ nhí.

Đặc biệt, các em học sinh còn được tham gia trải nghiệm các hoạt động: Em làm chiến sỹ nhí, em làm Bác sỹ nhí, em làm đầu bếp tài ba, em làm lính cứu hỏa và tham gia trò chơi dân gian kéo cao. 

Trong những năm vừa qua, tại các trường tiểu học đã chủ động thực hiện việc dạy học trải nghiệm ở tất cả các phân môn trong các tiết dạy dưới nhiều hình thức tổ chức khác nhau, đặc biệt là hình thức trải nghiệm thực tế để rèn luyện và phát triển các kỹ năng sống của trẻ ở một không gian mở ngoài nhà trường. Việc học tập ở không gian mở không chỉ giúp học sinh hòa mình với thiên nhiên, tìm hiểu trực tiếp các con vật, cây cối, trải nghiệm khám phá đối tượng bằng nhiều giác quan mà còn hình thành trong trẻ lối sống tình cảm, yêu thiên nhiên, môi trường, …đồng thời dạy trẻ trách nhiệm với bản thân và môi trường sống xung quanh. Ngoài ra, việc dạy học với các hoạt động trải nghiệm còn giúp học sinh thích thú hơn với việc tự mình lĩnh hội kiến thức, “học mà chơi, chơi mà học” …

Thông qua các hoạt động, giúp các em hình thành thói quen tích cực trong cuộc sống, biết tự đánh giá và điều chỉnh bản thân, hình thành những hành vi giao tiếp và ứng xử có văn hóa. Từ đó, có ý thức hợp tác nhóm và hình thành năng lực giải quyết vấn đề. Thời gian tới, các trường trên địa bàn huyện tiếp tục tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh một cách có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế, góp phần phát triển toàn diện cho học sinh, đáp ứng tốt mục tiêu của Chương trình GDPT 2018.

Một số hình ảnh ghi nhận tại ngày hội:

Thái Bình - Hồng Nguyễn