27/04/2024 lúc 12:43 (GMT+7)
Breaking News

5 lý do để phong cách Modern Classic “ đón đầu” tương lai

Những năm gần đây, phong cách Modern Classic đang dần trở thành xu thế mới trong ngành thiết kế nội thất và kiến trúc bởi sự hòa quyện đầy nghệ thuật giữa hiện đại và cổ điển.

Modern Classic là một phong cách kiến trúc có những giao hưởng và biến tấu mạnh mẽ giữa vẻ đẹp cổ điển và sự tiện nghi hiện đại. Mang đến không gian sống “gây nghiện”, Modern Classic đang trở thành xu hướng tại các đơn vị thiết kế nổi tiếng như Studio Mcgee hoặc những cá nhân có tầm ảnh hưởng trong ngành kiến trúc như Chris Loves Julia. Thời gian gần đây, phong cách này là một sự lựa chọn phổ biến bởi những lý do đặc thù và riêng biệt.  

Không gian thanh lịch đầy tính nghệ thuật 

Phong cách Modern Classic mở ra một không gian đậm chất nghệ sĩ với sự cân bằng giữa hai thế giới “xưa” và “nay”.  Yếu tố cổ điển của phong cách này được lấy cảm hứng từ các thời kỳ Victoria, La Mã, Baroque, …nên thường có những đường cong mềm mại, họa tiết tinh xảo, chất liệu sang trọng như gỗ chạm khắc, đá tự nhiên, da động vật, nỉ cao cấp,...  Vẻ đẹp của phong cách Modern Classic còn nằm ở sự hiện đại từ các công nghệ tiên tiến, các yếu tố màu sắc, ánh sáng, đến những món đồ thủ công tỉ mỉ. Tất cả cùng hòa quyện mang lại cảm giác ấm áp, mới lạ cho chủ nhân. 

Một thiết kế theo phong cách Modern Classic với những vật liệu cao cấp như gỗ sồi, đá silver grey,...(Ảnh- Regal Group)

Gu thẩm mỹ tinh tế 

Gắn liền với sự sang trọng và xa hoa, phong cách Modern Classic đang có sức hấp dẫn toàn cầu và vượt qua những ranh giới địa lý. Nó đang được mọi người trên toàn thế giới ưa chuộng, từ Châu Âu đến Châu Á và Châu Mỹ. Sự phổ biến này đã trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm một gu thẩm mỹ toàn cầu và muốn ngôi nhà của mình toát lên vẻ đẹp của phong cách quốc tế. Từ đó, họ thể hiện được sự tinh tế trong thẩm mỹ cũng như tạo một ấn tượng tốt đẹp về sự thịnh vượng của mình. 

Ý nghĩa lịch sử và văn hóa

Vì lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển và các thời kỳ lịch sử, thiết kế Modern Classic tôn vinh di sản văn hóa phong phú và những nguyên tắc thiết kế vượt thời gian. Những người có sự đánh giá cao về văn hóa, lịch sử có thể bị cuốn hút bởi phong cách này để tạo mối liên kết trong quá khứ trong khi vẫn được tận hưởng những tiện nghi hiện đại. Vẻ đẹp thời gian đầy ý nghĩa đi cùng tiện ích tân thời chính là thế mạnh giúp phong cách này trở thành xu hướng trào lưu bất tử.

Sự tự do thể hiện dấu ấn cá nhân

Phong cách Modern Classic cho phép chủ nhân tạo ra những không gian độc đáo và cá nhân hóa, từ đó phản ánh gu thẩm mỹ riêng của họ. Từ những món đồ nội thất tùy chỉnh đến những chi tiết kiến trúc độc đáo, phong cách này mang đến nhiều cơ hội tạo ra những không gian độc nhất vô nhị. Nhiều người đặc biệt đánh giá cao sự linh hoạt này vì nó cho phép họ kết hợp phong cách và sở thích cá nhân của mình trong khi vẫn duy trì được sự hài hòa và gắn kết trong thiết kế nội thất.

Một phong cách Modern Classic được thiết kế rất riêng mang đậm dấu ấn cá nhân (Ảnh- Regal Group)

Dễ thanh khoản

Đối với một số người, nhà của họ không chỉ là nơi để ở mà còn là khoản đầu tư lâu dài. Trong một thế giới đang đuổi theo những xu hướng nhất thời thì phong cách Modern Classic đại diện cho một nơi trú ẩn an toàn của dòng tiền với những vật liệu giá trị cao hay những kỹ thuật bền vững. Với sức hấp dẫn vượt thời gian, phong cách này có thể nâng cao giá trị bán lại của một tài sản. Đây là sự cân nhắc dành cho những cá nhân muốn bảo vệ và phát triển tài sản của mình thông qua bất động sản.

Phi Hải 

...