19/04/2024 lúc 20:12 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam và Pháp ký thỏa thuận hợp tác về hiện đại hóa hành chính công

Ngày 31 tháng 3 năm 2022 - Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery và Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã cùng ký thỏa thuận song phương về hợp tác trong lĩnh vực công vụ và hiện đại hóa nền hành chính giữa Bộ Chuyển đổi và Công vụ Cộng hòa Pháp và Bộ Nội Vụ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Lễ ký kết này, nằm trong khuôn khổ tuyên bố chung của Pháp và Việt Nam đã đưa ra nhân chuyến thăm Pháp của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, từ ngày 3 đến 5 tháng 11 năm 2021, được tổ chức muộn hơn so với dự kiến do tình hình dịch bệnh.

Thỏa thuận mới này là sự tiếp nối quan hệ hợp tác song phương tham vọng trong ba năm tới. Quan hệ hợp tác này sẽ thể hiện qua việc trao đổi chuyên môn trong lĩnh vực hành chính điện tử, quân bình, phát triển văn hóa quản lý, tổ chức chính quyền địa phương hoặc đạo đức nghề nghiệp.

Nhân dịp lễ ký kết này, Bộ trưởng Nội vụ đã nhắc lại rằng các khía cạnh khác nhau này là một ưu tiên cho hành động của Bộ để hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa nền hành chính Việt Nam.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Pháp và Bà Nathalie Colin, Tổng cục trưởng Tổng cục Hành chính và Công vụ, người đã tham dự trực tuyến lễ ký kết này, đại diện cho Bộ Chuyển đổi và Công vụ, đã nhắc lại việc Pháp hết sức coi trọng các trao đổi trong lĩnh vực này đối với Việt Nam kể từ năm 1999.

Phía Pháp cũng đã nhấn mạnh rằng thỏa thuận mới này cũng sẽ cho phép giới thiệu những đổi mới quan trọng đang được tiến hành trong nền công vụ Pháp thể hiện qua việc thành lập Viện Công vụ Quốc gia và tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam về các chủ đề mà Pháp đã đóng một vai trò rất tích cực trong những năm gần đây, đặc biệt là về phát triển nền hành chính điện tử và chính phủ số.

Thanh Bút