28/03/2024 lúc 23:20 (GMT+7)
Breaking News

Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia kỳ vọng đột phá thúc đẩy tiêu dùng cuối năm

Sáng 15/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Phát động Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022.

Nhằm triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Chương trình sẽ tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa.

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng trong thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của đất nước đã có những phục hồi tích cực; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng đạt khoảng 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. 

Nhiều tổ chức quốc tế uy tín vừa qua đã tiếp tục đánh giá tích cực về tình hình kinh tế của Việt Nam. Tính chung 10 tháng năm 2022 cả nước có 178,5 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng nhận định: Trong thời gian tới, dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, lạm phát tiếp tục ở mức cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với ổn định tài chính, tiền tệ, an ninh, lương thực, gia tăng suy thoái kinh tế; cạnh tranh… Trong nước sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức, chưa có tiền lệ. Nền kinh tế có khả năng khó khăn hơn trong quý IV năm 2022 và năm 2023.

Trong bối cảnh này, nhằm triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022”. 

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Bộ Công Thương tin tưởng Chương trình sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm”.

Tại lễ phát động, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương cho biết: Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 có nhiều điểm đặc biệt. Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Doanh nghiệp sẽ chủ động kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

“Trong đó, nếu xảy ra trường hợp có doanh nghiệp vi phạm quy tắc về chất lượng, xuất xứ hàng hoá, các cơ quan quản lý sẽ tiến hành xử lý kịp thời để đảm bảo chương trình được diễn ra thành công. Nếu có những Đối với Chương trình năm nay, với sự chuẩn bị kế hoạch từ sớm và sự hưởng ứng đông đảo từ phía các doanh nghiệp, Chương trình sẽ kỳ vọng đạt được nhiều kết quả hơn các năm trước, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.” Ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Bày tỏ phấn khởi trước Lễ Phát động Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale 2022, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin: Chương trình phát động là giải pháp thiết thực, kịp thời hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển trogn những tháng cuối năm. Chương trình được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm của người dân sau đại dịch Covid 19”. 

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết: “Tại Hà Nội, các chương trình đã được triển khai như: “Hà Nội xanh - kết nối xanh" dành cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh du lịch, quà tặng ẩm thực với sự tham gia gần 50 doanh nghiệp. Mỗi sự kiện thu hút 3000 lượt khách tham quan mua sắm; Hà Nội Sale Promotion với chủ đề “Siêu khuyến mại - Siêu giảm giá" dành cho các doanh nghiệp thời trang mỹ phẩm, với trên 100 doanh nghiệp tham gia, thu hút 5000 lượt khách mua sắm. Chương trình đã góp phần vào sự phát triển của thành phố năm 2022 khi đạt tổng mức giá trị khuyến mại ước tính lên tới 20.000 tỷ đồng tập trên mọi lĩnh vực”.

Lễ Phát động Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 khép lại sau thời gian làm việc khẩn trương và tích cực, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế, đồng thời tiếp tục tạo thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền ban hành các chính sách hiệu quả hơn nữa nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân khi tham gia.

Hồng Hải – Thúy Hằng

Thanh Bút