25/04/2024 lúc 15:32 (GMT+7)
Breaking News

Bộ Công Thương phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

Sáng 11/11, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã tổ chức họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng các cơ quan, đơn vị truyền thông trên cả nước.

Tham dự chương trình có đồng chí: Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; Mai Văn Sơn - Trưởng phòng Phòng Quản lý xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại và đông đảo khách mời.

Nhằm triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 theo Nghị quyết số 01/NQ-CP 08/01/2022 của Chính phủ và thực hiện các hoạt động kích cầu, thúc đẩy tiêu dùng theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 130/NQ-CP 06/10/2022 trong Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với địa phương và Phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 9 năm 2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1183/QĐ-BCT 16/6/2022 về việc tổ chức chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” từ ngày 15/11/2022 đến ngày 22/12/2022 trên phạm vi toàn quốc. 

Tại Chương trình, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: “Chương trình không đặt ra các vấn đề đòi hỏi các doanh nghiệp phải đăng ký tham gia. Đây là một cuộc phát động, đề cao sự tự nguyện từ phía các doanh nghiệp. Mục đích là nhằm kích cầu tiêu dùng trên toàn quốc; vì vậy, các doanh nghiệp đăng ký tham gia trong thời gian này, ngoài việc được hưởng lợi từ những vấn đề liên quan tới chính sách khuyến mại lên đến 100% mà còn có trách nhiệm phải đảm bảo lợi ích cho khách hàng, từ đó đạt hiệu quả cao trong quá trình kinh doanh”.

Được biết, các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng nằm đưa đến cho khách hàng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hoá, dịch vụ có chất lượng với giá cả phù hợp, ông Lê Hoàng Tài cho biết.

Phát biểu tại Chương trình, ông Mai Văn Sơn - Trưởng phòng Phòng Quản lý xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại đã nhấn mạnh về sự công khai, minh bạch trong hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp. Ông cho biết: “Chương trình do Bộ Công thương chủ trì, giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương nên sẽ có trách nhiệm, đảm bảo giám sát các hoạt động của doanh nghiệp. Trong đó, nếu xảy ra trường hợp có doanh nghiệp vi phạm quy tắc về chất lượng, xuất xứ hàng hoá, các cơ quan quản lý sẽ tiến hành xử lý để đảm bảo chương trinh được diễn ra thành công".

Những năm trước, mặc dù được thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 nhưng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước. Năm 2020, chương trình góp phần thúc đẩy tổng mức bán lẻ đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng. Năm 2021 tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020. Những kết quả trên đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của Bộ Công thương được Chính phủ giao tại các Nghị quyết của Chính phủ về kích cầu tiêu dùng nội địa. tiêu dùng hàng hoá Việt Nam. Ông Mai Văn Sơn thông tin thêm.

Trao đổi về sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp khi tổ chức Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022, ông Mai Văn Sơn trả lời: “Để hạn chế vấn đề này, khi nghị định 81/2018/NĐ-CP được xây dựng, Bộ Công thương đã trao đổi với các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp về việc cần có thời điểm nhất định để có những chính sách nới lỏng hạn mức. Từ đó, các chủ doanh nghiệp có thể chủ động thực hiện, đẩy mạnh việc mua sắm của người tiêu dùng. Chương trình sẽ tổ chức trong một khoảng thời gian quy định, vì vậy sẽ hạn chế được sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp".

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại kỳ vọng rằng năm 2022 với sự phục hồi về nền kinh tế, tổng mức bán lẻ của Chương trình sẽ đạt gấp đôi so với cùng kì năm 2021. Kết quả của Chương trình mang lại sẽ góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế, đồng thời tiếp tục tạo thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền ban hành các chính sách hiệu quả hơn nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân khi tham gia Chương trình.

Hồng Hải

Thanh Bút