27/04/2024 lúc 04:29 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều cơ hội việc làm tại Ngày hội việc làm Pháp – Việt năm 2022

Sau hai năm trì hoãn do dịch bệnh, Ngày hội việc làm Pháp – Việt đã trở lại, hứa hẹn có sự góp mặt của hơn 40 công ty và 800 ứng viên. Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại một trường đại học.

Buổi họp báo diễn ra sáng ngày 12/5 với nội dung trao đổi, hợp tác giữa Phòng Thương Mại Doanh Nghiệp Pháp (CCIFV) và Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Buổi họp tập trung vào công tác chuẩn bị cho ngày hội việc làm diễn ra vào ngày 21/05 tại cơ sở trường USTH.

Đại diện các bên USTH và CCIFV

Tham dự họp báo, có đại diện phía USTH: Hiệu trưởng chính ông Jean Marc Lavest; Phó giám đốc hành chính Nguyễn Thị Tường Minh; Trưởng phòng truyền thông: Tô Minh Phương. Về phía CCIFV: Trưởng văn phòng Hà nội của CCIFV: Bà Sophie Mermaz; Trợ lý sự kiện: Khuất Diệu Vy. Về phía Viện Pháp tại Việt Nam (IFV): Phụ trách Quảng bá hình ảnh nước Pháp & France Alumni Vietnam: Quản Thùy Dương.

Ngày hội việc làm Pháp – Việt năm 2022 sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Pháp, Việt Nam và quốc tế có cơ hội gặp gỡ, tuyển dụng các bạn trẻ Việt Nam có chuyên môn cao, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế. Thông qua đó, tạo cơ hội cho các bạn trẻ được tiếp cận với nhiều cơ hội nghề nghiệp, hiểu thêm về doanh nghiệp đồng thời nâng cao nhận thức về xu hướng của thị trường lao động hiện nay.

Sự kiện này thu hút một loạt các công ty Việt Nam, Pháp và quốc tế có trụ sở tại Việt Nam, mang đến cho các ứng viên cơ hội phát triển, hợp tác giữa các chuyên gia và sinh viên tài năng từ cả hai thành phố. Năm 2019, ngày hội này có sự tham gia của hơn 45 công ty và 400 ứng viên. Kinh nghiệm của những người tham gia trong những năm qua cho thấy rằng các nhà tuyển dụng, người lao động và sinh viên được hưởng lợi rất nhiều từ việc tham gia diễn đàn này. Sự kiện sẽ bao gồm các hội thảo mục tiêu do các chuyên gia nhân sự cấp cao phụ trách, các buổi thông tin do các công ty tham gia dẫn dắt.

Quang cảnh buổi bọp 

Đây là lần đầu tiên CCIFV quyết định hợp tác trực tiếp và tổ chức ngày hội việc làm tại trường đại học, cụ thể đây là USTH. Điều này giúp sự kiện có thể tiếp cận gần hơn với các bạn sinh viên. Phía USTH, ông Lavest nhấn mạnh nhà trường hoàn toàn cởi mở nếu có các sinh viên cũng như đội ngũ của các trường đại học khác đến trao đổi và tham dự ngày hội việc làm để có thể tăng cường mạng lưới giữa các trường đại học trong khu vực Hà Nội.

CCIFV cũng thông báo về sự có mặt của những tập đoàn lớn, đặc biệt là tập đoàn Saint Gobain – một doanh nghiệp vừa trở thành Top Employee của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. CCIFV mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía nhà trường trong việc quảng bá sự kiện đến đông đảo các bạn sinh viên thông qua các mạng lưới xã hội cũng như thông báo nội bộ. Hai bên cũng đã dành thời gian để tham quan khuôn viên trường nhằm lựa chọn vị trí tổ chức phù hợp nhất.

CCIFV và USTH cũng thống nhất về các khâu chuẩn bị hậu cần nhằm đón tiếp các doanh nghiệp và những người tham gia một cách đầy đủ. CCIFV mong muốn có sự hỗ trợ của USTH trong việc giới thiệu ngày hội việc làm đến các đầu mối doanh nghiệp từ phía USTH. Việc tham gia ngày hội việc làm đối với các doanh nghiệp không chỉ giới hạn ở việc tìm nguồn nhân sự mà còn là hình thức để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp cũng như trao đổi kết nối với các doanh nghiệp khác.

Đối với phía sinh viên và những người tìm việc, CCIFV nhấn mạnh chương trình không giới hạn chỉ dành cho những đối tượng biết tiếng Pháp mà hoàn toàn mở rộng cho bất cứ ai có nhu cầu tìm cơ hội mới. Ngày hội việc làm tạo điều kiện cho mọi người có thể tìm hiểu và trao đổi trực tiếp với ban nhân sự của từng công ty. Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ lồng ghép các workshop với các chủ đề đáng quan tâm như văn hóa công ty, cách tạo một CV đẹp,…

Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2022 sẽ khai mạc vào ngày 21/05

Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2022 sẽ chào đón hơn 40 công ty Pháp và Việt Nam tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh hoạt động trong các lĩnh vực: thương mại, phân phối, kế toán, kiểm toán, truyền thông, giáo dục, IT, kĩ thuật, xây dựng, dịch vụ, khách sạn, du lịch, giao thông vận tải và dịch vụ hậu cần…

Buổi khai mạc chính thức vào ngày 21/05 của ngày hội việc làm sẽ có sự góp mặt của ngài đại sứ thuộc đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, PGS. TS Đặng Thị Mai Thanh - nguyên hiệu trưởng trường USTH, Đại diện Phòng thương mại doanh nghiệp Pháp và đại diện tập đoàn Saint Gobain. 

Nhật Linh

PV