26/04/2024 lúc 12:40 (GMT+7)
Breaking News

Mầm non Phú Gia : Bông hoa khoe sắc trong ngành giáo dục Hương Khê

VNHN - Vượt qua nhiều khó khăn, những năm qua, đội ngũ cán bộ giáo viên Trường mầm non xã Phú Gia (Hương Khê – Hà Tĩnh) đã không ngừng phấn đấu vươn lên, thực hiện tốt các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Ghi nhận những kết quả đó năm 2018, Trường Mầm non Phú Gia đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

VNHN - Vượt qua nhiều khó khăn, những năm qua, đội ngũ cán bộ giáo viên Trường mầm non xã Phú Gia (Hương Khê – Hà Tĩnh) đã không ngừng phấn đấu vươn lên, thực hiện tốt các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Ghi nhận những kết quả đó năm 2018, Trường Mầm non Phú Gia đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Nằm cách xa trung tâm huyện, khi mới thành lập, cơ sở vật chất của trường Mầm non xã Phú Gia còn nghèo nàn, các điểm trường còn manh mún nhỏ lẻ, số cháu không được đến trường rất cao. Khuôn viên trường không một bóng cây, không phòng chức năng, mùa hè nóng bỏng, chói chang...

Nhưng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự nỗ lực khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất, quy mô trường lớp và đặc biệt là tấm lòng tận tụy, tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường mà đi đầu tiên phong là hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Lê Thị Quyên, ít ai có thể ngờ rằng chỉ trong một thời gian rất ngắn trường lại có sự đổi thay đến ngỡ ngàng như vậy. Về cơ sở vật chất, ngay tại điểm trường Trung tâm, một ngôi trường mới khang trang, xanh mát, đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học với kinh phí gần 10 tỷ đồng được huy động chủ yếu từ nguồn trái phiếu chính phủ đã được xây dựng. Hệ thống phòng học, khu hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ gồm nhà bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh, sân bê tông...đều được đầu tư hiện đại. Trường hiện có 8 phòng học với 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn nghiệp vụ, chuyên môn, đảm nhận nuôi dạy 375 cháu, ở 10 nhóm lớp, trong đó có 324 cháu từ 3-5 tuổi. Với mục tiêu nuôi trẻ tốt, chăm trẻ ngoan, Ban giám hiệu nhà trường đã vận động tập thể giáo viên và nhân viên phục vụ nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Kết quả năm học 2017-2018, toàn trường có 94,4 % số cháu có cân nặng và phát triển bình thường, có 96% số cháu đạt “Bé khỏe, bé ngoan”, 95% số cháu đạt bé chuyên cần, tỷ lệ suy dinh dưỡng, thể thấp còi giảm xuống chỉ còn 5,5%. Qua đợt chấm xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm, trường đã đạt giải nhì cấp huyện. Đặc biệt trong năm học 2018  trường mầm non Phú Gia đón 1 vinh dự lớn khi đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

                                                               Các cán bộ, nhân viên trường mầm non Phú Gia

Nói về nguyên nhân mang đến thành công trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia tại trường mầm non xã Phú Gia, cô Lê Thị Quyên, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất mang đến thành công trong công tác xã hội hóa giáo dục tại trường mầm non xã Phú Gia nói riêng và thực hiện thành công mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia nói chung chính là tình yêu trẻ, sự tâm huyết với nghề, sự nỗ lực hết mình, vươn lên vượt qua mọi khó khăn để dạy và học của toàn thể đội ngũ ban giám hiệu và giáo viên nhà trường...”          

                                                    Nhà trường luôn nỗ lực vượt khó để thi đua “dạy tốt, học tốt”

Việc được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 không chỉ là một kỳ tích đáng tự hào của nhà trường và là niềm vui riêng của cô trò trường mầm non Phú Gia mà còn là niềm tự hào chung của nhân dân xã Phú Gia, khi một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia được xây dựng trên vùng đất nghèo này. Trường tuy cách xa trung tâm huyện nhưng đã và đang từng ngày vươn lên mạnh mẽ khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của huyện nhà./.