26/04/2024 lúc 13:30 (GMT+7)
Breaking News

Mầm non Nghi Mỹ - Điển hình trong phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt”

VNHN - Trường Mầm non Nghi Mỹ (Huyện Nghi Lộc) được nhiều người biết đến là một trong những điểm sáng thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Những năm qua, trường luôn quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện theo yêu cầu chương trình giáo dục mầm non mới.

VNHN - Trường Mầm non Nghi Mỹ (Huyện Nghi Lộc) được nhiều người biết đến là một trong những điểm sáng thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Những năm qua, trường luôn quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển một cách  toàn diện theo yêu cầu chương trình giáo dục mầm non mới.

Trao đổi với PV VNHN, Cô giáo Nguyễn Thị Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong những năm qua trường luôn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, năm học 2016- 2017 được Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An tặng bằng khen, tập thể sư phạm nhà trường luôn đoàn kết vừng mạnh và phát triển. Năm học 2017-2018 trường có 24 cán bộ, giáo viên, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, đảm nhận nuôi dạy 317 cháu, ở 10 nhóm lớp, trong đó có 265 cháu từ 3-5 tuổi, tỷ lệ huy động 100% . Với mục tiêu nuôi trẻ tốt, chăm trẻ ngoan, Ban giám hiệu nhà trường đã vận động tập thể giáo viên và nhân viên nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.  Trẻ được học đúng độ tuổi theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD&ĐT ban hành, trong năm học có 132 cháu đạt danh hiệu “Bé chăm ngoan học giỏi”.  100 % số cháu được cân đo khám sức khỏe định kỳ và theo dõi biểu đồ tăng trưởng, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân 3,9%, thể thấp còi giảm xuống chỉ còn 3,1%, vượt chỉ tiêu.     

                                           Lãnh đạo huyện Nghi Lộc  chúc mừng lễ khai giảng năm học mới của cô trò nhà trường.

Có thể nói, nhờ tích cực đổi mới phương pháp dạy học với phương châm  “lấy trẻ làm trung tâm”, cho nên hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà trường được phong phú hơn, trẻ học bằng chơi, chơi mà học, trẻ được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm, tích hợp lồng ghép các hoạt động khác một cách linh hoạt, sáng tạo và nhuần nhuyễn, tạo bầu không khí thân thiện, gần gũi giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ. Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ và tận tụy với công việc.

Không chỉ làm tốt công tác giáo dục và chăm sóc trẻ, trong những năm qua nhà trường cũng hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về đội ngũ. Đội ngũ cán bộ giáo viên có tinh thần vượt khó vươn lên, kết quả xếp loại cuối năm có 14/16 giáo viên đạt lao động tiên tiến; 12 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường và 2 giáo viên đạt giỏi cấp tỉnh; có 11/13 giáo viên nhà trường được xếp loại xuất sắc về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.   

            

                         Hoạt động trải nghiệm làm đẹp khu vườn cổ tích của các bé trường mầm non Nghi Mỹ

Trò chuyện với các cô giáo và phụ huynh của trường, chúng tôi hiểu rằng niềm vui lớn nhất trong sự nghiệp trồng người ở Trường Mầm non Nghi Mỹ chính là sự tin tưởng của phụ huynh học sinh và nhân dân về một môi trường thân thiện, tích cực thể hiện trên nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ mỗi ngày đến trường./.