27/04/2024 lúc 05:00 (GMT+7)
Breaking News

Du lịch âm nhạc - Xu hướng tạo nên 'cơn sốt' trong giới trẻ

VNHNO - Với lễ hội âm nhạc dã ngoại, du khách vừa có cơ hội thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc sôi động, vừa tận hưởng không gian văn hóa, du lịch đáng nhớ. 

VNHNO - Với lễ hội âm nhạc dã ngoại, du khách vừa có cơ hội thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc sôi động, vừa tận hưởng không gian văn hóa, du lịch đáng nhớ. 

Sản phẩm âm nhạc kết hợp du lịch

Du lịch âm nhạc là hình thức tour mới mẻ, theo đó ngoài cơ hội được khám phá không gian du lịch, tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ với âm nhạc du khách còn được hòa mình trong những bữa tiệc nổi loạn văn minh và cuốn hút. 

Nói cách khác, đó là một loại hình kết hợp giữa du lịch dã ngoại và âm nhạc. Với trọng tâm là thưởng thức âm nhạc ở một không gian du lịch ngoài trời, cùng với nhiều hoạt động vui chơi sôi động như cắm trại, trình diễn nghệ thuật, hội chợ ẩm thực, thời trang,…

Du lịch âm nhạc là sự kết hợp giữa du lịch dã ngoại và âm nhạc. Ảnh minh họa: Internet

Lễ hội âm nhạc dã ngoại (Festival) phải mang đến cho người tham dự một không gian âm nhạc ngoài trời náo nhiệt cùng với nhiều hoạt động thú vị. Vừa có không gian riêng cho đôi tình nhân đi trốn, vừa phải có không gian chung để tất cả hoà mình vào nhau, vào thiên nhiên. Phải được chơi, được ăn, được ngủ qua đêm ở những nơi mà họ chưa bao giờ được thế. Đó mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và du lịch.

Thế hệ trẻ hiện nay đang có nhu cầu giải trí cao hơn so với thế hệ trước. Họ muốn hiện đại hơn, thời trang hơn và âm nhạc là một trong những chất liệu tạo nên cuộc sống không thể thiếu. Sự ra đời của các lễ hội âm nhạc là điều tất yếu khi sự khao khát “nguồn âm nhạc mới” của giới trẻ đang sôi sục.

Sức cuốn hút không chỉ ở âm nhạc

Lễ hội âm nhạc (Festival) mang đến cho bạn một không gian âm nhạc ngoài trời náo nhiệt cùng với nhiều hoạt động thú vị. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh bay bổng, ánh sáng huyền ảo đầy sắc màu, sự cuồng nhiệt đầy gợi cảm của các DJ và MC, tiếng hò reo phấn khích của đám đông, những điều này tạo nên nét đặc trưng riêng của một lễ hội âm nhạc. 

Lễ hội âm nhạc mang đến cho bạn một không gian âm nhạc ngoài trời náo nhiệt cùng với nhiều hoạt động thú vị. Ảnh minh họa: Internet

Không đơn giản chỉ là âm nhạc mà còn là sự kết hợp cùng với con người và không gian, tạo nên sự phóng khoáng, đê mê không thể chối từ. Ở các lễ hội âm nhạc tại châu Âu và châu Mỹ, nổi bật lên là tính phóng khoáng, hoang dại, cởi mở và tình yêu tự do. Tất cả mọi người cùng lắc lư, nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động trong những bộ quần áo đơn giản và thoải mái. 

Những festival đúng chất đã có mặt tại Việt Nam

Thế giới không còn xa lạ gì với những festival âm nhạc điện tử đình đám: Tomorowland, Ultral music… Những năm gần đây, giới trẻ VN đã và đang được thưởng thức các lễ hội âm nhạc điện tử hoành tráng điển hình như: 

Next festival by Vinaphone, View, MB-connection, count down với sự góp mặt của DJ hàng đầu thế giới.

Fun Beach Festival (FBF), được biết đến là chuỗi lễ hội âm nhạc bãi biển đình đám tại Việt Nam, ra mắt vào đầu tháng 1 năm 2016; Passion Land - Lễ hội âm nhạc kết hợp thể thao cắm trại dã ngoại được tổ chức tại Đà Lạt, Tantraland – thương hiệu du lịch âm nhạc 18+ của BlueMAN ra đời 2017 dành cho các bạn trẻ miền Bắc.

Không khí cuồng nhiệt tại Fun Beach Festival 2017. Ảnh: Internet

Mặc dù loại hình lễ hội âm nhạc dã ngoại mới du nhập nhưng nó đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ giới trẻ. Những lễ hội đã được tổ chức tuy còn có những “hạt sạn”, quy mô còn nhỏ lẻ nhưng vẫn cho thấy xu hướng âm nhạc mới tại đất nước Việt Nam xinh đẹp và mộng mơ.