26/04/2024 lúc 12:12 (GMT+7)
Breaking News

DN Nguyễn Hoàng Sang: Làm từ thiện để “Trả nghĩa cho đời”

VNHN - Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang quê gốc Đồng Tháp và lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, ông luôn mong muốn góp công sức của mình để khai ấn xây dựng những công trình tâm linh ở cả hai miền Nam – Bắc trong tổng số 350 công trình như ông đã phát nguyện ...

VNHN - Đi nhiều ngẫm lại mới thấy rằng cuộc sống sẽ mãi là những trải nghiệm, bài học mới, dù ở địa vị nào, số phận nào đi chăng nữa. Mỗi con người đều phải trải qua giai đoạn thời niên thiếu, lúc về già cho đến lúc mất đi có buồn, vui, sướng, khổ cái mà người ta gọi là “đường đời”, nó như thế nào thì do bản thân ta chọn.

Tiền nhân có câu “Thiên sinh tâm, Địa sinh thể “ mỗi con người sinh ra đều có vận mệnh đã sớm được an bài, dù cho có tìm trăm phương nghìn kế nhằm mong có thể thay đổi bản thân nhưng vẫn không thoát được hai chữ “vận mệnh”.

Nhân sinh tại thế với cuộc sống bộn bề lo toan, vất vả, sẽ không ít lần chúng ta gặp phải những thành công, thuận lợi, khó khăn hay đau khổ và tuyệt vọng… Nhưng khi khoác lên mình chiếc áo Doanh nhân thì cuộc sống đó chỉ tăng theo cấp số nhân bởi nó không còn là của riêng cá nhân nữa mà là của cộng đồng, đoàn thể… Bất kỳ một doanh nhân nào cũng đều hiểu về việc làm từ thiện với tâm thái “cho đi là còn mãi”.

DN Nguyễn Hoàng Sang nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, dưới sự chứng kiến của ông Trương Duy Hải - Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre.

Tự cổ chí kim, Doanh nhân (DN) chỉ có một mục tiêu duy nhất là tạo ra lợi nhuận, cho bản thân và doanh nghiệp. Nhưng với DN Nguyễn Hoàng Sang – Giám đốc Công ty TNHH Tranh Tiền Phong Thủy Xưa & Nay thì hoàn toàn khác, ông tạo ra lợi nhuận cho bản thân, doanh nghiệp của mình và cũng giúp cho nhiều doanh nghiệp khác phát triển thông qua việc cố vấn cho họ bằng những hành động, kinh nghiệm thực tế, nếu họ thành công thì ông chỉ xin 10% lợi nhuận để làm từ thiện ông không lấy số tiền này mà chỉ yêu cầu doanh nghiệp tự dùng 10% này đồng hành cùng ông làm từ thiện, xây dựng, trùng tu chùa chiền, đền, miếu hay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang quê gốc Đồng Tháp và lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, ông luôn mong muốn góp công sức của mình để khai ấn xây dựng những công trình tâm linh ở cả hai miền Nam – Bắc trong tổng số 350 công trình như ông đã phát nguyện.

Năm 31 tuổi, DN Nguyễn Hoàng Sang thành lập 2 công ty chuyên về bất động sản và mỹ phẩm với khởi đầu thành công mỹ mãn đang trên đà thắng lợi thì doanh nghiệp do ông tạo dựng bị phá sản, ông chạy khắp nơi nhờ vả nhưng không được giúp đỡ, buồn và thất vọng ông bỏ về núi Cấm (vùng Thất Sơn, An Giang) vì  nghe nói ở đó linh thiêng, trong thời gian ở ẩn ông suy nghĩ về tất cả những gì đã trải qua và đúc kết lại, ông phát nguyện nếu như sau này ông kinh doanh phát triển thuận lợi ông sẽ xây dựng và trùng tu 350 ngôi chùa, đền, miếu ...

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính Phủ Trương Vĩnh Trọng cùng DN Nguyễn Hoàng Sang thực hiện nghi thức dâng hương "Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen" (công trình khai ấn 206 của DN Nguyễn Hoàng Sang).

Cho tới thời điểm này, DN Nguyễn Hoàng Sang đã khai ấn 206 công trình từ thiện, công trình thứ 206 là công trình xây dựng và trùng tu “Miễu Cây Dương – Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen” ở xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre diễn ra vào ngày 09/07/2020 vừa qua với kinh phí gần 2 tỷ đồng do chính ông và các doanh nghiệp tài trợ. Sau mỗi  chương trình khai ấn, ông Sang luôn dành những  phần quà tặng cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công ... Trong chương trình khai ấn “Miễu Cây Dương” vừa qua, DN Nguyễn Hoàng Sang đã cùng với ông Trương Duy Hải - Nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre trực tiếp phát 118 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công và 20 phần quà cho các nhà tài trợ và người có công với công trình.

DN Nguyễn Hoàng Sang chụp ảnh lưu niệm cùng với chú Trương Vĩnh Hoàng (ở giữa) và Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Bến Tre Trương Duy Hải (ngoài cùng bên phải) 

Theo DN Nguyễn Hoàng Sang, chia sẻ: Sau khi thực hiện xong công trình khai ấn 206, ông Sang tiếp tục khai ấn công trình 207 -Công trình nâng cấp Nghĩa Trang Liệt Sĩ Giồng Trôm ở xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre; ông Sang khai ấn công trình 207 với 01 lượng vàng + 69 phần quà tặng đến gia dình chính sách, người có công; Cùng với đó là 13 người bạn của ông Sang là Chủ các DN, công ty đã từng được ông Sang giúp đỡ, đã ủng hộ cho công trình 207 với số tiền 130 triệu đồng (mỗi người 10 triệu). Tổng số tiền ủng hộ mà ông Sang và các DN cho công trình 207 tương đương 199 triệu đồng.

Với Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang, làm từ thiện phụ thuộc vào chữ “Duyên”, ông hay nhấn mạnh chữ “Duyên” vì hầu hết các công trình do ông khai ấn từ Bắc chí Nam đều bắt nguồn từ chữ này.   

Bên cạnh việc làm từ thiện xây dựng, trùng tu chùa, đền, miếu doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang còn ủng hộ và tài trợ nhiều chương trình từ thiện  ý nghĩa. Nổi bật nhất là việc thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” và bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những người có công với cách mạng do anh và các doanh nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Thanh niên xung phong (15/7/1950 – 15/7/2020); 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Trong Chương trình “Lễ Tri ân, cầu siêu và lưu danh 45.639 Anh hùng liệt sĩ" tại Đền Bến Dược, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh do Tạp chí Việt Nam Hội Nhập tổ chức vào ngày 26/7 sắp tới; DN Nguyễn Hoàng Sang đã ủng hộ tương đương 45.639.000 đồng nhằm tri ân 45.639 người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, với lòng biết ơn vô hạn./.

*Một số hình ảnh về hoạt động thiện nguyện của DN Nguyễn Hoàng Sang:

DN Nguyễn Hoàng Sang - Giám đốc Công ty TNHH Tranh tiền phong thủy Xưa & Nay nhận chứng nhận "NHÀ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI TIÊU BIỂU ASEAN" trong 01 sự kiện được tổ chức tại Tòa nhà Quốc hội.

DN Nguyễn Hoàng Sang nhận Bảng vàng "Doanh nhân Văn hóa UNESCO 2019" bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh.

DN Nguyễn Hoàng Sang cùng ông Trương Duy Hải - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre và các DN đồng hành là bạn bè của ông Sang đến khảo sát trước khi trùng tu "Nghĩa trang liệt sĩ huyện Giồng Trôm", tỉnh Bến Tre.