27/04/2024 lúc 12:40 (GMT+7)
Breaking News

Cô giáo kẹo mút Nguyễn Lan Anh: “Be happy_Hạnh phúc là một lựa chọn!”

“Hiếm có nhân vật nào, trong lúc trao đổi nội dung bài báo về mình, lại không ngừng nhắn nhủ người viết đừng thêm những chi tiết đánh bóng, đừng nói hoa mỹ quá vì bản thân chị chỉ muốn chân thực nhất. Chị sợ người ta đọc bài và gặp mình lại có tâm lí hoang mang, nên không cần hoàn mỹ, cái chị cần là có gì nói đó. Chỉ có vậy, chị mới thấy an tâm với chính mình trong cả đường nghề và đường đời.”

YÊU LẠI CHÍNH MÌNH, SỐNG ĐỜI RỰC RỠ

Nhà tham vấn – chuyên gia đào tạo tâm lý tình yêu và hôn nhân gia đình Nguyễn Lan Anh,người được gọi với biệt danh trìu mến “Cô giáo kẹo mút” là một trong những tham vấn gia hàng đầu trong lĩnh vực tình yêu, hôn nhân gia đình tại Hà Nội. Sở dĩ chị được gọi với biệt danh đó là bởi cảm giác dễ mến, ngọt ngào nhưng khiến người khác vô cùng dễ chịu và ấn tượng. Ngoài ra, chị cũng được nhiều người xung quanh yêu quý, ngưỡng mộ bởi sự thành công, năng lượng tích cực và cuộc hôn nhân hạnh phúc, đáng mơ ước. Nhưng đằng sau vẻ ngoài nhỏ xinh, dịu dàng đó là một nữ nhân giàu năng lực với nội tâm mạnh mẽ được thời gian và bao biến cố tôi rèn.

Lan Anh của hiện tại_ rạng rỡ, hạnh phúc và đầy năng lượng tích cực.
Lan Anh của hiện tại_ rạng rỡ, hạnh phúc và đầy năng lượng tích cực.

Lan Anh của hiện tại_ rạng rỡ, hạnh phúc và đầy năng lượng tích cực.

Không như những tấm gương vất vả vượt khó, vươn lên trong cuộc sống mà ta vẫn thường thấy khác, câu chuyện về Nguyễn Lan Anh là câu chuyện về một con người “vượt sướng” để sống tốt với chính mình. Sinh ra trong gia đình đủ đầy ở quê hương Bắc Giang, chị thừa nhận mình lớn lên không thiếu thốn gì. Nhưng việc được giáo dục trên nền văn hoá truyền thống, bao bọc nhưng gò bó và khắt khe, đã khiến chị lớn lên mà không có một chút kinh nghiệm hay kỹ năng sống . Lan Anh trẻ tuổi là một người con mẫu mực theo khuôn khổ, nhưng hạnh phúc lại là điều còn mơ hồ. Những khái niệm như cách yêu thương bản thân, cách yêu bạn đời đúng nghĩa, cách làm sao để trở thành một người vợ hạnh phúc, xây dựng gia đình vẹn toàn là những điều quá đỗi xa lạ.

Năm 2008, chị bắt đầu sự nghiệp với ngành ngân hàng, đến năm 2009, chị kết hôn với mối tình đầu sau 5 năm hẹn hò với đầy hạnh phúc và hoài bão. Như bao phụ nữ hiện đại khác, chị vừa phấn đấu trong phát triển sự nghiệp tại ngân hàng, rồi sau đó là việc quản lí trung tâm anh ngữ, vừa cố gắng vun vén cho gia đình nhỏ của mình. Nhưng nếu cuộc sống chỉ có màu hồng thì "Cô giáo kẹo mút "Nguyễn Lan Anh đã không trở nên con người như hiện tại.

Sự non nớt trong kỹ năng sống, sự thiếu kiến thức trong hôn nhân và tình yêu, gia đình đã cụ thể hóa thành biến cố ập tới với chị và gia đình nhỏ. Chị loay hoay rất nhiều năm để tìm những câu trả lời: Làm sao để có thể xây dựng được một gia đình hạnh phúc. Đỉnh điểm là vào năm 2016, sau 7 năm hôn nhân, chị rơi vào khủng hoảng, loay hoay trong mớ bòng bong cuộc sống, hôn nhân, vai trò làm vợ, làm mẹ, làm phụ nữ hiện đại,... Sự mất kết nối với bạn đời đã đẩy chị vào trạng thái tưởng chừng như vô vọng. Sau những biến cố trong gia đình chị rơi vào trạng thái trầm cảm đến nỗi chị không thể tự mình vực dậy mà phải cậy nhờ vào thuốc điều trị. Không lâu sau, nhận thấy những tác dụng phụ cho sức khỏe trong khi tình hình gia đình chưa cải thiện, chị đã tìm những hướng khác để cứu lấy chính mình. Và may mắn thay, chị gặp được rất nhiều Thầy cô tốt và bắt đầu giải mã những cảm xúc và những vấn đề trong hôn nhân của chính mình.

Trong cuộc sống: May mắn nhất đời người không phải là có thật nhiều của cải, vật chất mà là có một trí tuệ sáng suốt và một trái tim ấm áp. Câu này vô cùng chính xác khi nói về hành trình của chị. Sau khi gặp được Thầy khai mở giúp đỡ và chị quyết định đi học, tự mình nghiên cứu về tâm lí, chị đã vỡ òa khi lí giải được những vấn đề mình gặp phải trong hôn nhân, cuộc sống. Và cũng chính chị là người đồng hành cùng chồng tháo gỡ nút thắt tâm lí để cả hai tìm được sự đồng điệu và thực sự trở thành bạn đời của nhau.

Chị nói mình thật may mắn khi giờ đây đã có được một gia đình hạnh phúc, thấu hiểu. Nhưng với tác giả, chị thật can đảm, bản lĩnh khi mạnh dạn thừa nhận rằng mình không hạnh phúc, rằng mình có khuyết điểm và chị cũng có dư sự chân thành, yêu thương để sửa mình trước khi đòi người khác thay đổi. Sau tất cả hỉ nộ ái ố, chị được tìm lại chính mình và sống đời rực rỡ.

Lan Anh và ông xã hiện có một cuộc hôn nhân hòa hợp, yêu thương và thấu hiểu
Lan Anh và ông xã hiện có một cuộc hôn nhân hòa hợp, yêu thương và thấu hiểu

Hạnh phúc là loại nước hoa kì diệu nhất, người hạnh phúc đi đến đâu, ai ai chung quanh cũng dễ dàng cảm nhận được. Lan Anh như đóa hoa xinh đẹp, nay lại tỏa ra hương thơm ngạt ngào _ hương thơm của hạnh phúc, để bất kì ai quen biết trước đó hoặc vừa gặp đều cảm thấy ngưỡng mộ, thích thú, tò mò. Cũng kể từ đó, chị trở thành nơi gửi gắm nỗi niềm của rất nhiều bạn bè, người quen, anh chị em trong gia đình thậm chí là các đồng nghiệp, đối tác, những người bạn hữu duyên được gặp gỡ mỗi khi họ thấy hoang mang trong hôn nhân, tình yêu, gia đình.

Vẫn là một Lan Anh chân thành, không ngần ngại, nhiệt tình chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của mình về những kiến thức tâm lý trong hôn nhân và tình yêu, cách để xây dựng hạnh phúc tự thân và cân bằng cảm xúc của chính mình để giúp các chị em hướng đến một cuộc sống bình an và hạnh phúc. Và rồi, không biết tự bao giờ, chị liên tục có những cuộc gặp gỡ như thế. Ban đầu là lời nhờ vã, cầu cứu, sau dần thành những lời đề nghị giúp đỡ rồi đến những cuộc đặt lịch tham vấn tính phí vì nhờ hoài họ ngại làm phiền chị. Cứ như vậy, chị hết lòng lắng nghe và giúp từng người một chuyển hóa như mình từng được giúp.

HÀNH TRÌNH GIÚP CHỊ EM PHỤ NỮ XÂY DỰNG NỘI TÂM MẠNH MẼ

Đến giữa năm 2022, sau khi đã tham vấn cho rất nhiều chị em chuyển hóa hôn nhân Chị được một trong số các chị em đề xuất mở lớp dạy những kiến thức này bởi những buổi tham vấn 1:1 sẽ mất rất nhiều thời gian và không có nhiều người được giúp sớm như họ cần. Ngay sau đó, workshop đầu tiên được diễn ra vô cùng thành công với 30 chị em tham gia tại Hà Nội. Rồi như một cơn sóng lan tỏa, chị em đã tham gia kể lại trải nghiệm hay ho đó với người quen họ nghĩ cần đến. Vậy là từ Thái Bình, TPHCM, Nghệ An,…những workshop khác được diễn ra. Và như đã kể, cô giáo kẹo mút nhỏ xinh nay như cánh chim nhỏ bay đến khắp nơi để hỗ trợ chị em phụ nữ hết lòng.

Cho đến một buổi sáng không lâu sau đó, chị mở điện thoại lên và vô cùng hốt hoảng với 48 cuộc gọi nhỡ từ cùng một người đang được chị hỗ trợ, và chỉ cần chị gọi lại, người đó đã lập tức bắt máy như phản ứng vơ lấy cái phao khi đuối nước. Lan Anh nhận ra, nếu mình không cố gắng nhanh chóng xúc tiến thì những người cần tham vấn, cần giúp đỡ sẽ gặp bao đêm vô vọng như vậy nữa. Với kinh nghiệm đứng lớp đào tạo khi còn làm tại ngân hàng, trung tâm anh ngữ, chị dễ dàng hệ thống kiến thức và đóng gói vào những khóa học cụ thể. Dù chưa vội xúc tiến kế hoạch đó vì lo mình không kham nổi, nhưng Lan Anh biết đó là cách tốt hơn để lan tỏa những kiến thức hữu ích mình may mắn có được này và các workshop online qua công cụ Zoom đã ra đời để đủ khả năng đáp ứng mong muốn của chị em với các lớp học này.

Các buổi workshop của Cô giáo kẹo mút ngày càng được lan tỏa.

Các buổi workshop của Cô giáo kẹo mút ngày càng được lan tỏa.

Dần dà, Lan Anh nhận thấy một mình mình là không đủ, tham vấn viên tâm lí thì nhiều, nhưng hoạt động ở mảng tình yêu, hôn nhân gia đình thì còn ít, cần có những tham vấn viên chất lượng khác cùng chị tiếp nối, lan tỏa công việc này.

Vì sau 4 năm làm công việc gỡ rối tơ lòng này, chị thấy rõ đa số các cặp đôi, gia đình đều có tồn tại vấn đề, nhưng đôi khi vì ngại ngần “ vạch áo cho người xem lưng” nên người ta không dám tìm sự giúp đỡ. Chỉ khi nghe là có người nhờ được chuyển hóa mà hạnh phúc thì người ta mới tin tưởng, mạnh dạn cho mình xem lưng. Động lực đó đã giúp chị tiếp tục công cuộc đào tạo tham vấn viên bên cạnh việc đích thân tham vấn cho khách hàng. Nghĩ là làm, chị dành thời gian để trau dồi, chuẩn bị và nhanh chóng nhưng cũng vô cùng cẩn thận đào tạo, hướng dẫn nhiều học viên tiềm năng để trở thành các tham vấn viên chuyên nghiệp, chân thành, thiện chí cùng chị làm việc và lan tỏa. Khóa học chuyên gia đầu tiên của chị đã được khai giảng vào cuối tháng 7 vừa qua.

Sắp tới đây, trung tâm Đào tạo tâm lý giáo dục La.An Academy của Cô giáo kẹo mút Nguyễn Lan Anh sẽ chính thức đi vào hoạt động để vừa là nơi tiếp nhận những nỗi niềm cần chia sẻ; để đào tạo những tham vấn viên hết lòng và để hỗ trợ những cuộc chuyển hóa thành công, giúp người tìm đến chạm vào hạnh phúc.

HÃY LUÔN THẤU HIỂU ĐỂ YÊU THƯƠNG

Qua câu chuyện mà Cô giáo kẹo mút Nguyễn Lan Anh chia sẻ, dễ thấy hạnh phúc chị hiện có là trái ngọt sau hành trình chuyển hóa đầy gian truân nhưng cũng muôn phần đáng giá. Sau cuộc trao đổi, tác giả đã mời Lan Anh chia sẻ những lời khuyên nào hữu ích cho độc giả theo chuyên môn của chị. Chị cười và nói mình chỉ muốn nhắn nhủ hơn là cho lời khuyên chuyên môn, vì trong cuộc sống, đặc biệt là trong cuộc sống hôn nhân, chỉ áp dụng chuyên môn thôi không đủ mà còn cần tấm lòng cởi mở, thấu hiểu mới có thể yêu thương. Lời nhắn nhủ của Lan Anh vỏn vẹn trong ba ý.

Chỉ có nhìn nhận đúng vấn đề, dám chấp nhận khuyết điểm của bản thân, nỗ lực hoàn thiện mình mới có thể giải quyết tận gốc rễ vấn đề để có một cuộc sống chất lượng hơn. Thấu hiểu, Chân thành và bao dung là chìa khoá để có một mối quan hệ hạnh phúc trong hôn nhân và tình yêu.

Thành công hay hạnh phúc không phải do may mắn mà do quá trình nỗ lực của mỗi người. Mọi kĩ năng đều cần được học hỏi, thực hành, và hạnh phúc cũng vậy. Một khi thấu hiểu và lí giải được những vướng mắc trong tâm hồn mình, thấu hiểu được những góc khuất trong tâm hồn đối tác thì hạnh phúc sẽ đơn thuần là một lựa chọn.

Đừng bao giờ cố gắng thay đổi người khác. Mình không thể thay đổi ai ngoài chính bản thân mình. Hãy dành thời gian để lắng nghe, học hỏi và hoàn thiện chính mình. Khi bạn tuyệt vời thì người ở bên cạnh cũng muốn chuyển hoá để tuyệt vời và xứng đáng đối với bạn. Hãy mở lòng đón nhận yêu thương và không ngần ngại học hỏi, thay đổi, bạn sẽ sớm nhận ra thế giới này tràn ngập yêu thương, hạnh phúc.

Liên hệ Lan Anh khi bạn cần nhé!

Email: [email protected]       

Zalo: 

 

Hồ Ngọc Nhân