26/04/2024 lúc 22:48 (GMT+7)
Breaking News

Dân mạng 'tròn mắt' với thực đơn Eat Clean của cô nàng 9X xinh đẹp

VNHNO – Cô nàng 9X xinh đẹp khoe thực đơn bữa ăn được nấu theo chế độ lành mạnh Eat Clean khiến dân mạng “phát sốt”.

VNHNO – Cô nàng 9x xinh đẹp khoe thực đơn bữa ăn được nấu theo chế độ lành mạnh Eat Clean khiến dân mạng “phát sốt”.

Cô nàng 9x xinh đẹp có cái tên khá kêu Cao Hoàng Hạnh Phúc sau khi chia sẻ thực đơn các bữa ăn lành mạnh trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dòng “capition” được chia sẻ của cô nàng khiến nhiều bạn trẻ phải ngưỡng mộ vì sự nhìn xa trông rộng lo cho sức khỏe bản thân ngay từ bây giờ để con cái sau này khi sinh ra được khỏe mạnh.

Thực đơn theo chế độ eat clean được chia sẻ bởi Cao Hoàng Hạnh Phúc nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng

Cô nàng chia sẻ lý do tự tay vào bếp để chuẩn bị các bữa ăn theo chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt này bởi: "Hạnh Phúc tự nấu ăn theo tiêu chuẩn eat clean như vậy sở thích nấu ăn. Hai là mình thấy ăn theo chế độ eat clean tốt cho sức khoẻ và rất tiện, vì theo mình thì eat clean là hạn chế nêm nếm gia vị và các khâu chế biến dầu mỡ để giữ nguyên vị của thịt cá, rau củ. Nên lúc nấu thịt cá thì mình đa số chỉ ướp muối tiêu, hoặc thêm các loại lá khô như rosemary/basil/thyme khô thui. Còn rau thì lúc luộc lúc ăn sống. Vậy nên đối với mình việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn, không tốn quá nhiều thời gian.

Mình thấy là khi mà đang còn trẻ và có điều kiện để chăm sóc sức khoẻ thì nên cố gắng sắp xếp thời gian cho việc chăm lo cho sức khoẻ bản thân theo một cách toàn diện nhất có thể. Ví dụ như bận quá không đi tập thể dục được thì dành chút thời gian nấu nướng, chứ ăn ở ngoài hoài vừa không chắc được chất lượng mà cũng không  có rẻ nữa. Mà đặc biệt là những ai muốn cơ thể săn chắc/ tăng cân/ giảm cân thì mình thấy eat clean rất là quan trọng luôn, vì chế độ ăn này đáp ứng đầy đủ chất cho nhu cầu của cơ thể - carb, fat, protein - mình phải ăn đủ chất như vậy cơ thể mới phát triển bình thường khoẻ mạnh được. Tăng cân hay giảm cân thì là phụ thuộc vào việc mình kiểm soát lượng kcal mình ăn vào thôi. Chứ mình thấy những phương pháp như là uống sinh tố hay ăn cắt tinh bột thật sự là không thể duy trì lâu dài và tác động rất xấu lên cơ thể".

Một số món ăn được Cao Hoàng Hạnh Phúc chia sẻ cùng cộng đồng mạng:

Dù không phải là một chuyên gia dinh dưỡng những cô nàng 9x xinh đẹp này có vẻ rất am hiểu về khẩu phần ăn, chế độ dinh dưỡng, cân co đong đếm sao cho không quá dư thừa hay thiếu chất để cơ thể được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu. Theo cô nàng thì thời gian để chế biến thức ăn mất khoảng 15-20 phút thôi. Khâu quan trọng nhất và phải chú ý nhất là lựa chọn thực phẩm, nguyên liệu phải tươi, nguyên bản chưa qua chế tạo, biến đổi với các thành phần nguyên cám, nguyên hạt.

Mệt nhất là khâu đi chợ thường phải suy nghĩ kết hợp ăn món gì với món gì để vị nó hài hoà và không bị ngán. Đối với chế độ eat clean ngoài việc chú trọng nấu nướng theo đúng công thức ra thì bạn phải lưu ý việc tính calo cho bữa ăn.

"Mãn nhãn" với các món ăn được nấu bởi cô nàng 9x trẻ:

Chi phí thì tuỳ theo từng bữa, Hạnh Phúc chia sẻ: Nếu như bạn ăn ức gà sẽ rẻ hơn thịt bò và cá hồi. Ức gà 50 ngàn đồng/500gr thì mình ăn được 3 bữa, cá hồi mình mua 400 ngàn đồng/kg mà thường mua 1 lần 3 kg ăn được 8 bữa. Rồi mua rau nữa mình mua 1 lần ăn nhiều bữa. Chia ra cũng không nhiều lắm đâu. Mua rau củ theo mùa thì giá rẻ hơn. Nói chung món chính là ức gà thì 1 ngày tầm 70 - 100 ngàn còn món chính là cá thì phải 250 - 300 ngàn đồng.

Ngoài tự tay sáng tạo ra các khẩu phần ăn eat clean, cô nàng này cũng rất giỏi làm bánh. Chế độ ăn eat clean lành mạnh là một xu hướng ăn được khá nhiều người yêu thích, nhiều người nổi tiếng cũng áp dụng phương pháp này. Đặc biệt là đối với phái đẹp, việc ăn theo chế độ này sẽ giúp bạn giữ dáng, sức khỏe được đảm bảo hơn.

Không chỉ sáng tạo về hương vị mà cách trình bày của món ăn cũng mang tính thẩm mỹ cao:

Ảnh: Cao Hoàng Hạnh Phúc