26/04/2024 lúc 21:54 (GMT+7)
Breaking News

Công nghệ pin graphene có thể được Samsung ứng dụng cho Galaxy Note 10

VNHNO - Với công nghệ mới này sẽ giúp dung lượng pin của thiết bị tăng lên hơn 45%, thời gian sạc đầy pin chỉ mất 12 phút, đồng thời tuổi thọ của pin cũng sẽ tăng do khắc phục được tình trạng chai pin.

VNHNO - Với công nghệ mới này sẽ giúp dung lượng pin của thiết bị tăng lên hơn 45%, thời gian sạc đầy pin chỉ mất 12 phút, đồng thời tuổi thọ của pin cũng sẽ tăng do khắc phục được tình trạng chai pin.

Theo một số nguồn tin cho hay, công nghệ pin graphene sẽ được Samsung ứng dụng cho những chiếc điện thoại mới vào năm 2019. Theo đó, người dùng dự đoán là dòng điện thoại Galaxy Note 10 sẽ được áp dụng công nghệ mới này.

Graphene được giới khoa học xem là "siêu vật liệu" của tương lai, giúp tạo ra những tấm vật liệu mỏng, nhẹ, siêu bền cấu tạo từ các nguyên tử cacbon. Đây được chứng minh là tấm vật chất mỏng và bền nhất thế giới với độ bền gấp 300 lần thép và linh hoạt hơn silicon.  

Vào năm 2011, các kĩ sư trường đại học Northwestern phát hiện ra rằng các cực dương của graphene giữ điện tốt hơn cực dương của than chì với thời lượng nạp nhanh hơn đến 10 lần, từ đó các nhà nghiên cứu tích cực thí nghiệm với hợp chất graphene để có thể áp dụng vào công nghệ pin.

Graphene được giới khoa học xem là "siêu vật liệu" của tương lai

Cuối tháng 5/2014, các nhà khoa học tại đại học Rice của Mỹ đã phát hiện ra rằng graphene trộn lẫn với vanadi oxit (một giải pháp tương đối rẻ tiền) có thể tạo ra cực âm pin, có thể sạc tới 90% dung lượng chỉ trong 20 giây, và giữ khả năng đó ngay cả sau 1000 chu kì sử dụng. Từ đó, công nghệ graphene bắt đầu được thử nghiệm trong việc chế tạo pin thay thế pin Lithium-ion.

Hiện tại, Huawei là hãng sản xuất duy nhất đang sử dụng giải pháp graphene trong pin của điện thoại. Tuy nhiên, nó không dùng để làm nguồn điện mà là một hệ thống làm mát bên ngoài giúp giảm nhiệt độ của pin xuống.

Galaxy Note10 được dự đoán là điện thoại đầu tiên áp dụng công nghệ pin graphene

Theo giới công nghệ thì vào nửa cuối năm sau, điện thoại Galaxy Note 10 có thể là thiết bị đầu tiên được tích hợp công nghệ pin mới trên. Với công nghệ graphene, dung lượng pin của dòng điện thoại mới này sẽ vượt trội, đồng thời rút ngắn thời gian sạc đầy chỉ còn khoảng 12 phút.

Theo tiết lộ của BGR, Samsung Galaxy Note 10 sẽ trở thành smartphone có màn hình lớn nhất dòng Note với kích thước 6.66 inch và được trang bị cảm biến vân tay trên màn hình thay cho việc tích hợp lên phím home như hiện nay./.