Anh Đức là một lái xe công nghệ sinh sống và làm việc tại Cần Thơ, công việc của anh yêu cầu liên tục phải di chuyển trên đường, sử dụng bản đồ trực tuyến và gọi điện mỗi khi hẹn đưa đón khách hàng. Anh lựa chọn Wintel thay vì nhiều nhà mạng khác bởi gói cước “không giới hạn 4G tốc độ cao, giá rẻ và có nhiều ưu đãi gọi thoại miễn phí”.
Trong thời gian vừa qua, trên các diễn đàn công nghệ như Tinh Tế, Vật Vờ Studio, Vnreview… và cộng đồng các KOC (Key Opinion Consumer) thuộc thế hệ trẻ, cái tên Wintel đã trở nên quen thuộc với hàng ngàn chủ đề thảo luận, bài viết, video đánh giá và giới thiệu. Không khó để thấy, những gói cước như WIN60P, WIN69, WIN89… được nhắc tên nhiều nhất khi cho phép khách hàng truy cập data 4G thỏa thích với mức giá phù hợp với túi tiền chỉ từ 60.000đ/tháng.
(Kênh Youtube công nghệ AnhEmTV đánh giá về SIM và gói cước Wintel)
Theo báo cáo từ Wintel, có đến 68% khách hàng khi được khảo sát nói rằng lý do họ lựa chọn một thương hiệu trẻ như Wintel chính là các gói cước data không giới hạn hấp dẫn, phục vụ tốt nhu cầu giải trí và kết nối qua nền tảng OTT (Zalo, Viber, Whatsapp…).
Hồ hởi cầm trên tay eSIM (SIM điện tử) Wintel vừa mua từ quầy thu ngân của cửa hàng Phúc Long Hàng Điếu - Hà Nội, chỉ với vài thao tác quét mã đơn giản, Ngân (nhân viên văn phòng, 24 tuổi) đã hoàn thành việc cài đặt thêm kết nối thứ hai trên chiếc iPhone của mình. Cô cho biết, chiếc SIM này sẽ giúp mình truy cập mạng xã hội và chơi game tốc độ cao bất kỳ lúc nào khi ra ngoài mà không cần phải tìm kiếm các kết nối wifi công cộng với độ trễ cao và lo ngại về bảo mật thông tin.
(Khách hàng mua SIM Wintel tại cửa hàng Phúc Long - Hà Nội)
Theo một khảo sát từ GroupM 3D với khách hàng Việt ở độ tuổi 18-24, 91% người được hỏi cho rằng kết nối internet đã trở thành một thói quen không thể thiếu hàng ngày. Sự trỗi dậy của "Digital native" - những người sinh ra trong một thế giới nơi công nghệ kỹ thuật số trở thành một phần tất yếu của cuộc sống khiến các doanh nghiệp viễn thông bắt buộc phải thay đổi để đáp ứng tốt hơn những nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Đây cũng là nền tảng cho xu hướng phát triển của ngành viễn thông, khi cung cấp kết nối 4G tốc độ cao riêng tư, an toàn đi kèm nhiều tiện ích tiêu dùng khác.
Wintel là thương hiệu viễn thông thuộc Mobicast - thành viên của Tập đoàn Masan. Ngoài các gói cước đa dạng, khách hàng của Wintel còn nhận được nhiều quyền lợi độc quyền đến từ các thương hiệu lớn trong hệ sinh thái của Masan như WinMart, Phúc Long, Techcombank… Thời gian qua, nhà mạng này đã liên tục tung ra các gói cước hợp tác độc quyền đi kèm nhiều ưu đãi tiêu dùng như: Tặng voucher đồ uống Phúc Long, mở tài khoản Techcombank theo số điện thoại, tiết kiệm 20% khi mua thịt MEATDeli, rau WinEco… Khách hàng chỉ cần đọc số điện thoại Wintel làm căn cứ nhận diện Hội viên WIN là đã có thể sử dụng được ưu đãi trên toàn bộ hệ thống WinMart, Phúc Long…
Với 3.500 điểm bán hợp tác tại cửa hàng, siêu thị WinMart, WinMart+, WIN cùng hàng trăm cửa hàng Phúc Long trên cả nước, Wintel đã sở hữu cho mình hệ thống dày đặc các điểm chạm, điểm trải nghiệm mua hàng trực tiếp, cho phép tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ sành điệu và người nội trợ, với lối sống công nghệ và tiêu dùng thông minh.
Bên cạnh đó, việc sử dụng hạ tầng của VNPT với 60.000 trạm phát sóng trên toàn quốc cũng là điểm cộng lớn cho Wintel. Theo báo cáo của Speedtest Quý 3/2023, VNPT được đánh giá là nhà mạng có tốc độ tải xuống trung bình nhanh nhất trong top 3 nhà mạng lớn của Việt Nam. Điều này giúp đảm bảo kết nối ổn định phục vụ cho trải nghiệm giải trí, vốn là yếu tố quyết định rất lớn với khách hàng trẻ khi lựa chọn dịch vụ viễn thông.
Đạt được những thành công bước đầu trong việc phát triển một lượng thuê bao đáng kể chỉ trong khoảng thời gian ngắn, phần nào có được định vị thương hiệu tương đối vững chắc trong lòng người tiêu dùng, Wintel hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng và mang đến trải nghiệm kết nối viễn thông khác biệt cùng những tiện ích số về tiêu dùng, tài chính, công nghệ thông minh của hệ sinh thái tập đoàn Masan tới người tiêu dùng Việt.