09/05/2024 lúc 01:14 (GMT+7)
Breaking News

Chuyện lạ có thật: Bé trai 2 tuổi... mang thai

VNHNO - Thấy con có những biểu hiện bất thường kèm theo buồn nôn giống người ốm nghén, bố mẹ liền đưa Khang Khang đến kiểm tra tại 2 bệnh viện thì nhận được kết luận bé trai này đang... mang thai.

VNHNO - Thấy con có những biểu hiện bất thường kèm theo buồn nôn giống người ốm nghén, bố mẹ liền đưa Khang Khang đến kiểm tra tại 2 bệnh viện thì nhận được kết luận bé trai này đang... mang thai.

Sau quá trình thăm khám, các bác sĩ thông báo kết quả khiến người nhà bệnh nhi nam tên Khang Khang (2 tuổi) ở huyện Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc không khỏi bàng hoàng khi biết em đang mang thai.

Trước đó Khang Khang có những biểu hiện bất thường như chán ăn, hay nôn ọe khi ngửi mùi thức ăn, da xanh... Thấy vậy người nhà mới đưa em đi bệnh viện cho bác sĩ khám. Khi nhận được thông báo, người nhà bé trai này sốc nặng và không thể giữ được bình tĩnh trước bác sĩ bởi không tin vào kết quả lạ kỳ kia. Sau đó, gia đình tiếp tục đưa em đến kiểm tra tại một bệnh viện thứ hai và vẫn nhận được kết quả tương tự rằng bé Khang Khang đang mang thai là sự thật.

Hiện nay thế giới ghi nhận đã có 200 trường hợp thai trong thai tương tự như Khang Khang

Các bác sĩ cũng giải thích cho gia đình hiểu rằng đây là hiện tượng thai trong thai, hay còn gọi là thai ký sinh rất hiếm khi xảy ra. Theo đó, bào thai đang nằm trong bụng Khang Khang chính là người anh em song sinh của em. Trong quá trình mang thai Khang Khang thì một tinh trùng khác vô tình lọt vào cuống rốn và sống ký sinh ở đó cho tới khi bé trai này được sinh ra. 

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành một cuộc phẫu thuật để lấy bào thai ra khỏi cơ thể bệnh nhi này. Hiện tại sau khi phẫu thuật thì tình trạng sức khỏe của Khang Khang đã ổn định. Được biết tình trạng thai ký sinh là rất hiếm nhưng cũng đã từng xuất hiện trên thế giới. Hiện nay giới Y khoa thế giới đã ghi nhận được 200 trường hợp thai trong thai như thế này./.

Nguồn: South China Morning Post