19/05/2024 lúc 09:19 (GMT+7)
Breaking News

Xếp hạng các đội bóng Đông Nam Á sau ASIAD 2018

VNHNO – FOX Sport Asia vừa đưa ra kết quả chấm điểm các đội bóng Đông Nam Á tại ASIAD 2018.

VNHNO – FOX Sport Asia vừa đưa ra kết quả chấm điểm các đội bóng Đông Nam Á tại ASIAD 2018

Đông Nam Á đóng góp 7 đại diện tại môn bóng đá nam ASIAD 18. Dựa vào màn trình diễn của 7 đội bóng này, FOX Sport Asia đã đưa ra điểm số và đánh giá khả năng của mỗi đội trước thềm AFF Suzuki Cup được tổ chức vào tháng 11 tới đây.

Theo đó, Việt Nam đứng đầu bảng với 8.5 điểm. Lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng của U23 Việt Nam đã giành được ngôi vị á quân tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm. Tại ASIAD 2018, Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh khi vượt qua vòng bảng với 3 trận thắng liên tiếp và không để thủng lưới bàn nào.

Việt Nam sau đó lần lượt vượt qua Bahrain và Syria tại vòng 1/8 và tứ kết. Mặc dù thất bại trước đương kim vô địch Hàn Quốc nhưng các cầu thủ Việt Nam cũng kịp ghi được 1 bàn thắng với pha đá phạt “tuyệt phẩm” của Minh Vương.

U23 Việt Nam được chấm 8.5 điểm

Việt Nam được FOX Sport Asia chấm 8.5 điểm, cao nhất trong 7 đội bóng tham dự ASIAD 2018. Việt Nam hiện đang được đánh giá rất cao tại AFF Suzuki Cup. Các nhà vô địch AFF 2008 đặt mục tiêu mang chiếc cúp vô địch quay lại Hà Nội.

Malaysia được chấm 7.5 tại ASIAD 2018. Malaysia đã tạo ra một “cú nổ lớn” với trận thắng trước 2-1 trước U23 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, Malaysia phải đối đầu với Bahrain, Kyrgyzstan và Hàn Quốc. Họ đã chơi rất tốt và giành ngôi đầu bảng. Đáng tiếc, tại vòng 16 đội, Malaysia đã không thể vượt qua những “võ sĩ samurai” Nhật Bản. Dù vậy, Malaysia cũng chỉ để Ayase Ueda bên phía Nhật Bản ghi bàn ở phút thứ 90. Những chú hổ Mã Lai được FOX Sport Asia đánh giá cao tại AFF Cup.

Malaysia gây ấn tượng tại ASIAD 2018 với chiến thắng trước đương kim vô địch Hàn Quốc

Chủ nhà ASIAD 2018 được chấm 6.5 điểm. Indonesia đã không làm khán giả thất vọng khi họ xếp đầu bảng với 3 trận thắng và ghi được tới 11 bàn thắng tại vòng bảng. Tuy vậy, Indonesia đã để thua đáng tiếc trước UAE trên chấm penalty với tỷ số 3-4 tại vòng 1/8.

Chủ nhà Indonesia được chấm 6.5 điểm

Mặc dù không vượt qua được vòng bảng nhưng Myanmar vẫn được FOX Sport Asia chấm 6.0 điểm, xếp thứ 4 sau Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Đội bóng này đã có trận hòa đầy xứng đáng trước đối thủ mạnh Triều Tiên.

Sau trận thua trước Ả Rập Xê Út, Myanmar buộc phải vượt qua Iran với tỷ số 3-0 và mong Triều Tiên cầm hòa Ả Rập Xê Út. Tuy vậy, điều này đã không thành hiện thực khi Myanmar chỉ giành chiến thắng 2-0 trước Iran. Mặc dù vậy, đây vẫn là một bước chạy đà hoàn hảo cho Myanmar tại AFF Suzuki Cup 2018.

Myanmar xếp thứ 4 với 6.0 điểm

Tại ASIAD 2018, Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á gây nhiều thất vọng nhất. Xếp thứ 122 trên bảng xếp hạng FIFA, “những chú voi” được dự đoán sẽ vượt qua vòng bảng. Tuy vậy, điều này đã không thành sự thật.

Mặc dù họ được nhóm lại với các quốc gia xếp hạng cao hơn Uzbekistan và Qatar, khoảng cách của họ từ Thái Lan không xa đến thế và họ cũng dự kiến ​​sẽ lẻn vào ít nhất một chiến thắng trước một trong số họ. Hai trận hòa trước Qatar và Bangladesh cùng trận thua trước Uzbekistan đã khiến Thái Lan phải ra về ngay sau vòng bảng.

Thái Lan gây thất vọng khi không thắng nổi một trận tại ASIAD 2018

FOX Sport Asia cho rằng rất kì lạ khi Thái Lan không thể thắng dược nổi một trận tại ASIAD. Bất kể là đội hình U23 hay đội tuyển quốc gia, Thái Lan rất hiếm khi thể hiện sự bạc nhược đó. Nếu tiếp tục duy trì đội hình và lối chơi này, Thái Lan rất dễ thất bại tại AFF Cup 2018. Thái Lan được FOX Sport Asia chấm 4.0 điểm.

Hai đội tuyển còn lại thi đấu tại ASIAD 2018 là Lào và Timor Leste được chấm 4.5 và 3.5 điểm.

Nguồn: FOX Sport Asia