Hội nghị tổ chức nhằm giới thiệu đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè Hoa Kỳ cũng như thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp hai nước. Đồng thời truyền tải thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau hai năm đại dịch, triển vọng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.
Đây là sự kiện ý nghĩa khi Việt Nam và Hoa Kỳ đang nỗ lực phục hồi sau hai năm đại dịch Covid-19, đường bay thẳng thường lệ Việt Nam - Hoa Kỳ vừa mới được khai trương từ cuối năm 2021 và Việt Nam vừa mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15/3/2022. Hội nghị còn đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập văn phòng Vietnam Airlines tại San Francisco.
Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper, lãnh đạo TP San Francisco đã tham dự sự kiện và chứng kiến các tổ chức, doanh nghiệp hai nước trao biên bản ghi nhớ hợp tác.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao mối quan hệ giữa hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực. Riêng đối với lĩnh vực du lịch, Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế trở lại từ ngày 15/3/2022, đề nghị các doanh nghiệp đối tác hai quốc gia tăng cường hợp tác kinh doanh.
Với chủ đề “Khám phá lại Việt Nam” (Rediscovering Vietnam), Hội nghị truyền tải thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau hai năm đại dịch, cũng như triển vọng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.
“Hội nghị ngày hôm nay sẽ là dịp để các đối tác Hoa Kỳ tìm hiểu về những cơ hội đầu tư, những mặt hàng thế mạnh, những dịch vụ hàng không, du lịch tiêu biểu của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, kết nối đầu tư, thương mại, du lịch với các đối tác Hoa Kỳ” - ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Vietnam Airlines cho biết.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp lớn trong ngành dịch vụ, lữ hành đã giới thiệu thêm những sản phẩm mới được nâng cấp lại sau 2 năm “nghỉ ngơi” vì đại dịch Covid-19.
Theo đó, Vietnam Airlines giới thiệu về đường bay thẳng Hoa Kỳ - Việt Nam, giúp nhanh chóng kết nối thương mại, du lịch hai nước. Hiện nay, hãng hàng không quốc gia khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần giữa San Francisco và TP HCM, bằng tàu bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787, với chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao.
“Vietnam Airlines dự kiến sẽ tăng tần suất bay thẳng Hoa Kỳ lên hằng ngày vào năm 2023, đồng thời đang nghiên cứu mở đường bay chuyên chở hàng hóa giữa TP HCM và Los Angeles”, đại diện Vietnam Airlines bật mí về kế hoạch sắp tới.
Tham dự sự kiện lần này, Saigontourist Group nhấn mạnh lợi thế sở hữu hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu giải trí, sân golf, trung tâm hội nghị cao cấp, cùng mạng lưới đối tác tàu biển rộng lớn của Hoa Kỳ; hàng năm đón tiếp phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Hoa Kỳ doanh thu mang lại hàng ngàn tỷ đồng. Saigontourist Group sẽ tiếp tục đầu tư, nâng tầm dịch vụ các sản phẩm du lịch, đặc biệt các dòng sản phẩm được du khách Hoa Kỳ ưa chuộng, như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp (Premium Travel), du lịch biển và du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness Tourism).
Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group khẳng định: “Saigontourist Group sẽ tận dụng tối đa thế mạnh về mạng lưới đối tác tại Hoa Kỳ và Bắc Mỹ, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh, đẩy mạnh hồi phục và tăng cường thu hút du khách từ các thị trường này. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện mục tiêu này khi xuyên suốt thời gian qua tập đoàn mở cửa kinh doanh trong điều kiện bình thường”.
Tương tự, Thiên Minh Group nhận định, hiện nay là thời điểm thuận lợi nhất để thương mại, hàng không, du lịch Việt Nam tăng cường sự hiện diện ở Hoa Kỳ. Ông Trần Trọng Kiên, CEO Tập đoàn Thiên Minh, cho hay bên cạnh sản phẩm truyền thống là những chuyến bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao thì doanh nghiệp vừa đưa vào khai thác sản phẩm mới nhất là trải nghiệm sang trọng trên dòng sông Mê Kông với du thuyền Victoria Mekong từ Cần Thơ.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam đã giao lưu, trao đổi với đối tác Hoa Kỳ về những mặt hàng, dịch vụ tiềm năng có thể nhập khẩu về Việt Nam, các cơ hội đầu tư kinh doanh ở Hoa Kỳ. Saigontourist Group, Thiên Minh Group và Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều đối tác du lịch quan trọng của Hoa Kỳ.
Sự kiện cũng đã giới thiệu tới đông đảo đối tác, người tiêu dùng Hoa Kỳ về những nông sản nổi bật của Việt Nam. UBND tỉnh Bắc Giang, Vietnam Airlines và các đối tác Hoa Kỳ đã ký kết biên bản hợp tác về xúc tiến xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều và nông sản Bắc Giang. Vietjet và UPS, tập đoàn vận chuyển và hậu cần hàng đầu thế giới, thỏa thuận vận chuyển hàng hóa quốc tế thông qua mạng bay và hạ tầng giao nhận rộng khắp trong khu vực và toàn cầu của hai bên.
Lượng hành khách từ Hoa Kỳ đến Việt Nam và theo chiều ngược lại đang tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ. Trong đó, năm 2019 lượng khách từ Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt hơn 746.000 lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2014 – 2019 là 11%. Còn tính riêng giai đoạn từ chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên vào 28/11/2021 đến nay, tổng số khách Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã đạt hơn 15.000 lượt, nhiều chuyến bay có tỷ trọng lấp đầy trên 80%. Bốn tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đạt gần 100 tấn, tăng hơn 61% so với cùng kỳ năm 2019. |