03/05/2024 lúc 18:14 (GMT+7)
Breaking News

U23 Việt Nam tuột mất cơ hội vào chung kết ASIAD 2018

VNHNO – Trước đối thủ Hàn Quốc vượt trội về cả hình thể và kỹ thuật, đội tuyển U23 Việt Nam đã phải chấp nhận kết quả thất bại 3-1.

VNHNO – Trước đối thủ Hàn Quốc vượt trội về cả hình thể và kỹ thuật, đội tuyển U23 Việt Nam đã phải chấp nhận kết quả thất bại 3-1.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam có sự thay đổi so với trận tứ kết gặp U23 Syria. Xuân Trường, Xuân Mạnh và Phan Văn Đức ra sân ngay từ đầu. Văn Hậu không thể ra sân do đã phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong 2 trận trước đó.

Không ngoài dự đoán, các cầu thủ Hàn Quốc áp đảo thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 7, sau pha tấn công thắng trung lộ, số 17 của Hàn Quốc Lee Seung Woo dứt điểm nhanh, ghi bàn mở tỷ số cho U23 Hàn Quốc.

Các cầu thủ U23 Hàn Quốc dẫn 2-0 ngay trong hiệp 1 (Ảnh: Vietnamnet)

Sau khi bị thủng lưới sớm, các cầu thủ Hàn Quốc vẫn không đẩy tốc độ lên quá nhanh. Do đó, Việt Nam triển khai được một số đợt tấn công chủ yếu bên cánh phải. Phút thứ 25, Xuân Mạnh có pha thoát xuống nguy hiểm, đáng tiếc anh đã việt vị.

Phút thứ 28, sau pha chọc khe của Son Heung Min, cầu thủ Hwang Ui Jo phá bẫy việt vị thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hàn Quốc. Sau đó, Hàn Quốc liên tiếp có những pha bóng nguy hiểm trong khu vực cấm địa của Việt Nam. Tốc độ triển khai của Hàn Quốc nhanh, số lượng cầu thủ tham gia lớn. Bên trong khu vực 16m50 của Việt Nam luôn có khoảng 3 cầu thủ Hàn Quốc sẵn sàng đón bóng khi có đợt tấn công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về U23 Hàn Quốc.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi người. Minh Vương vào sân that cho Lương Xuân Trường. Tuy nhiên, thế trận không có nhiều thay đổi, Hàn Quốc vẫn giữ thế chủ động. Phút thứ 55, vẫn từ một pha tấn công trung lộ, Hàn Quốc có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Người ghi bàn là số 17 Lee Seung Woo.

Minh Vương lập siêu phẩm rút ngắn tỷ số 1-3 cho Việt Nam (Ảnh: VnExpress)

Minh Vương đã tỏa sáng và ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam trong trận bán kết (Ảnh: Vietnamnet)

HLV Park Hang Seo một lần nữa chứng minh tài thay người của mình. Phút 70, pha đá phạt tuyệt đẹp của Minh Vương đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Việt Nam. Tiếp đà hưng phấn, Việt Nam chơi khởi sắc hơn. Hàn Quốc cũng bắt đầu bộc lộ sự lỏng lẻo ở hàng thủ. Những phút cuối trận Việt Nam có thêm được một số cơ hội nguy hiểm. Sự nhanh nhẹn và khéo léo của Công Phượng đã nhiều lần khiến khung thành của Hàn Quốc chao đảo. Đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Việt Nam sẽ tham gia trận tranh giải 3 gặp Nhật Bản hoặc UAE (Ảnh: VnExpress)

Chung cuộc, U23 Việt Nam thất bại 1-3 trước U23 Hàn Quốc, tuột mất cơ hội tiến vào chung kết ASIAD 2018.