20/04/2024 lúc 21:49 (GMT+7)
Breaking News

Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022

Chiều 7/4/2022, tại Vinpearl Cửa Hội (Nghệ An), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức “Tuần lễ quảng bá Du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok”.

Triển khai Chương trình hành động số 55- CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017-2030; Chương trình số 103/CTr-UBND ngày 18/02/2022 của UBND tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An năm 2022; Kế hoạch số 820/KH-UBND ngày 30/12/2021 của UBND tỉnh về Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2022, chiều 7/4/2022, tại Vinpearl Cửa Hội (Nghệ An), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức “Tuần lễ quảng bá Du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok”.

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm XTĐTTMDL Nghệ An phát biểu trong Chương trình

Đây là hoạt động thực sự có ý nghĩa, nằm trong Chương trình quảng bá du lịch Nghệ An nói chung và du lịch biển nói riêng trên các kênh truyền thông đa phương tiện, đặc biệt là ứng dụng TikTok nhằm quảng bá sâu, rộng hình ảnh dịch vụ, điểm đến du lịch tỉnh Nghệ An; không chỉ là sự khởi đầu cho một mùa du lịch an toàn - thân thiện -hiệu quả, thích ứng trong điều kiện bình thường mới, mà chính là nhằm tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với những giá trị văn hoá đặc sắc; sự đa dạng về các sản phẩm du lịch hấp dẫn, những sản vật đặc sản tiêu biểu của địa phương đến với nhân dân, du khách trong cả nước, từng bước phục hồi và phát triển du lịch nói chung và tại Nghệ An nói riêng.

Các đại biểu tham dự sự kiện. Ảnh: Uyên Nhi

Mở đầu Tuần lễ quảng bá Du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 là Chương trình Talk show “Cửa Lò- Tinh hoa của biển” được thực hiện ngay khi diễn ra buổi lễ (16h ngày 7/4) với nhiều nội dung cùng phương thức quảng bá trực tiếp trên các nền tảng số. 

Đặc biệt, cùng ngày, giờ đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An với TikTok Việt Nam để triển khai chiến dịch quảng bá du lịch tỉnh Nghệ An trên ứng dụng TikTok. Theo đó, TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ tỉnh Nghệ An xây dựng tài khoản TikTok tại địa chỉ http://www.tiktok.com/@visitna. Đây là kênh thông tin chính thức của quảng bá xúc tiến Du lịch Nghệ An nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, phong cách sống của Nghệ An và chia sẻ trên nền tảng TikTok.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, phía Tik Tok sẽ mời những người dùng có tầm ảnh hưởng lớn (KOL) trên ứng dụng này hợp tác quay các video mẫu tại các điểm du lịch, tạo thành trào lưu và khuyến khích người khác làm theo hoặc sáng tạo thêm. 

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó giám đốc trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Nghệ An chia sẻ: "Hiện chúng tôi có mục tiêu tạo ra các xu hướng tăng tương tác, qua đó người dùng ứng dụng sẽ tự mình trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch được giới thiệu. Bên cạnh đó chúng tôi cũng khuyến khích người dùng chia sẻ video trên nền tảng này để chương trình có sức lan toả lớn hơn".

Á hậu Thụy Vân giao lưu với ông Hoàng Đước Thương - Trưởng BQL làng nghề chế biến nước mắm Hải Giang 1, phường Nghi Hải, TX Cửa Lò

Đặc biệt, việc ký kết hợp tác quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok diễn ra ngay trong sự kiện này sẽ góp phần nâng tầm hoạt động quảng bá du lịch Nghệ An đến với du khách bốn phương…

Thông tin tại Chương trình cũng cho biết: Từ 27/4 - 1/5/2022, tại Quảng trường Bình Minh - Thị xã Cửa Lò sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnhNghệ An tại Cửa Lò, với quy mô: 80-100 gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Nghệ An; Từ 20 - 22/4/2022 sẽ Tổ chức đón các đoàn Farmtrip, Presstrip và Tọa đàm với chủ đề “Cửa Lò - Giải pháp phát triển du lịch biển bền vững”, với quy mô khoảng 40 đơn vị lữ hành trong cả nước đến khảo sát, đánh giá các tour, tuyến, điểm du lịch tại Nghệ An... cùng nhiều hoạt động khác diễn ra trong thời gian tổ chức Tuần lễ quảng bá du lịch.

 Nguyệt Hằng

Xuân Hòa