17/04/2024 lúc 04:00 (GMT+7)
Breaking News

Du lịch Nghệ An sẽ được giới thiệu trên các chuyến bay của Vietnam Airlines

Vừa qua, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã tham mưu cho UBND tỉnh Nghệ An và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ký kết Thoả thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2021 - 2025 nhằm xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch và tăng cường quảng bá hình ảnh của hai bên.

 

Giải trí số trên máy bay là một trong những tiêu chí đánh giá về chất lượng dịch vụ hàng không theo tiêu chuẩn Quốc tế

Đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, các thỏa thuận hợp tác được ký kết nhằm thống nhất, tăng cường sự phối hợp giữa Vietnam Airlines với tỉnh Nghệ An, từ đó vừa nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa đóng góp vào công cuộc quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế của địa phương.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu mở rộng mạng bay quốc tế và quốc nội đi và đến từ sân bay Quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An. Vietnam Airlines sẽ phối hợp cùng tỉnh Nghệ An triển khai nhiều hoạt động khác như tổ chức và tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch, các đoàn khảo sát đến tỉnh. Vietnam Airlines cũng cam kết đồng hành với tỉnh trong các hoạt động giáo dục, văn hóa, thể thao, thương mại, du lịch và các chương trình công tác mang tầm cỡ quốc gia và khu vực giai đoạn 2021 - 2025; đồng thời tăng cường phối hợp truyền thông - quảng cáo trên hệ thống kênh phương tiện của cả hai bên.

Đặc biệt, Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã xây dựng video clip quảng bá về Nghệ An (theo đúng quy định của Tổng Công ty HK từ thời lượng, nhạc, cỡ chữ...) và đã được Vietnam Airlines chấp thuận chiếu Clip lên hệ thống giải trí - mục điểm đến trên toàn bộ máy bay của VNA (cả trong nước và quốc tế); 1 chu kỳ giải trí của VNA là 2 tháng, tuỳ tàu bay mà clip sẽ có mặt trên các chuyến bay từ đầu tháng 5 hoặc đầu tháng 7 năm 2022 và sẽ được lưu giữ tại hệ thống giải trí - mục điểm đến trên hệ thống các máy bay đến khi khi tỉnh Nghệ An muốn đổi clip mới.

Về phía tỉnh Nghệ An, để kích cầu lượng khách, tỉnh sẽ có chính sách hỗ trợ các đường bay mới mở của Vietnam Airlines trong giai đoạn đầu; đồng thời, nâng cao năng lực khai thác, tiếp nhận của sân bay quốc tế Vinh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An và Vietnam Airlines thỏa thuận quảng bá hình ảnh của nhau trên phương tiện của hai bên, bao gồm Cổng thông tin điện tử tỉnh, các biển quảng cáo tấm lớn do Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch quản lý và tại một số sự kiện lễ hội quan trọng của tỉnh, tại các kênh phòng vé, hội chợ, tạp chí, video trên máy bay của Vietnam Airlines. Phát hành các ấn phẩm giới thiệu các sản phẩm du lịch, lễ hội, ẩm thực văn hóa, thương mại, tiềm năng cơ hội đầu tư của tỉnh Nghệ An kết hợp với sản phẩm bay của Vietnam Airlines tại các chương trình sự kiện quốc gia và quốc tế… Hai bên cũng nhất trí hợp tác tổ chức các đoàn báo chí, lữ hành đi/đến từ châu Âu, châu Á nhằm tìm hiểu tiềm năng du lịch tỉnh cũng như giới thiệu điểm đến Nghệ An tới những thị trường này.

Thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và Vietnam Airlines có ý nghĩa rất quan trọng với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các hoạt động du lịch, thương mại, hàng không và kêu gọi đầu tư, cũng như giao lưu văn hóa giữa các vùng miền và các nước. Đây là cơ hội để nghiên cứu hình thành sản phẩm, dịch vụ và tuyến điểm du lịch đặc trưng; quảng bá các thông tin, hình ảnh về tài nguyên thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh Nghệ An.

Trà Giang - Trung tâm xúc tiến đầu tư,

thương mại và du lịch Nghệ An

Nguyệt Hằng