04/05/2024 lúc 05:47 (GMT+7)
Breaking News

Truyền thông châu Á: U23 Việt Nam nhiều động lực chiến thắng hơn U23 UAE

VNHNO – Ngày 1/9, trận tranh HCĐ trong khuôn khổ môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 sẽ diễn ra. Với màn trình diễn của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay, nhiều tờ báo châu Á đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của chúng ta.

VNHNO – Ngày 1/9, trận tranh HCĐ trong khuôn khổ môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 sẽ diễn ra. Với màn trình diễn của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay, nhiều tờ báo châu Á đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của chúng ta.

Tại ASIAD 2018, Việt Nam là đại diện cuối cùng của Đông Nam Á lọt tới vòng bán kết. Chúng ta xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu, thậm chí đánh bại cả đội bóng đã lọt vào chung kết ASIAD năm nay là U23 Nhật Bản.

Tiếp đó, U23 Việt Nam liên tục vượt qua các đối thủ tại vòng knock-out và tứ kết là Bahrain và Syria để lần đầu tiên giành vé vào bán kết. Tuy đã để thất bại 1-3 trước U23 Hàn Quốc tại bán kết nhưng U23 Việt Nam vẫn giành được rất nhiều tình cảm từ phía truyền thông cũng như người hâm mộ trong khu vực.

U23 Việt Nam vượt qua các đối thủ mạnh để tiến vào bán kết ASIAD 2018. Ảnh: VnExpress.

Nhiều tờ báo Thái Lan đã thể hiện sự tiếc nuối cũng như dành lời động viện cho các cầu thủ của chúng ta. Tờ Siam Sport cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu tương đối tốt trong hiệp 2 trước U23 Hàn Quốc. Ngoài ra, trang thể thao uy tín của Thái Lan nhận định Việt Nam vẫn còn cơ hội ở trận tranh huy chương đồng.

Tờ Siam của Thái Lan tin Việt Nam sẽ viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà. Ảnh: Thethao247.

Cụ thể, trang tin của Thái Lan viết “Việt Nam - Đại diện duy nhất của Đông Nam Á đã để thua Hàn Quốc với tỉ số 1-3 ở vòng bán kết. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi Hàn Quốc được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn có 1 hiệp 2 thi đấu rất tuyệt vời. Việt Nam vẫn còn cơ hội ở trận tranh hạng 3. Theo đánh giá, cơ hội để U23 Việt Nam viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà và Đông Nam Á là vẫn còn”.

Trong khi đó, tờ Yonhap của Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là đội bóng cửa trên và cũng có nhiều động lực giành chiến thắng hơn so với đội bóng đến từ Tây Á UAE.  “Việt Nam có vòng bảng đầy ấn tượng. Họ dẫn đầu bảng đấu của mình, vượt qua Bahrain và Syria một cách thuyết phục và chỉ chịu thua trước ĐKVĐ Hàn Quốc”.

Tờ Yonhap cho rằng động lực giành chiến thắng của Việt Nam lớn hơn UAE

Tờ báo này đánh giá ASIAD 2018 là kỳ Á vận hội thành công nhất của Olympic Việt Nam từ trước tới nay. Dù không thể vào chung kết nhưng chắc chắn các cầu thủ Việt Nam sẽ quyết tâm giành được tấm HCĐ. Yonhap cho rằng động lực chiến thắng của Việt Nam nhiều hơn hẳn so với UAE. Nếu thắng, Việt Nam sẽ làm nên lịch sử nếu đánh bại UAE. Cụ thể, U23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên giành HCĐ tại ASIAD và trở thành đội bóng duy nhất của Đông Nam Á tính tới thời điểm này làm được điều đó.

Phía truyền thông của U23 UAE cũng rất thận trọng khi đưa ra dự đoán về trận đấu này. Báo Gulf News của UAE viết “UAE đau đớn vì bàn thắng muộn của Nhật Bản tại ASIAD. Bây giờ, UAE sẽ phải làm gì để tranh HCĐ với Olympic Việt Nam? Olympic UAE cần thi đấu với toàn bộ những gì tốt nhất để đánh bại Việt Nam vào thứ 7 này”.

Trận tranh HCĐ của U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 1/9 trên trên sân Pakan Sari, Bogor, Indonesia.