02/05/2024 lúc 15:42 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Quảng Lưu – Vườn ươm nhân đức

VNHN-Trải qua những thăng trầm đầy khó khăn thách thức được sự quan tâm chỉ đạo sát sao kịp thời của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương, sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể cùng sự đồng lòng chung sức của các bậc phụ huynh học sinh. Tập thể CBGV Trường Mầm non Quảng Lưu đã đoàn kết một lòng khắc phục khó khăn vươn lên đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phong trào “thi đua dạy tốt, học tốt”.

VNHN-Trải qua những thăng trầm đầy khó khăn thách thức được sự quan tâm chỉ đạo sát sao kịp thời của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương, sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể cùng sự đồng lòng chung sức của các bậc phụ huynh học sinh. Tập thể CBGV Trường Mầm non Quảng Lưu đã đoàn kết một lòng khắc phục khó khăn vươn lên đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phong trào “thi đua dạy tốt, học tốt”.

Cơ sở vật chất khang trang của nhà trường

Đến với Trường Mầm non Quảng Lưu, là đến với đội ngũ trí thức trẻ đã được đào tạo chính quy đạt chuẩn theo quy định của Bộ GD và ĐT, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng và tình thương yêu đối với học sinh thân yêu. “mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương”. Các cô đang say sưa hết mình vun đắp cho những mầm non tương lai của đất nước. Đến với Trường Mầm non Quảng Lưu được chiêm ngưỡng về cảnh đẹp nên thơ mà các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Có thể nói khuôn viên nhà trường được xây dựng trên một vùng đắc địa đầy nắng và gió, nơi cao giáo thoáng đãng không khí trong lành đạt chuẩn theo quy định, có vườn cổ tích, sân chơi và cây xanh bóng mát. Nơi đây cô và trò được thừa hưởng một nền giáo dục văn minh hiện đại. Với cảnh quan trường được quy hoạch thiết kế cao tầng kiên cố từ khu hiệu bộ đến phòng làm việc, phòng học được bố trí gọn gàng trang hoàng, mang màu sắc đổi mới của giáo dục. Thực hiện chương trình hành động của Chính phủ, theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nhà trường đã vận dụng sáng tạo sớm đưa vào công tác giảng dạy nơi đây. Từ đón tiếp đến làm việc qua giao tiếp và ứng xử mang đậm màu sắc văn hóa, nhân văn.

Cô và trò nhà trường trong hoạt động trải nghiệm

Trong những năm học vừa qua nhà trường đã không ngừng gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào.Toàn trường có 450 cháu, với 35 đ/c CBGV-NV. Chi  bộ liên tục được BCH Đảng bộ huyện Quảng Xương tặng Giấy khen “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2011-2013), (2013-2015), ( 2015 - 2017)”. Năm 2018 Chi bộ đạt giải nhất hội thi tìm hiểu các danh hiệu kiểu mẫu theo Quyết Định 488 của UBND Tỉnh Thanh Hóa.

Trong đó có thành tích của giáo viên: Có 1 đ/c đạt Giáo viên giỏi cấp Quốc Gia, 4 đ/c đạt Giáo viên giỏi cấp Tỉnh, 5 đ/c đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 17 đ/c đạt Giáo viên giỏi cấp Huyện…Hàng năm thành tích của học sinh đều đạt giải nhất, nhì các hội thi của bé do Phòng GD & ĐT tổ chức, có nhiều học sinh đạt giải nhất hội thi cấp Huyện.

Cô và trò nhà trường chụp hình lưu niệm với lãnh đạo địa phương

Trong ba năm liên tục nhà trường  đạt danh hiệu Tập thể lao động tiến tiến được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen năm học 2012 - 2013, 2013 - 2014; 2014 - 2015; Năm học 2015 - 2016 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu của nghành. Được Chủ tịch UBND Tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I; Năm học 2016 - 2017, 2017 - 2018  được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2017 – 2018 đạt giải nhất hội thi “ Bé tập làm nội trợ cấp Huyện”. Công đoàn nhà trường được BCH LĐLĐ huyện tặng Giấy khen năm học 2012 – 2013; Năm 2013-2014 được BCH CĐGD tỉnh tặng Giấy khen. Được Chủ tịch LĐLĐ tỉnh công nhận Đơn vị đạt chuẩn văn hóa năm 2014; 4 năm liên tục được BCH LĐLĐ Huyện tặng Giấy khen (Năm học 2014 - 2015, 2015-2016, 2016-2017 2017-2018). Đoàn thanh niên 4 năm liên tục được BCH huyện Đoàn tặng Giấy khen “Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm học 2012, 2013, 2014, 2015; Năm 2016, 2017 được tỉnh Đoàn tặng Giấy khen Chi đoàn hoàn thành XSNV….

Hội thi Bé khỏe-Bé tài năng tại nhà trường

Cô giáo Trần Thị Huyền - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để có được cơ sở vật chất khang trang như hiện nay, nhà trường đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Đảng ủy, UBND xã, UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo và nhân dân địa phương, đặc biệt đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Tận  tụy với nghề, ham học hỏi để nâng cao trình độ về mọi mặt đảm bảo chất lượng trong giảng dạy”.

Chúc BGH và cô trò Trường Mầm non Quảng Lưu lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng trường chuẩn quốc gia, kỳ vọng không xa sẽ trở thành ngôi trường kiểu mẫu.

                                                                                        Phạm Hải