30/04/2024 lúc 19:58 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Đồng Thắng: Nơi ươm mầm những chồi non

Nhìn lại năm học vừa qua, dù còn nhiều khó khăn trong công tác dạy và học của cô và trò do sự ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, nhưng với sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương các cấp, sự chỉ đạo sâu sắc của Phòng GD&ĐT, sự chia sẻ ủng hộ của các bậc phụ huynh trong suốt thời gian đã tiếp thêm sức mạnh để trường MN Đồng Thắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhìn lại năm học vừa qua, dù còn nhiều khó khăn trong công tác dạy và học của cô và trò do sự ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, nhưng với sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương các cấp, sự chỉ đạo sâu sắc của Phòng GD&ĐT, sự chia sẻ ủng hộ của các bậc phụ huynh trong suốt thời gian đã tiếp thêm sức mạnh để trường MN Đồng Thắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trường MN Đồng Thắng là trường chuẩn quốc gia mức độ 1, trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, đơn vị văn hóa năm 2020, đánh dấu cột mốc sự trưởng thành và cũng là thành quả xứng đáng với sự nỗ lực , cố gắng của tập thể nhà trường. Đến nay nhà trường có 02 cán bộ quản lý, 20 giáo viên, 11 nhóm lớp với tổng số hơn 291 cháu. Đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường đạt 98% có trình độ Đại học, luôn yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình trong công tác và đặc biệt là nhận được sự phối kết hợp của các bậc phụ huynh trong công tác nuôi dưỡng – chăm sóc – giáo dục trẻ. Công tác huy động trẻ ra đúng độ tuổi đạt kết quả cao. Nhà trường chú trọng công tác điều tra phổ cập chính xác độ tuổi, từ đó thực hiện công tác huy động trẻ ra lớp đúng độ tuổi. Phân công giáo viên đứng lớp đúng người, đúng việc, tạo mọi điều kiện cho giáo viên phát huy thế mạnh của mình , từ đó nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục tạo niềm tin cho phụ huynh yên tâm gửi gắm con em.

Khuôn viên nhà trường thoáng mát, sạch sẽ

Sự đồng thuận đoàn kết của đội ngũ cán bộ giáo viên là nền tảng quan trọng để nhà trường đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nhà trường có 08 GV giỏi cấp trường, 01 GV cấp huyện, 01 GV giỏi cấp tỉnh. Danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, có 02 đồng chí đạt lao động tiên tiến cấp huyện, 01 chiến sỹ thi đua cấp huyện, được UBND huyện, UBND tỉnh tặng giấy khen, tập thể nhà trường Lao động xuất sắc, chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường không ngừng được nâng cao, kết quả cuối năm học tỉ lệ học sinh đạt 97,3%. Tổ chức cho 100% cháu được học bán trú, được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thức ăn trong nhà trường. Trong năm học này, Trường đang đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tặng giấy khen đạt cơ quan văn hoá và cơ quan kiểu mẫu năm 2021.

Đội ngũ Cán bộ giáo viên nhà trường

Công tác chăm sóc trẻ, chế độ ăn được nhà trường quan tâm thường xuyên. Tổ chức cho trẻ ăn đúng theo thực đơn và cân đối về an toàn vệ sinh thực phẩm cho số cháu ăn tại trường. Tuyên truyền cho các bậc phụ huynh biết về chế độ dinh dưỡng, việc chăm sóc trẻ theo khoa học để phụ huynh phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ tốt hơn. Phối hợp với ngành y tế của để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ vì vậy không để phát sinh dịch bệnh trong nhà trường. Đồng thời thường xuyên phối hợp với trạm y tế xã tổ chức cân đo, khám sức khỏe định kỳ cho trẻ.

Chế độ dinh dưỡng cho các cháu luôn được nhà trường quan tâm, đảm bảo đúng tiêu chuẩn sạch và đủ chất dinh dưỡng

Cơ sở vật chất trường, lớp là một trong những yếu tố có tính quyết định sự thành công trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Với vai trò, ý nghĩa đó, nhiều năm qua việc đầu tư xây dựng CSVC trường, lớp học đã được ngành giáo dục, chính quyền địa phương quan tâm thông qua xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường học xanh – sạch – đẹp – an toàn, từng bước đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng GD&ĐT xã nhà.

Các cháu trong giờ học ngoài trời

Với những nền tảng, cơ sở vững chắc có được, cùng chúc cho cô và trò trường MN Đồng Thắng tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích vượt bậc, quan trọng là trẻ em trên địa bàn được chăm sóc, giáo dục tốt, xứng đáng là nơi tin cậy gửi gắm con em đến trường./.