27/04/2024 lúc 21:27 (GMT+7)
Breaking News

TP. Thái Nguyên sơ kết Triển khai thí điểm hệ sinh thái giáo dục AEGlobal

Ngày 23/9/2023, tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị sơ kết Triển khai thí điểm hệ sinh thái giáo dục AEGlobal trong dạy học và kiểm tra đánh giá.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Chu Cẩm Thơ – Trưởng ban Ban nghiên cứu đánh giá Giáo dục, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam; TS. Nguyễn Thị Quốc Hòa – Thành ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT TP. Thái Nguyên; Bà Chu Hương Giang – Giám đốc vận hành AEGlobal; các đồng chí là Phó Trưởng phòng, chuyên viên Phòng GD&ĐT; cùng các đồng chí là cán bộ quản lý các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

TS. Nguyễn Thị Quốc Hòa –  Trưởng phòng GD&ĐT TP. Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị TS. Nguyễn Thị Quốc Hòa – Thành ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT TP. Thái Nguyên cho biết: “Việc triển khai thí điểm hệ sinh thái Giáo dục AEGlobal trong công tác dạy học và kiểm tra đánh giá trong năm học 2022 – 2023 tại 05 trường trên địa bàn TP. Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng thời, trong thời gian tới, đồng chí Trưởng phòng hy vọng việc triển khai hệ sinh thái giáo dục AEGlobal sẽ có nhiều giải pháp, đột phá mới, từ đó góp phần xây dựng một môi trường học tập hiện đại, tiên tiến và bắt kịp xu hướng của thời đại 4.0 nhưng vẫn giữ được truyền thống dạy thật – học thật của các nhà trường”.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan – Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP. Thái Nguyên đọc báo cáo kết quả chương trình tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Phương Lan – Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP. Thái Nguyên đã báo cáo kết quả chương trình triển khai thí điểm hệ sinh thái Giáo dục AEGlobal trong công tác dạy học và kiểm tra đánh giá. Theo đó, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành giáo dục TP. Thái Nguyên và xây dựng trường học thông minh đối với các cơ sở giáo dục, Phòng đã phối hợp với đơn vị AEGlobal tổ chức triển khai tập huấn về “Trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số” tới 246 cán bộ quản lý, giáo viên của 5 nhà trường tham gia thí điểm trên hệ sinh thái giáo dục (bao gồm các trường: TH Đội Cấn 1, TH Nguyễn Viết Xuân, THCS Chu Văn An, THCS Nha Trang, TH&THCS 915 Gia Sàng). Sau quá trình triển khai tập huấn, đã có 235 giáo viên tham gia tập huấn đã được cấp chứng nhận hoàn thành nội dung các module về phát triển năng lực tự học cho người học, phát triển năng lực số cho người học, dạy học trải nghiệm phát triển năng lực người học, dạy học kết hợp Blended Learning và đạt tỷ lệ 96%.

Bà Lê Kim Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân báo cáo về những kết quả và khó khăn khi triển khai hệ sinh thái giáo dục AEGlobal tại nhà trường.

Ngoài ra, đối với kết quả thí điểm hệ sinh thái giáo dục AEGlobal, các giáo viên đã nâng cao được nhận thức, kỹ năng dạy học hiệu quả và chuyển hóa các kỹ năng được tập huấn vào bài dạy, các tiết dạy có sự hỗ trợ của hệ thống giáo dục AEGlobal rất tốt, tích cực. Còn đối với các em học sinh bước đầu đã hình thành tư duy, thói quen sử dụng và khai thác công nghệ (hệ sinh thái giáo dục AEGlobal) để tổ chức dạy học theo mô hình dạy học kết hợp, tạo ra các giờ dạy tích cực, hiệu quả tới học sinh.

Bên cạnh những kết quả tích cực, việc triển khai hệ sinh thái Giáo dục AEGlobal còn tồn đọng những khó khăn nhất định như: Cơ sở vật chất tại các trường còn chưa đáp ứng được, một số giáo viên còn chưa tích cực tham gia, phụ huynh học sinh còn hạn chế hoặc không cho con sử dụng thiết bị thông minh tại nhà, một số tính năng trên hệ sinh thái Giáo dục AEGlobal cần được cải tiến hơn,…

PGS.TS Chu Cẩm Thơ – Trưởng ban Ban nghiên cứu đánh giá Giáo dục, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, PGS.TS Chu Cẩm Thơ – Trưởng ban Ban nghiên cứu đánh giá Giáo dục, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam đã chia sẻ với các đại biểu tham dự về việc hiểu và vận dụng linh hoạt, hiệu quả các nguồn lực trên nền tảng ứng dụng tiến bộ công nghệ kỹ thuật số nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh.

Đơn vị AEGlobal trao tặng phần quà cho những đơn vị và cá nhân điển hình trong việc vận dụng hệ sinh thái giáo dục AEGlobal.

Nhân dịp này, đơn vị AEGlobal đã trao tặng phần quà cho những đơn vị và cá nhân điển hình trong việc vận dụng hệ sinh thái giáo dục AEGlobal trong hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá trong năm học 2022-2023.

Vũ Đạt