02/05/2024 lúc 09:35 (GMT+7)
Breaking News

TP Nam Định có 'phớt lờ' sai phạm ở phường Hạ Long?

VNHNO – Mặc dù đã có báo cáo gửi lãnh đạo thành phố đề xuất không tổ chức đấu thầu ki-ốt và đã được phê duyệt nhưng Phường Hạ Long vẫn triển khai các hoạt động đấu thầu, thu tiền của người dân. Việc làm của UBND phường Hạ Long liệu có đang được Thành phố Nam Định bao che?

VNHNO – Mặc dù đã có báo cáo gửi lãnh đạo thành phố đề xuất không tổ chức đấu thầu ki-ốt và đã được phê duyệt nhưng Phường Hạ Long vẫn triển khai các hoạt động đấu thầu, thu tiền của người dân. Việc làm của UBND phường Hạ Long liệu có đang được Thành phố Nam Định bao che?

Như Việt Nam Hội nhập điện tử đã đăng ngày 26/9/2018, Nam Định: Tiểu thương kêu cứu vì phường yêu cầu thu tiền trái quy định?, theo đó, người dân nơi đây bức xúc và gửi đơn kêu cứu về việc UBND phường Hạ Long tiếp tục yêu cầu thu tiền và đấu thầu vị trí kinh doanh kỳ hạn mới.

Không chỉ dãy ki-ốt, các quầy hàng trong chợ Hạ Long đều xuống cấp

Trong nội dung bài trước, điều mà người dân đặc biệt quan tâm nhưng không biết kêu ai là việc UBND phường Hạ Long sử dụng số tiền đấu giá thu được vào việc gì? Trong khi công trình ki-ốt và các quầy hàng trong chợ xuống cấp nhanh chóng, gây ảnh hưởng rất lớn tới các hoạt động kinh doanh buôn bán của tiểu thương. Cùng với đó quy hoạch cải tạo lại chợ có nhiều bất cập, ki-ốt không phát huy được tác dụng kinh doanh.

Bên cạnh đó, việc tổ chức đấu giá năm 2012 của UBND phường Hạ Long có đúng quy định? Câu hỏi đặt ra ở đây là nếu người dân không gửi đơn kêu cứu đi khắp nơi, liệu rằng phường Hạ Long còn tiếp tục đấu giá đến khi nào? Trách nhiệm của UBND TP Nam Định đến đâu trước những sai sót nêu trên?

Theo tìm hiểu của phóng viên Việt Nam Hội nhập, năm 2012, UBND phường Hạ Long đã có báo cáo về việc sắp xếp địa điểm kinh doanh cho các tiểu thương, trong đó có nội dung: “Đề nghị các cấp không tổ chức đấu thầu vì nếu đấu thầu các hộ thuê ki-ốt cũ không đủ khả năng kinh tế để cạnh tranh các đối tượng khác từ bên ngoài, gây mất ổn định, mâu thuẫn khiếu kiện và khi không đấu thầu được thì ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống an sinh của các hộ kinh doanh thuộc dãy ki-ốt trước đây (đại đa số các hộ thuê đất ki-ốt trước đây thuộc các đối tượng chính sách)”

Đề xuất của phường Hạ Long đã được UBND thành phố chấp thuận

Ngày 02/10/2012, UBND TP Nam Định đã có ý kiến phê duyệt, nhất trí với đề xuất của UBND phường Hạ Long và giao cho Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố hướng dẫn triển khai. Tuy nhiên, UBND phường Hạ Long vẫn triển khai đấu thầu, thu tiền của các hộ kinh doanh.

Điều đó, khiến dư luận đặt ra hàng loạt câu hỏi: Liệu UBND thành phố Nam Định có biết sự việc trên? Hay đây là sự dung túng, bao che của lãnh đạo thành phố và số tiền đấu thầu thu từ các tiểu thương được sử dụng vào việc gì?

Để rộng đường dư luận, Phóng viên Việt Nam Hội nhập đã đặt lịch làm việc với lãnh đạo thành phố Nam Định từ ngày 27/9/2018. Tuy nhiên, sau gần 01 tháng, phía cơ quan vẫn chưa có hồi âm. Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với ông Lê Quốc Chỉnh – Chủ tịch UBND thành phố Nam Định nhưng ông Chỉnh liên tục không bắt máy. Sau đó, phóng viên liên hệ với ông Phạm Xuân Thụ - Chánh văn phòng thành phố, ông Thụ đã tiếp nhận nội dung làm việc để báo cáo đặt lịch… nhưng vẫn chưa có lịch gặp cụ thể để cung cấp thông tin với lý do lãnh đạo rất bận.

Gần đây nhất (ngày 19/10/2018), ông Lê Quốc Chỉnh có nghe máy và hứa sẽ giao văn phòng sắp xếp thời gian gặp, đề nghị phóng viên chủ động liên hệ vào đầu tuần tới để biết lịch. Tuy nhiên, với thời gian dài như vậy vẫn chưa sắp xếp cuộc hẹn, liệu cơ quan báo chí còn phải chờ đợi đến bao giờ? Hay lãnh đạo UBND TP Nam Định cố tình “phớt lờ”, né tránh cung cấp thông tin?

Phóng viên Việt Nam Hội nhập sẽ tiếp tục liên hệ với Lãnh đạo UBND TP Nam Định và thông tin tới bạn đọc về các sự việc liên quan tới chợ Hạ Long./.