19/05/2024 lúc 14:38 (GMT+7)
Breaking News

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh đầu tiên tại tỉnh Kon Tum

Tối ngày (24/4), UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum đã tổ chức khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh nhằm giới thiệu sâm Ngọc Linh, cùng các loại dược liệu đặc hữu trên địa bàn huyện đến người dân, du khách và các nhà đầu tư. Đây là phiên chợ sâm Ngọc Linh được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Kon Tum.

Có 44 gian hàng trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu của các xã, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum, tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Để đảm bảo chất lượng các sản phẩm bày bán tại chợ, huyện đã thành lập tổ thẩm định sâm, nếu nghi ngờ sẽ gửi sản phẩm đi xác định.

Cũng với phiên chợ sâm Ngọc Linh, huyện còn tổ chức các hoạt động khác như Hội thảo sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu, tiềm năng, cơ hội, giải pháp phát triển dược liệu, du lịch; Diễn đàn sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch, cơ hội thoát nghèo; tổ chức tour du lịch trải nghiệm chính phục núi Ngọc Linh, thăm quan vườn sâm Ngọc Linh; Lễ ký bản nghi nhớ hỗ trợ giống dược liệu, ký kết hợp tác tiêu thụ các sản phẩm OCOP; Phát động chiến dịch quản lý bảo vệ rừng với chủ đề “Rừng sẽ nên xanh”. Phiên chợ sâm là dịp để huyện Tu Mơ Rông và các tỉnh khác gặp gỡ, tìm hiểu kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dược liệu./.

Đình Chiểu - Bạch Dương

Thanh Khê