20/04/2024 lúc 21:57 (GMT+7)
Breaking News

Bộ VHTTDL luôn luôn ủng hộ và đồng hành với tỉnh Kon Tum

“Du lịch Kon Tum-Tiềm năng và triển vọng” nhằm tìm các giải pháp để phát huy tiềm năng, thế mạnh của Kon Tum và các tỉnh Tây Nguyên; công bố Kế hoạch phát triển du lịch khu vực tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, ngày 24/4/2022 tại Diễn đàn “Du lịch Kon Tum-Tiềm năng và triển vọng”  Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Kon Tum có đầy đủ yếu tố về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc dân tộc, con người hiền hòa, góp phần kiến tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo. Kon Tum không chỉ có vị trí quan trọng về địa lý mà còn có nhiều di tích, di sản văn hóa có giá trị lớn. Hy vọng các doanh nghiệp tham dự diễn đàn sẽ kết nối nhu cầu đến với Kon Tum để các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng của tỉnh bởi muốn đi xa phải đồng hành cùng nhau trên con đường phát triển du lịch. Tôi mong rằng, sau diễn đàn này, du lịch Kon Tum nói riêng, Tây Nguyên và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nói chung sẽ khởi sắc, bắt kịp đà phát triển du lịch của cả nước.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Diễn đàn là nơi để chính quyền các cấp gặp gỡ, trao đổi thông tin liên kết vùng để phát triển du lịch. Qua các ý kiến thảo luận, trao đổi, chia sẻ, đóng góp nhiệt tình, đầy tâm huyết, trách nhiệm của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp về tiềm năng và triển vọng phát triển du lịch cũng như các cơ chế, chính sách, giải pháp thu hút đầu tư trong thời gian tới như các tiêu chí mà các nhà doanh nghiệp lữ hành quan tâm, các sản phẩm OCOP của địa phương, một số đề xuất về phát triển du lịch cộng đồng...

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bộ VH-TT&DL luôn luôn ủng hộ và đồng hành với tỉnh Kon Tum và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong phát triển du lịch, đặc biệt là đầu tư xây dựng, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hoá, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực; mong muốn các địa phương sớm xây dựng quy hoạch du lịch tỉnh trình Bộ VH-TT&DL để Bộ trình Chính phủ sớm phê duyệt quy hoạch ngành du lịch quốc gia trong giai đoạn tới; lưu ý các địa phương quan tâm đầu tư, phát triển du lịch cộng đồng, phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường sinh thái...

Các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch Kon Tum...

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch Kon Tum nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung; các cơ chế, chính sách phát triển du lịch; chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế trong hợp tác, đầu tư, thu hút khách du lịch; đề xuất các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch cho tỉnh Kon Tum nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung...

6 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đak Lak, Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi ký kết thảo thuận hợp tác phát triển du lịch Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên.

Tại diễn đàn Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn khẳng định: Thông qua diễn đàn lần này, Chương trình hợp tác phát triển du lịch của các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Đak Lak, Gia Lai, Kon Tum đã được ký kết nhằm khai thác hợp lý tiềm năng du lịch của từng địa phương và thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch của vùng một cách bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cộng đồng dân cư các địa phương. Ngoài ra, Kon Tum cũng ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng với các doanh nghiệp, địa phương khác trong nước nhằm thúc đẩy phát triển du lịch ở tỉnh.

"Đặc biệt, tại Diễn đàn hôm nay, Kế hoạch phát triển du lịch khu vực Tam giác phát triển Campuchia, Lào, Việt Nam đã được Bộ VH-TT&DL công bố, có ý nghĩa quan trọng nhằm phát huy lợi thế của khu vực, khai thác hợp lý và có hiệu quả các tiềm năng phát triển du lịch, hình thành khối liên kết, điểm đến chung thống nhất để kết nối các địa phương, các khu du lịch tầm cỡ; tạo dựng thương hiệu du lịch khu vực Tam giác phát triển".

 UBND tỉnh Kon Tum cũng ký kết chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026 với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch công bố Kế hoạch phát triển du lịch khu vực tam giác phát triển Việt Nam-Lào-Campuchia giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2030. Bên cạnh đó, 6 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đak Lak, Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi ký kết thảo thuận hợp tác phát triển du lịch Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Ngoài ra, đại diện của Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Kon Tum hỗ trợ khôi phục hoạt động các doanh nghiệp du lịch; UBND tỉnh Kon Tum cũng ký kết chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026 với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch về tăng khách du lịch đến Kon Tum. Nhằm khai thác hợp lý tiềm năng du lịch của từng địa phương và thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch của vùng một cách bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cộng đồng dân cư các địa phương.../.

Nguyễn Hương