04/05/2024 lúc 12:00 (GMT+7)
Breaking News

Khi iPhone, iPad bỗng dưng biến thành 'cục gạch'

VNHNO - Trong thời gian gần đây, nhiều người dùng iPhone, iPad liên tiếp phản ánh bị rơi vào tình trạng máy bị lỗi sau khi nâng cấp phiên bản iOS 12 dẫn đến không thể sử dụng được nữa.

VNHNO - Trong thời gian gần đây, nhiều người dùng iPhone, iPad liên tiếp phản ánh bị rơi vào tình trạng máy bị lỗi sau khi nâng cấp phiên bản iOS 12 dẫn đến không thể sử dụng được nữa.

Tình trạng này được ghi nhận xuất hiện trên những chiếc iPhone, iPad hàng xách tay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 12. Theo đó, sau khi nâng cấp hệ điều hành thì những thiết bị như iPhone 6, iPhone 7, iPad Air 2 đều không thể tiếp tục hoạt động mà hiển thị những nội dung như "Không thể kích hoạt", "Không có dịch vụ", "Tiến hành cập nhật để kích hoạt" hoặc rơi vào tình trạng không thể kết nối Internet... Những lỗi này không xuất hiện khi nâng cấp phiên bản iOS 12 với những thiết bị iPhone, iPad hàng chính hãng.

Trước tình trạng trên, nhiều người dùng đã tắt máy và khởi động lại, tuy nhiên, vẫn không thể khắc phục những lỗi trên khiến máy tiếp tục bị treo mà không có cách gì vào được màn hình chính. Đến nay, trên các diễn đàn công nghệ chuyên về những sản phẩm Apple cũng ghi nhận hàng trăm trường hợp tương tự.

Các máy báo lỗi sau khi tiến hành nâng cấp iOS 12

Theo nhiều người có kinh nghiệm về iPhone, iPad chia sẻ thì những lỗi trên xuất hiện ở những thiết bị là hàng xách tay, và hầu hết những thiết bị này đã bị thay đổi một số chi tiết phần cứng mở khóa iCloud khiến máy bị mất IMEI nên bị lỗi khi tiến hành cập nhật phiên bản mới. Hoặc thiết bị bị thay chip quản lý sóng (chip baseband) khiến sau khi nâng cấp phiên bản cập nhật sẽ không thể kết nối sóng, kể cả wifi, lúc này máy sẽ báo "không có dịch vụ" dù cho cố gắng kết nối với bất cứ cột wifi nào.

Những thợ chuyên về các sản phẩm Apple cũng cho biết với những thiết bị rơi vào tình trạng này thì chắc chắn sẽ biến thành "cục gạch" chứ không có cách gì khắc phục, kể cả việc thay phần cứng.

Chính vì thế với những người rành về mặt hàng iPhone, iPad khuyên người dùng cân nhắc khi mua những sản phẩm xách tay để tránh rơi vào tình trạng tiền mất mà phải ôm cục tức khi nhìn iPhone, iPad bỗng dưng hóa thành "cục gạch".