29/04/2024 lúc 01:05 (GMT+7)
Breaking News

Xuất hiện iPhone Xs, Xs Max hàng nhái giá 2,5 triệu đồng

VNHNO - Chỉ sau 1 tuần hãng Apple ra mắt sản phẩm iPhone Xs và iPhone Xs Max, nhiều thiết bị điện thoại nhái các mặt hàng này đã xuất hiện trên thị trường với giá chưa tới 1/10.

VNHNO - Chỉ sau 1 tuần hãng Apple ra mắt sản phẩm iPhone Xs và iPhone Xs Max, nhiều thiết bị điện thoại nhái các mặt hàng này đã xuất hiện trên thị trường với giá chưa tới 1/10.

Các thiết bị có tên gọi tương tự với những sản phẩm của Apple như "iPhone Xs Hong Kong", "iPhone Xs Singapore", "iPhone Xs Đài Loan", "iPhone Xs Max Đài Loan loại một"... đều có thiết kế na ná như các sản phẩm của Apple với các chi tiết đặc trưng: màn hình tai thỏ, cổng Lightning, phím bấm vật lý, sạc không dây...

Những chiếc điện thoại iPhone hàng fake này có ngoại hình tương tự hàng thật

Bên cạnh đó, các máy này còn hiển thị những thông số như Ram 4GB, bộ nhớ trong 64GB, camara kép, màn hình 6.5in với độ phân giải HD 1.280X720.

Tuy nhiên, thực tế các loại máy này RAM chỉ từ 1 đến 2GB, bộ nhớ trong cao nhất chỉ 16GB và camera thiết kế bề ngoài giống dạng kép nhưng chỉ là camera đơn cùng độ phân giải chỉ 5 megapixel, ảnh chụp rất xấu vì tính năng nhận diện khuôn mặt kém. Mặc dù các máy này được quảng cáo những thông số gần như "song sinh" với dòng điện thoại cao cấp iPhone xịn, nhưng sự thật làm từ những chất liệu rởm, mặt lưng là nhựa chứ không phải kính cao cấp như iPhone, khung thép chất lượng thấp rất dễ trầy xước...Và điều quan trọng là tốc độ điện thoại rất chậm chứ không mướt như iPhone.

Chất lượng những chiếc điện thoại hàng nhái này rất kém, ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho người dùng

Hiện nay các mẫu điện thoại này có giá bán chỉ từ 2,5 đến 2,8 triệu đồng. Theo một chủ cửa hàng điện thoại ở TP.Hồ Chí Minh, các loại điện thoại nhái này đều là hàng Trung Quốc được nhập lậu vào Việt Nam. Mỗi khi iPhone hoặc smartphone cao cấp của Samsung ra mắt, thị trường trong nước lại xuất hiện hàng nhái với giá bán rất rẻ.

Và người này cũng cảnh báo không nên mua các loại điện thoại nhái giá rẻ này vì chưa qua các khâu kiểm tra chất lượng, các linh kiện được sản xuất không an toàn, thậm chí ẩn chứa nguy cơ từ hóa chất độc hại cũng như tình trạng cháy nổ vô cùng nguy hiểm./.