26/06/2024 lúc 19:06 (GMT+7)
Breaking News

Kế toán - Kiểm toán Việt Nam: Thích ứng với xu hướng Hội nhập và Chuyển đổi số

Sáng ngày 12/06/2024, tại Hà Nội, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Kế toán - Kiểm toán Việt Nam thích ứng với xu hướng hội nhập và chuyển đổi số”. Đây là Hội thảo quốc gia được tổ chức thường niên.
PGS.TS. Lê Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn phát biểu khai mạc Hội thảo. (Ảnh: Kiều Vũ)

Tham dự Hội thảo có đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý đến từ các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán và sinh viên Trường Đại học Công đoàn.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Lê Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn cho biết: "Với mong muốn tạo lập diễn đàn trao đổi học thuật, chia sẻ tri thức từ các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, các kế toán viên, kiểm toán viên về vấn đề chuyển đổi số và theo xu thế hội nhập trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Kế toán - Kiểm toán Việt Nam thích ứng với xu hướng hội nhập và chuyển đổi số”."

Hội thảo thường niên này nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, doanh nghiệp cùng chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm về hoạt động kế toán - kiểm toán trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số; tạo sự kết nối giữa các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp với cơ sở đào tạo, người học nhằm tăng cường nhận thức về lĩnh vực kế toán - kiểm toán và sự thích ứng của nó trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, đề xuất một số định hướng nghiên cứu và giải pháp thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng dạy, học và các hoạt động khác về kế toán - kiểm toán trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.

Sau hơn 4 giờ làm việc tích cực, Hội thảo đã làm việc hết sức cởi mở, thẳng thắn về chủ đề “Kế toán - Kiểm toán Việt Nam thích ứng với xu hướng hội nhập và chuyển đổi số”. Hội thảo đã nhận được hơn 70 bài viết có chất lượng, với quan điểm và góc nhìn khác nhau, những ý kiến chia sẻ của các chuyên gia trong việc đổi mới ngành kế toán, kiểm toán với những phân tích rất sâu sắc và nhiều giải pháp có giá trị. Hội thảo cũng đã lựa chọn được 61 bài để đăng trong Kỷ yếu Hội thảo và mời đến trình bày các nhà nghiên cứu, học giả đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu trong cả nước.

Đoàn Tuấn